Nguyệt Ánh: "23 năm đóng phim, tôi chưa có cảnh nóng trên màn ảnh"

Google News

Diễn viên Nguyệt Ánh chia sẻ về hành trình làm nghề hơn 20 năm của mình, thừa nhận môi trường nghệ thuật có nhiều khó khăn, cám dỗ.

Nguyệt Ánh là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình, sở hữu hàng trăm vai diễn và ghi dấu ấn sâu sắc với những nhân vật hiền lành, mộc mạc trong các bộ phim.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Nguyệt Ánh cho biết trải qua hơn 2 thập kỷ theo đuổi nghiệp diễn, cô nhận thấy làng giải trí có nhiều đổi thay, cô cũng từ một "con nai vàng ngơ ngác" trở thành người chín chắn, nhiều kinh nghiệm. Dù vậy, tình yêu của cô dành cho nghề vẫn luôn như những ngày đầu.

Nguyet Anh:

Diễn viên Nguyệt Ánh (Ảnh: Facebook nhân vật).

"Thời điểm tôi mới bước vào nghề, ở phim trường vẫn còn công nghệ quay 1 máy. Lúc đó, một bộ phim 25 tập (60 phút/tập) phải quay hơn 1 năm. Mọi thứ rất chỉn chu, từ hình ảnh đến đạo cụ, nhưng lại rất lâu.

Còn giờ đây, một tập phim 45 phút quay trung bình chỉ trong 2 ngày, chậm hơn thì 3 ngày. Tuy nhiên, ấn tượng đầu tiên lúc nào cũng khó quên", Nguyệt Ánh nhớ lại.

Nữ diễn viên chia sẻ, được làm diễn viên với cô chính là một may mắn lớn. Không chỉ vậy, việc cô được làm việc trong môi trường nghiêm túc, chuyên nghiệp và sớm học hỏi nhiều điều từ các anh chị đi trước lại là một may mắn lớn hơn.

"Hồi cấp 2, ảnh của tôi được chọn in trên trang bìa báo Mực tím. Sau đó tôi trúng quảng cáo cho Công viên văn hóa Đầm sen và các thương hiệu nổi tiếng khác. Cũng từ đó, tôi được nhiều người biết tới.

Không lâu sau, tôi được mời vào vai thứ chính trong phim Dốc tình - bộ phim ăn khách thời điểm đó - dù khi ấy tôi chỉ là sinh viên, chưa qua trường lớp đào tạo diễn xuất", Nguyệt Ánh chia sẻ.

Nguyet Anh:

Diễn viên Nguyệt Ánh trong phim "Dốc tình" (Ảnh: Tư liệu).

Diễn viên phim Miền đất phúc thừa nhận môi trường nghệ thuật là nơi có nhiều khó khăn, cám dỗ. Song, diễn viên sinh năm 1984 cũng khẳng định sau hơn 2 thập kỷ theo đuổi nghệ thuật, cô được nhiều thứ và hoàn toàn không mất mát gì.

Nguyệt Ánh cho biết, thời điểm nhận vai diễn trong phim Dốc tình, cô chỉ là cô bé nhút nhát, suốt ngày quanh quẩn ở nhà. Vậy nên cô đã cố gắng thuyết phục gia đình, thể hiện bản thân trưởng thành, có thể đối mặt với những khó khăn, cám dỗ.

"Môi trường nào cũng có cám dỗ, quan trọng là quyết định của mỗi người chứ tôi không chấp nhận việc đổ thừa. Tôi vốn là người rất lý trí từ những ngày đầu bước chân vào nghệ thuật. Đến nay, tôi vừa cảm thấy tự hào vừa cảm thấy may mắn vì mình chưa bao giờ rơi vào cám dỗ", Nguyễn Ánh tâm sự.

Chia sẻ thêm về diễn xuất, diễn viên Nguyệt Ánh cho biết dù đã có gia tài hàng trăm vai diễn, song nhiều năm qua cô dường như chưa có một nụ hôn màn ảnh đúng nghĩa, chứ chưa nói tới... cảnh nóng.

"Hầu hết các vai diễn của tôi đều là những vai mong manh dễ vỡ, nhu mì hiền thục. Các vai diễn tôi đóng chưa bao giờ có cảnh nóng. Cũng có một phim có cảnh hôn nhau, song cũng có kỹ xảo chứ không quá nóng bỏng.

Đóng phim từ năm 1998 đến nay, nhưng có thể nói tôi chưa có nụ hôn thực sự nào trên màn ảnh", Nguyệt Ánh kể. 

Có ý kiến cho rằng dù đóng phim nhiều năm nhưng Nguyệt Ánh không có sự đột phá trong nghệ thuật. Bên cạnh đó, làng giải trí ngày càng có nhiều diễn viên trẻ triển vọng xuất hiện, điều này sẽ khiến cô mất đi vị trí trong lòng khán giả.

Phản hồi về việc này, Nguyệt Ánh bày tỏ: "Với tôi, việc ngày càng có nhiều diễn viên trẻ đẹp và tài giỏi là điều đáng mừng cho nghệ thuật nước nhà, không có gì phải lo lắng cả".

Nguyet Anh:

Nguyệt Ánh bên chồng ngoại quốc và con trai (Ảnh: Facebook nhân vật).

Nữ diễn viên cho biết thêm, thời gian qua, bên cạnh việc diễn xuất, cô còn dành nhiều thời gian để chăm sóc gia đình và theo đuổi niềm đam mê khác của mình là ẩm thực.

"Mỗi giai đoạn tôi sẽ có mục tiêu khác nhau cho công việc và có sự ưu tiên khác nhau trong cuộc sống. Giờ đây, điều quan trọng nhất với tôi là con trai, ngoài ra tôi còn kinh doanh ẩm thực. Dù khá bận rộn, mỗi ngày chỉ ngủ được 3-4 tiếng, nhưng tôi rất vui và hài lòng với cuộc sống của mình", Nguyệt Ánh cho hay.

Nguyệt Ánh (SN 1984), từng để lại ấn tượng với khán giả truyền hình qua nhiều phim như: Dốc tình, Cổng mặt trời, Miền đất phúc, Mệnh lệnh hoa hồng...

Năm 2017, Nguyệt Ánh bất ngờ lên xe hoa cùng ông xã người Ấn Độ. Một năm sau, cô sinh con trai đầu lòng. Thời gian qua, nữ diễn viên cùng chồng sống và làm việc tại Việt Nam.

Theo Mộc Khải/Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)