Trong Thần điêu đại hiệp, Lý Mạc Sầu khiến độc giả giằng xé cảm xúc: vừa căm ghét, vừa thương xót vì bi kịch tình duyên và số phận đen đủi đầy ám ảnh của nàng.
Trước khi lĩnh ngộ “vô kiếm thắng hữu kiếm”, Độc Cô Cầu Bại từng dùng cương kiếm trấn áp võ lâm. Vì sao ông từ bỏ nó? Câu chuyện gợi nhiều tranh luận thú vị.
Xuất hiện trong tiểu thuyết Anh hùng xạ điêu của cố nhà văn Kim Dung, Cửu âm bạch cốt trảo là một trong nhiều môn võ công được ghi lại trong Cửu âm chân kinh.
Có tranh luận cho rằng thanh chủy thủ (đoản kiếm) của Vi Tiểu Bảo có thể sánh với Huyền Thiết Trọng Kiếm trong tiểu thuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung.
Có tranh luận cho rằng thanh chủy thủ (đoản kiếm) của Vi Tiểu Bảo có thể sánh với Huyền Thiết Trọng Kiếm trong tiểu thuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung.
Hổ quyền trong kiếm hiệp Kim Dung được miêu tả cực kỳ sinh động, trong đó có một cao thủ đã sáng chế môn công phu hổ trảo khiến ngay đến nhất đại tông sư như Trương Tam Phong cũng phải nhắc nhở đệ tử hạn chế sử dụng.
Xuất hiện trong tiểu thuyết Anh hùng xạ điêu của cố nhà văn Kim Dung, Cửu âm bạch cốt trảo là một trong nhiều môn võ công được ghi lại trong Cửu âm chân kinh.
Cố nhà văn Kim Dung qua đời để lại một kho tàng truyện kiếm hiệp đi vào kinh điển với thế giới. Một trong những nhân vật được khắc họa thành công dưới ngòi bút sắc bén của Kim Dung chính là Đoàn Dự.
Tiên thiên công của Vương Trùng Dương và Ảm nhiên tiêu hồn chưởng của Dương Quá là những môn võ công vô cùng khó luyện, trong thế giới kiếm hiệp Kim Dung.