Hồng Tơ bị tạm giam: Tệ nạn xã hội đẩy nghệ sĩ xuống vực sâu

Google News

(Kiến Thức) - Có không ít nghệ sĩ do bị cám dỗ nên dính vào tệ nạn xã hội, trong đó, nhiều người đã phải trả giá đắt. Mới nhất, danh hài Hồng Tơ bị tạm giam vì hành vi đánh bạc.
 
 

Không chỉ Hồng Tơ, nhiều nghệ sĩ cũng vướng tệ nạn xã hội
Gần đây, thông tin danh hài Hồng Tơ bị tạm giam vì hành vi đánh bạc khiến dư luận xôn xao. Theo thông tin, Hồng Tơ bị bắt cùng một số đối tượng khi tham gia đánh bạc tại một tụ điểm cờ bạc khủng ở vùng ven TP HCM.
Chuyện Hồng Tơ dính đến nạn cờ bạc không mới. Năm 2015, Hồng Tơ kể ngay từ khi còn nhỏ, anh đã biết chơi cờ bạc. Cứ tết đến là Hồng Tơ lại chơi tôm cua cá đến hết tiền. Khi không có tiền để chơi, anh lấy dao để cứa vào chân cho chảy máu rồi nằm ăn vạ bố mẹ.
Năm 1994, Hồng Tơ bắt đầu nổi tiếng. Với cát sê cao ngất ngưởng, nam nghệ sĩ lao vào cá độ, sang Campuchia chơi bạc. Hồng Tơ ham mê cờ bạc đến mức ngay cả khi ngủ cũng mơ vào casino. Anh còn nghĩ không bỏ cờ bạc thậm chí nếu bố mẹ có từ mặt anh.
Giống như Hồng Tơ, Thương Tín cũng nướng hết tiền vào cờ bạc ở thời hoàng kim trong sự nghiệp. “Đời tôi đã nhiều lần đánh bạc trong các chiếu bạc tại địa bàn quận 4”, Thương Tín kể trong “cuốn hồi ký Thương Tín – Một đời giông bão”.
Hong To bi tam giam: Te nan xa hoi day nghe si xuong vuc sau
 Hồng Tơ. Ảnh: Lao động
Nghệ sĩ tìm đến cờ bạc không chỉ vì thú vui mà còn để giải quyết các món nợ khác. Ví như trường hợp của La Thành. Nam diễn viên trẻ thừa nhận ban đầu anh hùn vốn làm ăn với vài người. Tuy nhiên, vì những người này bỏ trốn nên La Thành phải ôm nợ nần.
“Trong lúc túng quẫn, tôi không còn sáng suốt nên nghĩ hy vọng kiếm tiền nhanh trả nợ từ cờ bạc. Cứ thế, tôi bị cuốn vào xoáy của nợ nần, vay nặng lãi”, La Thành chia sẻ trên Zing.
Ngoài cờ bạc, có những nghệ sĩ còn tìm đến ma túy. Hiệp Gà từng sử dụng ma túy. Diễn viên Nguyễn Huỳnh từng 2 lần vào trại cai nghiện trong thời gian dài. Nhạc sĩ Hồ Duy Minh cũng dính vào ma túy trong nhiều năm.
Nghệ sĩ trả giá đắt vì vướng tệ nạn xã hội
Dường như, chuyện nghệ sĩ vướng tệ nạn xã hội không hề xa lạ với công chúng. Đối với một số nghệ sĩ, họ coi bài bạc, cá độ đá banh, số đề là thú vui hay cách thử vận may. Và khi sa vào hố sâu cờ bạc, nghiện ngập, nghệ sĩ phải trả giá đắt.
Hồng Tơ, Thương Tín... đều tán gia bại sản vì cơn nghiện cờ bạc, cá độ. Hồng Tơ kể trong một đêm, anh nhận 11 trận banh, mỗi trận 50 triệu nhưng thua sạch, phải bán biệt thự giá 550 cây vàng trả nợ, còn dư 50 cây vàng, Hồng Tơ mua căn nhà nhỏ.
Thế nhưng, cờ bạc dường như đã ăn vào máu của Hồng Tơ nên cuối cùng, anh bán căn nhà nhỏ và còn gánh thêm khoản nợ hơn 1 tỷ. Sau đó, Hồng Tơ phải đi nhà ở thuê, đi nhờ xe của người khác khi đi diễn.
Không chỉ sạt nghiệp, Hồng Tơ còn tan cửa nát nhà vì trò đỏ đen. Nam nghệ sĩ kể người vợ cũ của anh đã chịu đựng và tha thứ cho anh rất nhiều lần nhưng cuối cùng vẫn quyết định chia tay.
Về ồn ào của Hồng Tơ, một số nghệ sĩ bày tỏ cảm thấy tiếc khi Hồng Tơ ngựa quen đường cũ. Trên Zing, Tấn Beo chia sẻ, Hồng Tơ không vượt qua cám dỗ, rơi vào con đường từng hủy hoại sự nghiệp, gia tài trước đây.
Duy Phương cũng lên tiếng về vụ ồn ào của Hồng Tơ: "Hồng Tơ từng ở đỉnh cao, cuộc sống giàu sang nhưng sau này trở lại, mọi thứ khó khăn hơn. Có lẽ vì thế cậu ấy muốn đốt cháy giai đoạn, tìm kiếm gì đó để vực dậy cuộc sống nên tìm đến cờ bạc".
Giống như Hồng Tơ, Thương Tín trắng tay vì ham mê cờ bạc. Ngoài ra, Thương Tín còn vướng vòng lao lý. Còn nhớ, cuối năm 2007, Thương Tín bị bắt ngay trên chiếu bạc ở quán cà phê của mình. May mắn, do thành khẩn khai báo, ông được cho hưởng án treo.
Vướng trò đỏ đen, ma túy, nghệ sĩ còn đánh mất hình ảnh lẫn tên tuổi của mình. Ví như sự nghiệp của Hiệp Gà sụp đổ khi anh chịu án tù 2 năm do tàng trữ ma túy và sử dụng ma túy trái phép.
Sau khi ra tù, Hiệp Gà gắng gượng lấy lại danh tiếng nhưng scandal ma túy vẫn mãi là vết nhơ trong sự nghiệp của nam nghệ sĩ hài. Năm 2016, Hiệp Gà chia sẻ rằng anh vẫn bị định kiến vì từng nghiện ma túy.
Hong To bi tam giam: Te nan xa hoi day nghe si xuong vuc sau-Hinh-2
 Hiệp Gà. Ảnh: Zing
Có thể thấy, khi Hồng Tơ, Hiệp Gà, Thương Tín vướng tệ nạn xã hội, hình ảnh của họ bị đẩy xa khỏi người hâm mộ, khán giả. Không những vậy, việc lấy lại tên tuổi đối với những nghệ sĩ này không hề dễ dàng.
Bên cạnh đó, lùm xùm của Hồng Tơ, Thương Tín, Hiệp Gà cũng là lời cảnh tỉnh đối nghệ sĩ. Họ cần phải tránh xa những tệ nạn xã hội để giữ sự nghiệp mà họ tốn nhiều mồ hôi, nước mắt để xây dựng.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)