Lý do Châu Tinh Trì khăng khăng trả 180 triệu cho Kim Dung

Google News

Châu Tinh Trì thanh toán cho Kim Dung tổng số 60.000 HKD (tương đương 180 triệu đồng). Sau đó, Kim Dung đã dùng toàn bộ số tiền đó ủng hộ cho các nạn nhân sóng thần ở Nam Á.

>>> Mời quý độc giả xem video "Top cao thủ trong truyện võ hiệp Kim Dung". Nguồn Youtube/ VTC:
Ngày 30/10 vừa qua, sự ra đi của Kim Dung khiến làng giải trí Trung Quốc và người hâm mộ bàng hoàng. Được mệnh danh là "Ông vua tiểu thuyết" hay "Thái đẩu võ hiệp", Kim Dung là người có sức ảnh hưởng lớn đến nền điện ảnh Trung Quốc, đặc biệt là dòng phim kiếm hiệp.
Không chỉ là thần tượng lớn trong lòng khán giả, Kim Dung còn là idol của nhiều ngôi sao lớn, trong đó có "Ông vua hài" Châu Tinh Trì.
Ly do Chau Tinh Tri khang khang tra 180 trieu cho Kim Dung
 Tiểu thuyết gia Kim Dung.
Châu Tinh Trì là một trong những ngôi sao lớn của nền điện ảnh Trung Quốc. Ông từng thể hiện nhiều bộ phim liên quan đến Kim Dung như Tân Lộc đỉnh ký.
Có thể nói Vi Tiểu Bảo là chàng em út của hàng trăm nhân vật trong các tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung. Nếu như các nhân vật khác thường là anh hùng võ hiệp, luôn đi theo chính nghĩa... thì Vi Tiểu Bảo có phần khác lạ khi lém lỉnh, hài hước, dí dỏm và đặc biệt có phần "đê tiện".
Không chỉ riêng Châu Tinh Trì, cũng đã có rất nhiều diễn viên hóa thân thành Vi Tiểu Bảo xuất sắc như Huỳnh Hiểu Minh, Trương Vệ Kiện... Nhưng khi xem Vi Tiểu Bảo phiên bản Châu Tinh Trì, nhà văn Kim Dung đã phải thốt lên rằng: "Không thể có người thứ hai" để khen ngợi cho "Vua hài".
Kim Dung đã thừa nhận rằng đây mới đích thực là Vi Tiểu Bảo trong tưởng tượng của ông, sát với nguyên bản nhất. Lời khen ngợi của Kim Dung khiến Châu Tinh Trì và ê kíp phim vô cùng vui mừng.
Không những thế, mối quan hệ giữa Châu Tinh Trì và Kim Dung thật sự gặp gỡ nhau từ sau 2004. Khi đó, bộ phim Tuyệt đỉnh Kung Fu do Châu Tinh Trì làm đạo diễn, nhà sản xuất kiêm vai chính trở thành địa chấn, đạt doanh thu hơn 100 triệu USD.
Sau thành công này, Châu Tnh Trì đã tìm đến nhà văn Kim Dung và gửi lời cảm ơn đến ông. Châu Tinh Trì còn chủ động đề nghị trả phí bản quyền cho Kim Dung vì đã quay Tuyệt đỉnh Kung Fu.
Ly do Chau Tinh Tri khang khang tra 180 trieu cho Kim Dung-Hinh-2
 Vi Tiểu Bảo của Châu Tinh Trì được Kim Dung khen ngợi.
Theo đó, Châu Tinh Trì nói rằng trong bộ phim đã sử dụng một số thuật ngữ, tên riêng như Tiểu Long Nữ, Dương Quá, Thần điêu hiệp lữ, Thái cực quyền... trong tiểu thuyết của Kim Dung. Ngoài ra một số mánh khóe trong bộ phim cũng được Châu Tinh Trì học hỏi từ tiểu thuyết của Kim Dung. Vì vậy nên rất mong Kim Dung sẽ nhận một phần phí tác quyền.
Khi đó, Kim Dung rất ngạc nhiên. Tiểu thuyết gia cho rằng Tuyệt đỉnh Kung Fu không cải biên từ Thần điêu đại hiệp nên việc thu phí là điều vô lý. Nhưng vì Châu Tình Trì ra sức thuyết phục nên Kim Dung đã đưa ra mức giá 10.000 HKD (gần 30 triệu đồng) cho một từ.
Cuối cùng Châu Tinh Trì thanh toán cho Kim Dung tổng số 60.000 HKD phí tác quyền (tương đương 180 triệu đồng). Sau đó, Kim Dung đã dùng toàn bộ số tiền đó ủng hộ cho các nạn nhân sóng thần ở Nam Á.
Ly do Chau Tinh Tri khang khang tra 180 trieu cho Kim Dung-Hinh-3
Châu Tinh Trì gửi bức thư pháp chúc mừng sinh nhật lần thứ 90 của Kim Dung. 
Hành động của Châu Tinh Trì khiến Kim Dung vô cùng ấn tượng và hết lời khen ngợi. Tiểu thuyết gia đánh giá cao sự trung thực của Châu Tinh Trì. Cả hai giữ mối quan hệ bạn bè từ đó.
Trong dịp sinh nhật lần thứ 90 của Kim Dung, Châu Tinh Trì cũng đã tự tay viết một bức thư pháp trích lời từ Tuyệt đỉnh Kung Fu chúc mừng tiểu thuyết gia.
Theo Đoàn Hòa/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)