Né Tết, phim Ngọc Trinh, Ngô Thanh Vân có “hốt” trăm tỷ khi công chiếu?

Google News

(Kiến Thức) - Phim “Vu quy đại náo” của Ngọc Trinh và “Hai Phượng” của Ngô Thanh Vân đều không lựa chọn ra mắt dịp Tết Nguyên Đán 2019. Liệu hai tác phẩm này có thắng lớn?
 
 

Có gì đáng xem ở “Vu quy đại náo”, “Hai Phượng”?
“Vu quy đại náo” và “Hai Phượng” là hai bộ phim Việt né Tết Nguyên Đán 2019 và cùng công chiếu vào ngày 22/2/2019. Trong khi “Vu quy đại náo” thuộc dòng phim hài, tình cảm thì “Hai Phượng” là bộ phim hành động, tâm lý và phản ánh xã hội.
Nội dung "Vu quy đại náo" xoay quanh nhóm bạn thân gồm: Trang (Ngọc Trinh), Hiền (Diệu Nhi) và Hoàng (La Thành). Vốn thích tự do nên khi bị gia đình ép cưới, bộ ba lên kế hoạch đi trốn, sau đó cùng nhau mở dịch vụ tổ chức đám cưới.
Bộ phim “Hai Phượng” lại kể cuộc hành trình gay cấn và gian nan của một người mẹ tìm cách cứu con mình thoát khỏi đường dây bắt cóc. Trong phim, Hai Phượng vốn là con lò võ nhưng vì cá tính ương ngạnh nên cô bỏ nhà ra đi vì cự cãi với gia đình.
Sau thời gian lưu lạc trong giới giang hồ chuyên bảo kê ở các quán bar, vũ trường tại Sài Gòn, Hai Phượng quyết định thay đổi cuộc sống vì đứa con trong bụng. Từ Sài Gòn, cô về miền đồng bằng sông Cửu Long nuôi con, kiếm sống bằng nghề đòi nợ mướn.
Ne Tet, phim Ngoc Trinh, Ngo Thanh Van co “hot” tram ty khi cong chieu?
 Dàn diễn viên phim "Vu quy đại náo". Ảnh: Saostar
Khi mới được công bố, “Vu quy đại náo” và “Hai Phượng” đều nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả bởi trong khi “Vu quy đại náo” có sự tham gia diễn xuất của Ngọc Trinh thì “Hai Phượng” là bộ phim hành động cuối cùng của Ngô Thanh Vân.
Với Ngọc Trinh, cô vốn là cái tên hot của showbiz Việt nên không ít người cho rằng nhà sản xuất "Vu quy đại náo" đang muốn mượn cái danh của chân dài này để hút khán giả. Tuy nhiên, điều đáng nói hơn cả là diễn xuất của Ngọc Trinh.
Ở bộ phim đầu tay “Vòng eo 56” hay phim ngắn hành động “Giải mã NT56”, Ngọc Trinh đều bị chê là bình hoa di động. Chính vì vậy, nhiều người băn khoăn về khả năng gây cười của cô trong bộ phim hài, tình cảm “Vu quy đại náo”.
Một tín hiệu đáng mừng là khi “Vu quy đại náo” được chiếu sớm, Ngọc Trinh được khen diễn xuất tiến bộ. Theo Vietnamnet, chân dài gốc Trà Vinh hoàn toàn làm chủ vai diễn của mình và mang đến nhiều khoảnh khắc xúc động cho người xem.
Ngoài Ngọc Trinh, La Thành và Diệu Nhi cũng truyền thông được đánh giá là những điểm sáng của bộ phim “Vu quy đại náo” khi cả hai đều diễn tròn vai, mang lại tiếng cười cho người xem.
Giống như “Vu quy đại náo”, “Hai Phượng” cũng nhận nhiều lời khen từ các khách mời tham dự suất chiếu sớm dành cho truyền thông. Trên Saostar, anh Trung Nghĩa cho rằng đây là phim hành động hay nhất của điện ảnh Việt từ sau “Dòng máu anh hùng”.
Cô Minh Tuyền khen vai diễn của Hai Phượng của Ngô Thanh Vân: “Ai là mẹ nên xem để…khóc thương cùng nhân vật Hai Phượng. Chỉ một câu nói “Mẹ là một người mẹ tồi vì đã không bảo vệ được cho con” đã khiến mặt tôi chèm nhẹp nước mắt”.
Lâu nay, diễn xuất của Ngô Thanh Vân được đánh giá cao. Với bộ phim “Hai Phượng”, cô thậm chí tự đóng cảnh hành động và gặp nhiều chấn thương trên phim trường. Được biết, vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng, Ngô Thanh Vân đã phải nghỉ đóng phim 1 tháng.
Ne Tet, phim Ngoc Trinh, Ngo Thanh Van co “hot” tram ty khi cong chieu?-Hinh-2
 Ngô Thanh Vân trong "Hai Phượng". Ảnh: Người lao động
Ne Tet, phim Ngoc Trinh, Ngo Thanh Van co “hot” tram ty khi cong chieu?-Hinh-3
 Ngô Thanh Vân bị chấn thương trong khi quay phim. Ảnh: Phụ nữ news
Đối thủ “Vu quy đại náo” và “Hai Phượng”
Vì không chọn công chiếu vào dịp Tết Nguyên Đán nên phim của Ngọc Trinh - “Vu quy đại náo” và phim của Ngô Thanh Vân - “Hai Phượng” đã tránh được nhiều đối thủ như “Trạng Quỳnh”, “Cua lại vợ bầu”, “Tân vua hài kịch”, “Đại chiến âm dương”.
Hiện tại, đối thủ của “Vu quy đại náo” và “Hai Phượng” là “Tình đầu thơ ngây”, “3D Cung tâm kế ”, “Alita: Thiên Thần Chiến Binh”. Trong khi “Tình đầu thơ ngây” là phim do Lâm Thanh Mỹ đóng chính thì “3D Cung tâm kế” là phim cung đấu của Hồng Vân, Minh Nhí, Thúy Nga.
“Alita: Thiên Thần Chiến Binh” lại là bộ phim chuyển thể từ manga cùng tên. Theo thông tin từ ê-kíp, trong ngày công chiếu đầu tiên, bộ phim đã trở thành tác phẩm có doanh thu mở màn cao nhất ngày Valentine tại thị trường Việt Nam với kết quả gần 10 tỷ đồng.
Tất nhiên, “Vu quy đại náo” và “Hai Phượng” cũng là sẽ đối thủ của nhau khi công chiếu cùng một thời điểm. Vốn thuộc dòng phim hài, tình cảm vốn được khán giả Việt ưa chuộng nên “Vu quy đại náo” dường như có lợi thế hơn trong cuộc đua về doanh thu.
Tuy nhiên, câu trả lời cho câu hỏi “Vu quy đại náo”, “Hai Phượng” sẽ thắng lớn khi công chiếu vẫn thực sự khó đoán. Bởi thực tế, không có công thức nào để tạo ra một bộ phim có doanh thu cao.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)