Người đẹp “dao kéo” thi hoa hậu quốc tế: Đến lúc bật đèn xanh?

Google News

(Kiến Thức) - Trên thế giới nhiều cuộc thi nhan sắc chấp nhận thí sinh từng qua phẫu thuật thẩm mỹ. Trong khi đó, với nhan sắc Việt chuyện "dao kéo" vẫn còn khá khắt khe. Đã đến lúc nên bật đèn xanh chấp nhận thí sinh thẩm mỹ?
 

>>> Mời quý độc giả xem clip "Phương Khánh đăng quang Hoa hậu Trái đất". Nguồn Youtube/VTC:
Nhiều cuộc thi hoa hậu trên thế giới không cấm thí sinh dao kéo
Năm nay, vương miện cuộc thi Miss Earth (Hoa hậu Trái đất) thuộc về đại diện Việt Nam - Phương Khánh. Sau chung kết, tân hoa hậu vướng tin đồn dao kéo. So sánh với thời điểm đoạt danh hiệu á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018 vào tháng 4, nhan sắc của Phương Khánh có sự thay đổi rõ rệt.
Liên quan đến tin đồn Phương Khánh "dao kéo", đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn chia sẻ trên Lao động, việc người đẹp tiến hành phẫu thuật và tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái đất là điều bình thường. “Quy định tại cuộc thi này cho phép thì đại diện Việt Nam hoàn toàn có thể can thiệp thẩm mỹ để trở nên xinh đẹp hơn”, đại diện Cục NTBD cho hay.
Nguoi dep “dao keo” thi hoa hau quoc te: Den luc bat den xanh?
 Đại diện Việt Nam (thứ ba bên trái) lên ngôi Hoa hậu Trái đất 2018. Ảnh: Missosology
Không chỉ Hoa hậu Trái đất, nhiều cuộc thi nhan sắc trên thế giới cũng không cấm thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ. Năm 2017, cuộc thi Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) diễn ra tại Việt Nam đưa ra thông báo ngoài việc chuyển đổi giới tính, mọi phẫu thuật khác đều được ban tổ chức chấp nhận. Như vậy, thí sinh đã dao kéo vẫn có quyền dự thi.
Cuộc thi Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới) từng tuyên bố không khuyến khích thí sinh dao kéo nhưng không cấm. Theo ban tổ chức, nếu cấm, họ không thể kiểm soát được hết việc các thí sinh có phẫu thuật thẩm mỹ hay không. Miss International (Hoa hậu Quốc tế) và Miss World (Hoa hậu Thế giới) cũng chấp nhận thí sinh có chỉnh sửa nhan sắc.
Ở cuộc thi Hoa hậu Thế giới, không ít người đẹp dao kéo lên ngôi hoa hậu, á hậu như Maria Julia Mantilla (Hoa hậu Thế giới 2004), Ivian Sarcos (Hoa hậu Thế giới 2011), Edina Kulcsar (Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới 2014), Andriana Vasini (Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới 2010), Perla Betran (Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới 2009), Ingrid Rivera (Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới 2005).
Nguoi dep “dao keo” thi hoa hau quoc te: Den luc bat den xanh?-Hinh-2
 Maria Julia Mantilla - Hoa hậu Thế giới 2004 dao kéo gương mặt. Ảnh: Missosology
Ở cấp quốc gia, nhiều cuộc thi cũng không cấm thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ. Charlene Smith - cựu phát ngôn viên cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada cho hay theo thể chế của cuộc thi, các thí sinh đều được phép dao kéo nên việc chỉnh sửa không phải là hành vi gian lận. Có năm, đến 80% thí sinh dự thi là người đẹp dao kéo.
Shanna Moakler - người điều hành cuộc thi Hoa hậu Mỹ không ngần ngại khuyến khích các thí sinh bơm ngực, làm mũi, sửa răng để tăng cơ hội giành chiến thắng. Theo Shanna, phẫu thuật thẩm mỹ không phải là hành vi gian lận vì điều này còn phụ thuộc vào những gì ban tổ chức đang tìm kiếm.
Ở cường quốc sắc đẹp Venezuela, số đông các cô gái dự thi hoa hậu là người đẹp đã phẫu thuật thẩm mỹ. Nhờ nhan sắc đã qua dao kéo, được huấn luyện bài bản về mọi kỹ năng ngay từ khi còn nhỏ, các cô gái này đã giúp Venezuela trở thành cường quốc hoa hậu trên bản đồ sắc đẹp thế giới.
Nguoi dep “dao keo” thi hoa hau quoc te: Den luc bat den xanh?-Hinh-3
 Đại diện Venezuela đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2018. Ảnh: Missosology
Cuộc thi nhan sắc Việt nói không với phẫu thuật thẩm mỹ, thí sinh thiệt thòi?
Hiện nay, có 3 quốc gia nói không với thí sinh dao kéo gồm Việt Nam, Pháp và Colombia, trong đó Việt Nam được xem là quốc gia khắt khe nhất. Theo quy chế cuộc thi hoa hậu, các thí sinh từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ sẽ không được tham gia cuộc thi. Vì vậy, các cuộc thi như Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu Việt Nam đều thẳng tay loại thí sinh dao kéo.
Nguyễn Thị Thành là một ví dụ điển hình. Sau khi bị phát hiện làm răng, cô bị loại khỏi chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016. Đến khi giành danh hiệu Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu.
Nguoi dep “dao keo” thi hoa hau quoc te: Den luc bat den xanh?-Hinh-4
 Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu vì làm răng. Ảnh: Báo giao thông
Nhiều cuộc thi như Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu Việt Nam đặt yếu tố vẻ đẹp tự nhiên lên hàng đầu với các thí sinh. Tuy nhiên, vẫn có cuộc thi ở Việt Nam chấp nhận thí sinh dao kéo. Cuộc thi Nữ hoàng doanh nhân Việt Nam 2017 cho phép các thí sinh chỉnh sửa nhan sắc. Cuộc thi Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2017 cũng cởi mở với thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ.
Trong xu thế nhiều nước không cấm thí sinh dao kéo hay các cuộc thi hoa hậu trên thế giới cũng cho phép thí sinh được quyền chỉnh sửa nhan sắc, không ít người bày tỏ quan điểm, các cuộc thi nhan sắc Việt có nên nới lỏng quy định, cho phép thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ cũng được tham gia?
Theo Lao động, ông Trần Ngọc Nhật - Phó tổng giám đốc đơn vị giữ bản quyền cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cho rằng, quy định cấm "dao kéo" gây thiệt thòi cho người đẹp Việt Nam. Trong khi đó, NTK Võ Việt Chung cũng đưa ra đề xuất đã đến lúc nên cho phép thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ tham gia cuộc thi sắc đẹp.
Chia sẻ trên Phụ nữ online, Á khôi Phương Linh chia sẻ, các nước trên thế giới hiện cởi mở hơn và cho phép thí sinh dao kéo trước khi thi hoa hậu, sau đó họ đại diện quốc gia đi thi các đấu trường nhan sắc quốc tế và tỏa sáng với vẻ đẹp sau chỉnh sửa.
Theo Phương Linh, ở Việt Nam, sau khi đăng quang, người đẹp mới được dao kéo sau đó mới đi thi quốc tế. Cô cho rằng khoảng thời gian này quá gấp gáp để họ thích nghi với nhan sắc mới. “Việc không cho phẫu thuật thẩm mỹ trước khi thi một cuộc thi sắc đẹp là hàng rào vô tình cản trở sự phát triển, nhận thức của các người đẹp hiện nay”, cô nói.
Tuy vậy, nhiều người cho rằng việc chỉnh sửa nhan sắc của thí sinh nên dừng ở mức độ vừa phải, không thể quá đà.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)