MC Đức Bảo: Tôi thấy may mắn khi vợ rất hiểu về nghề báo

Google News

"Vợ tôi luôn chủ động sắp xếp thời gian khoa học và thông minh, từ lịch làm việc đến những hoạt động trong gia đình để cặp đôi có nhiều thời gian dành cho nhau hơn...". MC Đức Bảo chia sẻ.

"Vợ chồng tôi xuề xòa nhưng cũng thoải mái hơn"

Tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội chuyên ngành Điện tử viễn thông, Đức Bảo "rẽ ngang" sang công việc của một MC sau khi đoạt giải Én vàng tại cuộc thi Người dẫn chương trình 2013.

Từ đó, anh gắn bó với Đài truyền hình Việt Nam, "cầm trịch" nhiều chương trình như: Café sáng với VTV3; Chúng tôi là chiến sĩ; Bài hát Việt; VTV kết nối; Chiếc nón kỳ diệu; Bữa trưa vui vẻ; Cuộc sống tươi đẹp… Anh cũng từng dẫn cho nhiều sự kiện lớn như: MAMA 2017; Hoa hậu Hoàn Vũ; Hoa hậu Việt Nam...

Vợ của Đức Bảo cũng làm trong lĩnh vực truyền hình. Cô là BTV Phương Thảo - MC của Truyền hình Quốc hội Việt Nam chuyên về mảng thời sự, chính luận. Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, Phương Thảo từng bộc bạch: "Gia đình báo chí chúng tôi, nhiều khi là chịu đựng và chờ đợi. Bởi giờ giấc khác người, bởi những chuyến công tác xa, bởi những ngày đi về bất chợt không hẹn giờ giấc".

MC Duc Bao: Toi thay may man khi vo rat hieu ve nghe bao
 MC Đức Bảo và vợ hạnh phúc đón con đầu lòng. (Ảnh: NVCC).

Chia sẻ với Dân Việt về lịch trình có phần đặc biệt này, MC Đức Bảo cho biết, đó không phải vấn đề lớn trong gia đình anh, bởi vợ anh rất hiểu về nghề, về những khó khăn đặc thù của công việc truyền hình. "Không chỉ có thấu hiểu, cô ấy luôn chủ động sắp xếp thời gian khoa học và thông minh, từ lịch làm việc đến những hoạt động trong gia đình thường ngày sao cho chúng tôi thuận tiện nhất, có nhiều thời gian dành cho nhau hơn.

Thực sự, tôi thấy mình may mắn về điều đó. Nếu cứ để mình tôi cuốn theo công việc thì có lẽ tôi không có lúc nào để thở nữa, chưa nói đến thời gian dành cho tổ ấm" - Đức Bảo chia sẻ.

Sau 6 năm về chung nhà, Đức Bảo tiết lộ hình ảnh của cả hai trong mắt nhau có phần thay đổi so với hồi mới yêu. "Chúng tôi trở nên xuề xòa nhưng cũng thoải mái hơn, nóng nảy hơn nhưng cũng chia sẻ nhiều hơn. Nhiều khi nghĩ lại, tôi lại thích phiên bản này của mình, dù có thể nó không long lanh và lấp lánh như hình tượng lúc yêu, đơn giản vì nó… thực tế và gần gũi.

Hơn nữa, vợ chồng tôi bây giờ là hai phiên bản được nhào nặn từ chính những trải nghiệm hôn nhân, khiến chúng tôi dễ dàng bộc lộ những tâm tư, tình cảm, suy nghĩ, từ đó thấu hiểu, chấp nhận nhau hơn, thay vì cứ khư khư giữ những hình tượng như xưa".

Thường được gọi là "MC giàu nhất VTV", Đức Bảo khẳng định anh chưa bao giờ dám nhận danh xưng này, đó chỉ là câu nói đùa của bạn bè trên trang cá nhân. Tuy vậy, anh không phủ nhận vai trò của kinh tế trong việc duy trì một cuộc hôn nhân: "Chúng ta kết hôn là để cùng xây dựng cuộc sống, mà đã là cuộc sống thì ít nhất cũng cần có cơm áo gạo tiền mới duy trì được, rồi tính đến những chuyện xa xôi hơn như sinh con đẻ cái, phụng dưỡng cha mẹ. Ngày xưa, như thời bố mẹ tôi chẳng hạn, điều kiện kinh tế nói chung còn nhiều khó khăn, mọi người vì thế thường hạn chế đề cập tới câu chuyện vật chất, nhất là khi đặt cạnh tình yêu hay hôn nhân. Nhưng thời đại ngày nay đã khác, nói vui là nhìn đâu cũng có thể thấy cơ hội kiếm tiền thì vật chất cũng là một yếu tố hoàn toàn bình thường nếu không nói là quan trọng để có chất lượng cuộc sống tốt" - Đức Bảo khẳng định.

MC Duc Bao: Toi thay may man khi vo rat hieu ve nghe bao-Hinh-2
 Đức Bảo luôn bên vợ trong khoảng thời gian thai kỳ. (Ảnh: NVCC).

Giao tiếp là nền tảng cho tình cảm thăng hoa

Tối 3/6 vừa qua, Đức Bảo thông báo vợ anh vừa sinh con gái đầu lòng mang tên Lily bằng phương pháp sinh mổ. Lần đầu chạm vào con, anh rơm rớm nước mắt, cảm thấy có trách nhiệm phải bao bọc, bảo vệ "thiên thần nhỏ".

Cặp vợ chồng làm báo đã mong có em bé trong nhiều năm nay, vì vậy ngay từ khi vợ có tin vui, anh coi hành trình này là ưu tiên số một trong cuộc sống. "Tôi chủ động sắp xếp công việc để dành nhiều thời gian nhất có thể bên bà xã. Những chuyện đi xa và dài ngày không còn xuất hiện nhiều trong lịch trình của tôi. Tôi cũng luôn đồng hành với vợ trong mỗi giai đoạn của thai kỳ. Dù không phải là người trực tiếp cảm nhận những thay đổi trong cơ thể nhưng tôi đọc và nghiên cứu để thấu hiểu và thông cảm phần nào những vất vả khi phụ nữ mang thai".

Với Đức Bảo, yếu tố quan trọng nhất để duy trì một cuộc hôn nhân hạnh phúc chính là sự giao tiếp giữa hai vợ chồng: "Giao tiếp qua những câu chuyện hàng ngày, giao tiếp qua những tâm sự, chuyện phiếm, kể cả lúc tranh cãi cũng là một cơ hội để giao tiếp. Mối quan hệ hôn nhân đòi hỏi sự đầu tư, công sức và sự quan tâm liên tục từ cả hai bên. Tại đó, cả hai người đều phải có sự hiểu biết, khoan dung, thậm chí cả sự kiên nhẫn. Chúng tôi giao tiếp để hiểu nhau, giải quyết xung đột, tạo sự tin tưởng, từ đó làm nền tảng cho một tình cảm thăng hoa giữa hai vợ chồng".

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)