"Lan cave" Quỳnh búp bê kể hậu trường cảnh bị cưỡng bức tập thể gây sốc

Google News

Nữ diễn viên Thanh Hương, người thủ vai Lan cave, hé lộ sự thật về cảnh quay nhạy cảm.

Bộ phim Quỳnh búp bê mở ra phần 2 với những diễn viên bất ngờ và éo le về cuộc đời nhân vật chính. Bên cạnh Quỳnh, Lan cave là một trong những nhân vật được khán giả quan tâm, dành nhiều tình cảm.
Ở tập 15 - 16 vừa phát sóng, Lan cave trải qua biến cố khủng khiếp khi bị nhóm 4 trai làng do nhân vật Hảo - chồng hụt của cô sai đi cưỡng bức tập thể khiến khán giả rất sốc.
Chia sẻ về cảnh quay này, nữ diễn viên Thanh Hương nói cô vẫn chưa thôi ám ảnh.
Thanh Hương trong vai Lan cave, bước sang trang mới của cuộc đời khi về làng làm lại từ 2 bàn tay trắng. 
"Cảnh đó không đơn giản như mọi người nghĩ"
- Khi bước sang phần 2 của Quỳnh búp bê, nhân vật của chị bước sang trang mới với cuộc sống nhiều cay đắng vì bị dân làng khinh miệt với quá khứ của một cô Lan cave. Sốc hơn nữa, trong tập phim mới đây, Lan cave bị nhóm đàn ông cưỡng hiếp tập thể. Cảnh quay đó có khó khăn gì với chị khi thực hiện trên phim trường, khi có nhiều người trong ê-kíp có mặt xung quanh?
- Ngày hôm đó khi quay cảnh này, không có một ai khác có mặt ở xung quanh để xem. Chỉ có một số người có phận sự được phép có mặt, như quay phim.
Người phụ trách ánh sáng sau khi đặt chế độ đèn xong cũng phải đi ra ngoài. Dân chúng tò mò đứng xem phim "Quỳnh búp bê" quay rất đông, nhưng với cảnh này, họ phải đứng ở đó rất xa để diễn viên không bị xao nhãng.
Những cảnh nhạy cảm như vậy nếu đông người sẽ không thể tập trung. Thêm vào đó, không chỉ riêng tôi mà còn có 3, 4 người là các anh bạn diễn nam nữa, nên phải set-up (cài đặt) bối cảnh sao cho diễn viên hết sức để tâm vào cảnh quay.
Cảnh đó không đơn giản như mọi người nghĩ bình thường. Cảnh đó phải diễn xuất bằng mắt rất nhiều nên mọi người tạo điều kiện để tôi chú ý vào vai diễn.
- Đây không phải lần đầu tiên chị đóng cảnh nóng. Phải chăng chị đang không ngại trở thành một người đẹp cảnh nóng mới trên màn ảnh Việt?
- Công bằng mà nói, có một sự trùng hợp ngẫu nhiên khi tôi có những cảnh nóng trên màn ảnh. Tôi luôn trả lời với mọi người rằng, tôi không e ngại khi được giao đóng cảnh nóng. Vì sao ư? Vì tôi không đi vào lột tả sự trần trụi của cảnh nóng.
Rõ ràng cảnh phim nhân vật Lan bị nhóm thanh niên làng làm nhục không có hở hang hay trần trụi gì. Tôi hoàn toàn diễn bằng ánh mắt là chính.
Tôi chắc chắn một điều, không bao giờ tôi lấy cảnh nóng ra để tạo sức hút cho bản thân. Đơn giản nếu cảnh đó lột tả được vai diễn, tôi sẵn sàng chấp nhận.
Nhân vật Lan cave gặp phải biến cố khủng khiếp. 

Thanh Hương phải diễn xuất bằng ánh mắt là chính. 
- Chị có bao giờ can thiệp vào kịch bản để cảnh nóng giảm bớt độ kịch liệt cho vai diễn của mình?
- Có chứ, cảnh phim nào cũng phải có can thiệp. Trước khi vào cảnh, đạo diễn và diễn viên đều phải bàn bạc với nhau rất kỹ để thực sự ăn khớp. Nếu như có câu hỏi nào đó hay phân đoạn nào mình không hài lòng, lời thoại nào không ưng ý, mình có quyền nói chuyện lại với đạo diễn để bàn bạc, xin đổi đi cho phù hợp hơn.
Đạo diễn Mai Hồng Phong là một người rất để ý tới sáng tạo của diễn viên. Anh ấy để cho mọi người gần như sáng tạo toàn bộ, cùng với sự sáng tạo của đạo diễn nữa. Vậy nên khi thực hiện những cảnh này, mọi người thường bàn bạc với nhau rất kỹ.
"Không biết bao giờ mới thoát được ám ảnh từ vai Lan cave"
- Không ít diễn viên bị ám ảnh vì nhân vật vào trong cuộc sống đời thường, bản thân chị thì sao?
- Tôi cũng không biết khi nào mới thoát được vai diễn này, nhưng thực sự vai này là vai tôi ấn tượng nhất từ trước tới nay. Lan cave là một vai rất khó, đòi hỏi diễn biến tâm lý với nhiều đoạn nội tâm rất nặng. Tôi nghĩ bản thân mình hẳn phải rất yêu vai diễn này, mới có thể quay được những phân đoạn như thế.
- Ông xã và người thân trong gia đình chị nói gì khi thấy những cảnh phim này của chị?
- May mắn cho tôi, gia đình người thân hỗ trợ tôi rất nhiều. Tuy nhiên vài ngày gần đây, khán giả có những phản hồi rất nhiều, đặc biệt là vai người chồng hụt. Bởi vì mọi người thương vai diễn của mình quá nên có một số khán giả còn dọa giết anh Hảo.
Chính vì vậy, tôi phải viết một status trên trang cá nhân để chia sẻ thực tế, anh ấy cũng là diễn viên nên phải diễn theo ý đồ của đạo diễn và kịch bản chứ không phải tự ý làm. Mọi người phải hiểu, thông cảm cho anh ấy.
Thực sự anh ấy cũng rất lo vì sợ những fan quá khích làm gì thì không thể biết trước được. Còn gia đình tôi hậu thuẫn cho tôi rất tốt. Hôm qua (ngày 16/10) mẹ chồng tôi xem rất xúc động, bà đã khóc.
Con gái tôi òa khóc nức nở nhưng con còn bé nên không thể hiểu hết nỗi đau vai diễn. Khi bé khóc, tôi ôm con vỗ về an ủi, nhân đó cũng giáo dục con luôn rằng, sau này có thể con sẽ gặp tình huống như vậy thì cần phải phản kháng, bảo vệ bản thân ra sao.
- Trên phim trường, đạo diễn khắt khe với các diễn viên Quỳnh búp bê ra sao?
- Anh Phong (đạo diễn Mai Hồng Phong) là một người rất khó tính nhưng bên cạnh đó, anh ấy rất tình cảm. Những lúc làm việc, anh ấy hay cáu, như thể không còn là anh ấy. Nhưng sau mỗi cảnh, anh ấy lại rất gần gũi để vỗ về yêu thương những diễn viên của mình.
Với những cảnh quay vất vả, anh rất thương, hỏi han luôn. Mọi người trong đoàn đều biết tính của anh ấy nên không bao giờ giận anh ấy lâu được, chỉ nói vui về anh Phong “đanh đá bên ngoài nhưng tình cảm bên trong”.
- Là một diễn viên nữ, phải hy sinh đóng những cảnh quay 18+ như vậy, có bao giờ chị thấy nản lòng trên con đường chông gai của một diễn viên?
- Đôi lúc mình thấy chạnh lòng, hụt hẫng, tủi thân. Điều đó có chứ. Với nữ diễn viên, tôi nghĩ ai cũng sẽ có một góc nào đó rất cô đơn trong con người nghệ sĩ của mình.
Đôi khi mình đi về nhà đêm hôm mưa gió, một mình đi trên con đường, cảm thấy mình thật chông chênh. Nhưng nghĩ đến những vai diễn, tình cảm của khán giả, mình lại vượt qua được.
Theo Thu Vũ/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)