Lý do Trương Vệ Kiện không đóng phim nhiều năm

Google News

Nam diễn viên chia sẻ chưa từng nghĩ đến việc nhờ vào show giải trí để lấy lại hào quang. Anh tự nguyện đứng ngoài các cuộc cạnh tranh trong showbiz.

QQ đưa tin Trương Vệ Kiện là cái tên gây chú ý nhất trong show Shine! Super Brothers 2 (tựa Việt hóa: Theo đuổi ánh sáng đi! Anh trai). Sự xuất hiện của nam diễn viên kỳ cựu khiến khán giả thích thú, chờ đợi màn biểu diễn hát nhảy đến từ ngôi sao Lộc đỉnh ký.

Tuy nhiên, một số người cho rằng Trương Vệ Kiện vốn là tài tử nổi danh, giờ đây, tên tuổi của anh xuống dốc đến mức phải chạy theo trào lưu tham gia game show.

Ly do Truong Ve Kien khong dong phim nhieu nam

Trương Vệ Kiện là ngôi sao nhận được sự quan tâm đặc biệt trong Shine! Super Brothers 2. Ảnh: Sina.

Trước những tranh cãi về sự xuất hiện của mình ở Shine! Super Brothers 2, diễn viên Thiếu niên Trương Tam Phong có những trải lòng trong buổi phỏng vấn với QQ.

Đi thi không vì mục đích lấy lại sức hút

Khi show Shine! Super Brothers 2 công bố dàn ngôi sao khách mời, một trong ba cái tên gây bất ngờ là Nickkhun, Ngô Trấn Vũ và Trương Vệ Kiện. Vài năm trở lại đây, tài tử "Vi Tiểu Bảo" chủ yếu tham gia chương trình thuộc thể loại chiêm nghiệm, chia sẻ kinh nghiệm sống, hiếm khi xuất hiện trong show giải trí thuần túy.

Ifeng cho biết Trương Vệ Kiện là ngôi sao lớn tuổi thứ hai trong chương trình, chỉ xếp sau Ngô Trấn Vũ. Tuổi tác cộng với danh tiếng thời quá khứ khiến nam diễn viên Như Ý Cát Tường nhận được sự chú ý của truyền thông, khán giả cũng như chính các nghệ sĩ cùng tham gia.

Ly do Truong Ve Kien khong dong phim nhieu nam-Hinh-2

Ly do Truong Ve Kien khong dong phim nhieu nam-Hinh-3

Ly do Truong Ve Kien khong dong phim nhieu nam-Hinh-4

Ly do Truong Ve Kien khong dong phim nhieu nam-Hinh-5

Trương Vệ Kiện được khán giả và đồng nghiệp yêu mến. Ảnh: Sohu.

Trên QQ, Trương Vệ Kiện chia sẻ đến chương trình không vì mục đích tìm lại danh tiếng thời đỉnh cao, mà muốn thử thách bản thân và tận hưởng hào quang sân khấu ở tuổi 56.

"Tôi vì bản thân, vì nghệ thuật mà đến. Tôi không đặt nặng tham vọng chiến thắng. Vì vậy, việc biểu diễn trên sân khấu của tôi có thể xem như một cuộc dạo chơi, không áp lực, không đặt nặng tính cạnh tranh với những nghệ sĩ khác", nam diễn viên chia sẻ.

Trương Vệ Kiện cho hay không ngại biến hóa hình ảnh nhằm khám phá khả năng vô hạn của bản thân. Do đó, anh sẽ cố gắng tập luyện để cống hiến những tiết mục hay. "Không quan trọng sân khấu lớn hay nhỏ, chỉ cần đứng trên sân khấu, tôi sẽ trình diễn hết mình", anh nói.

Ly do Truong Ve Kien khong dong phim nhieu nam-Hinh-6

Ly do Truong Ve Kien khong dong phim nhieu nam-Hinh-7

Ly do Truong Ve Kien khong dong phim nhieu nam-Hinh-8

Trương Vệ Kiện rời xa màn ảnh kể từ năm 2018. Ảnh: Weibo.

Trong buổi phỏng vấn với QQ, chia sẻ về nguyên nhân không nhận phim suốt 4 năm qua, anh cho biết: "Khi đóng phim, nghệ sĩ rất khó buông bỏ hoàn toàn vai diễn. Cùng gia đình ăn cơm nhưng đầu óc tôi vẫn nghĩ đến lời thoại, phần thể hiện trước ống kính. Chưa kể, mỗi lần đóng phim đều kéo dài 4-5 tháng. Tôi phải căng mình duy trì trạng thái làm việc cường độ cao mỗi ngày như vậy hàng chục năm. Tôi thấy bản thân sẽ bỏ lỡ nhiều điều tốt đẹp trong đời nếu cứ khư khư bám víu phim trường. Vì vậy, tôi muốn sống chậm lại".

Chưa nghĩ chuyện giải nghệ

Trước những lời gièm pha đã hết thời, Trương Vệ Kiện thẳng thắn cho biết từng chạnh lòng khi danh tiếng đi xuống, ít người nhận ra, nhưng đã dần học được cách không bận tâm với thực tại.

"Sau bao thăng trầm, tôi đã tìm ra cách hòa giải với cuộc sống. Bất kể xảy ra chuyện gì, tôi luôn sẵn lòng đối mặt và tiếp nhận chúng theo cách riêng của mình. Vì vậy, hào quanh đối với tôi mà nói không chỉ nằm ở những tác phẩm thành công mà còn ở cả thất bại. Dù thế nào, những sản phẩm đó đều được tôi dùng tâm huyết để tạo nên", nam diễn viên cho hay.

Khi được phóng viên của QQ hỏi bao giờ sẽ giải nghệ, Trương Vệ Kiện suy nghĩ khá lâu, và cho biết không đưa ra được mốc thời gian cụ thể.
"Tình yêu của tôi đối với nghiệp diễn đến lúc chết cũng không mất đi. Tôi muốn được cống hiến nhiều hơn cho nghệ thuật. Chỉ cần có người nói rằng muốn xem Trương Vệ Kiện biểu diễn, tôi sẽ không ngần ngại hát và diễn cho họ thưởng thức", anh nói.

Theo Di Hy/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)