Trương Vệ Kiện: “Dù trên đầu không một sợi tóc, tôi vẫn tạo ra giá trị“

Google News

Cuộc đời của người đàn ông đa tài Trương Vệ Kiện trải qua không ít sóng gió thế nhưng anh vẫn là người kiên cường và luôn sống với nhiệt huyết đam mê từng ngày.

Truong Ve Kien: “Du tren dau khong mot soi toc, toi van tao ra gia tri“
 Trương Vệ Kiện trong "Như Ý Cát Tường" (Ảnh: Intetnet)
Trên phim đa tình nhưng ngoài đời lại chung thủy bậc nhất
Gần đây nhất, bộ phim Đại soái ca của Trương Vệ Kiện chính thức phát sóng đã làm sống lại một lần nữa tên tuổi của vị tài tử này. Sau 20 năm rời khỏi đài TVB, Trường Vệ Kiện đã trở lại "lợi hại" hơn xưa.
Cái tên Trương Vệ Kiện vốn chẳng còn lạ lẫm gì với khán giả bởi các vai diễn như Đới Xuân Dần trong "Như Ý Cát Tường" và Vi Tiểu Bảo của "Lộc Đỉnh Ký" đã trở thành tượng đài trong lòng mỗi người. Thường thủ vai đa tình "cặp kè" với rất nhiều cô nàng thậm chí là lên đến 7 8 cô nhưng ngoài đời ít ai biết được Trương Vệ Kiện lại là người đàn ông một lòng một dạ. Vượt qua nỗi đau mất con, Trương Vệ Kiện và người vợ của mình là Trương Tây vẫn giữ được tình cảm bền chặt qua hàng chục năm.
Trước đây trong mỗi bộ phim , nhân vật của anh đều có quan hệ tình cảm phức tạp ví dụ như Vi Tiểu Bảo phải đến 6 7 cô người yêu, hay Đới Xuân Dần lúc nào cũng bị rơi vào rắc rối của ái tình giữa hai bà vợ cả vợ hai Như Ý – Cát Tương. Thế nhưng trong đời sống hằng ngày, Trương Tây lại là người đàn bà duy nhất của anh. Hai người quen nhau khi tham gia ghi hình, sau một thời gian yêu nhau, nhưng tính thời gian yêu nhau phải đến khi nên duyên ở series Tiểu Bảo và Khang Hy phát sóng năm 2000. Trương Tây thủ vai một trong các cô người tình của Vi Tiểu Bảo. Ấn tượng với vẻ ngoài xinh đẹp, trong sáng, Trương Vệ Kiện phải thốt lên khi gặp Trương Tây như sau: "Lần đầu tiên, tôi gặp một cô gái đơn thuần, ngây thơ đến vậy".
Duyên phận đưa đẩy, hai người quyết định tiến tới hôn nhân năm 2007. Niềm vui chưa được bao lâu thì phải đón tin buồn, đứa con đầu lòng không may chết lưu. Đến năm 2014, Trương Tây mang thai lần 2, nhưng ông trời lại một lần nữa mang lại bất hạnh gia đình Trương Vệ Kiện, đứa trẻ chết lưu ở tháng thứ 8.
Thương vợ khóc ròng đêm ngày, Trương Vệ Kiện cố gắng quên đi nỗi đau của bản thân, anh dành hết thời gian và tâm huyết ở bên cạnh chăm sóc, an ủi vợ hằng ngày. Bởi anh biết rằng: "Khi phụ nữ không may sảy thai, mọi người thường chỉ quan tâm tới nỗi đau của người làm mẹ. Thực tế, người làm cha như tôi cũng rất đau lòng".
Truong Ve Kien: “Du tren dau khong mot soi toc, toi van tao ra gia tri“-Hinh-2
20 năm qua vợ chồng Trương Vệ Kiện vẫn mặn nồng như thuở mới yêu (Ảnh: Internet) 
Đến thời điểm hiện tại, cả hai đều đã qua tuổi 40, 50, họ chẳng thể biết được rằng mình có can đảm làm cha làm mẹ nữa không nhưng họ chẳng bao giờ tạo sức ép cho đối phương. Vẫn tình cảm chân thật và nồng nàn như thuở ban đầu, vẫn nắm tay đi dạo trên phố phường như cặp vợ chồng son. Anh từng chia sẻ trên trang cá nhân của mình như sau: "Bao năm nay, anh nắm tay em đi qua bao mùa xuân ấm áp hoa nở. Nhưng anh luôn bước đi rất vội, anh biết em bước theo anh rất cực khổ. Em yên tâm, anh sẽ học cách đi chậm lại, ngắm nhìn cảnh vật xung quanh rõ hơn.
‘Chầm chậm phải lòng em. Chầm chậm hoài niệm. Cùng em chầm chậm già đi. Bởi vì chậm rãi là lý do đẹp nhất’... Xin mượn lời bài hát của một người bạn".
Chắc hẳn ai cũng không khỏi ngưỡng mộ với tình cảm của Trương Vệ Kiện dành cho vợ mình, trải qua bao sóng gió cuộc đời, họ vẫn là cặp đôi được yêu mến của làng giải trí Trung Quốc.
Vượt lên số phận, khẳng định vị trí của mình
Từng trải qua tuổi thơ đầy ấm ức và thiệt thòi, cha bạo hành rồi bỏ rơi, Trương Vệ Kiện và mẹ phải tự đùm bọc lẫn nhau sống qua ngày. Tâm lý của anh thời điểm đó cũng bị ảnh hưởng nặng nề, vì vậy lúc nào trong đầu anh cũng có suy nghĩ tiêu cực về hôn nhân và tình yêu. Đó cũng là lý do vì sao đã đôi lần anh và Trương Tây chia tay.
Năm 17 tuổi, Trương Vệ Kiện chính thức bỏ học đi làm thêm kiếm tiền. Những tưởng là số phận đã an bài mãi là kẻ nghèo khó, nào ngờ chàng trai đó cũng có ngày được thức tỉnh, anh quyết tâm phải trở thành con người khác. Anh xin làm phụ tá, sau đó cơ may run rủi cho gặp ca sĩ Trương Quốc Vinh, người mà thời điểm đó đã trở thành huyền thoại.
Lần đầu tiên nói chuyện với thần tượng, Trương Vệ Kiện đã dốc hết lòng hết dạ kể về cuộc đời mình. Quý mến sự chân thành và nhiệt huyết của chàng trai trẻ, Trương Quốc Vinh nhận Trương Vệ Kiện là em họ, giới thiệu công việc và show diễn cho anh sau khi anh vào nghề. Có thể nói sự xuất hiện của Trương Quốc Vinh chính là động lực để có được một diễn viên Trương Vệ Kiện thành công như ngày hôm nay.
Ban đầu khi mới vào nghề, Trương Vệ Kiện chỉ được nhận vai phụ. Sau một thời gian vẫn không khá lên được, anh tự xin gặp quản lý và mạnh dạn đề nghị cho mình đóng vai chính. Thế rồi, nhờ váo sự mạnh mẽ đó, một thời gian sau, cái tên Trương Vệ Kiện đã tỏa sáng. Từ một người vô danh trở thành ngôi sao của màn ảnh Hồng Kông.
Truong Ve Kien: “Du tren dau khong mot soi toc, toi van tao ra gia tri“-Hinh-3
 
20 năm qua, người ta đã quá quen với hình ảnh diễn viên đầu trọc Trương Vệ Kiện vừa duyên dáng, vừa tài năng. Không ai có thể phủ nhận rằng chính cái đầu trọc đó đã mang đến danh tiếng cho anh. Trong một lần bị nói rằng: "Trên mặt, trên đầu cậu không gắn sợi lông nào, cậu đâu còn giá trị!", anh đã mạnh mẽ khẳng định: "Tôi phải chứng minh cho ông ta thấy, dù trên mặt không một cọng lông, trên đầu không một sợi tóc, tôi vẫn tạo ra giá trị của mình". Đó là câu chuyện khi anh gặp nhà sản xuất phim Tây du ký của TVB. Và chính nhờ sự quyết tâm cao độ đã làm nên thành công cho vai diễn Tây Ngộ Không một thời đó.
Truong Ve Kien: “Du tren dau khong mot soi toc, toi van tao ra gia tri“-Hinh-4
Vai diễn Tôn Ngộ Không của Trương Vệ Kiện (Ảnh: Internet) 
Trương Vệ Kiện đã từng chia sẻ cuộc đời thăng trầm của mình trên sóng truyền hình và qua đó anh cũng gửi lời động viên và chia sẻ với các bạn trẻ hãy nỗ lực không ngừng, điều người khác nghĩ mình không làm được không có nghĩa mình là người kém cỏi, mình phải chứng minh điều ngược lại.
Cuộc đời "Vi Tiểu Bảo" Trương Vệ Kiện vốn chẳng bao giờ được trải hoa hồng nhưng anh đã dùng năng lực sự quyết tâm của bản thân để tự trải hoa hồng cho chính mình. Anh sẽ vẫn mãi là tượng đài trong lòng fan hâm mộ và giới trẻ.
Theo Dung Mai/ Thế giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)