Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ về phim có “cảnh nóng” vào năm 16 tuổi

Google News

Trong chương trình “Phụ nữ quyền năng”, Hoa hậu Hà Kiều Anh đã trải lòng về nguyên nhân đồng ý đóng cảnh nóng trong bộ phim đầu tay.

Từ những bữa cơm chan nước lã
Hoa hậu Hà Kiều Anh là Hoa hậu duy nhất đăng quang Hoa hậu Việt Nam khi mới 16 tuổi. Bên cạnh ngôi vị Hoa hậu Việt Nam, cô còn nhiều giải thưởng sắc đẹp khác như: Top 5 cuộc thi Hoa hậu Sinh viên thế giới năm 1993, đoạt giải phụ "Miss Taejon", giải thể hình đẹp nhất cuộc thi người mẫu đông Nam Á tại Singgapo 1995- Á hậu 2 chung cuộc, Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Thời trang quốc tế Ai cập 1998….
Hoa hậu Hà Kiều Anh.
Thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1992, khi đó cô đang theo học Trung cấp thanh nhạc năm thứ nhất của Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh.
Hơn 20 năm đăng quang, dù có gặp một vài sự cố, nhưng hình ảnh của hoa hậu Hà Kiều Anh vẫn được công chúng nhắc đến. Đến nay, mọi thông tin về Hoa hậu Hà Kiều Anh vẫn được công chúng quan tâm theo dõi.
Mới đây, trong chương trình “Phụ nữ quyền năng”, người đẹp họ Hà đã trải lòng cuộc sống, sự nghiệp và sự cố cuộc đời.
Gia thế nhà Hà Kiều Anh cũng từng được cô chia sẻ rất nhiều. Ông ngoại cô là Vương Quốc Mỹ, nguyên thứ trưởng Bộ Xây dựng, cháu nội ông Hà Văn Lâu, nguyên đại sứ Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc.
Sinh ra trong một gia đình “trâm anh thế phiệt” nhưng cô lại không được sống trong nhung lụa như nhiều người lầm tưởng.
Trong chương tình, cô tâm sự: “Ông ngoại là thứ trưởng bộ xây dựng nhưng kinh tế không khá giả. Vì nghèo nên ông bà ngoại có nuôi lợn và chuồng lợn đặt trong nhà tắm được ngăn đôi. Để tiết kiệm nước nên mỗi lần người trong nhà tắm cho lợn thì cũng gọi Bê (tên ở nhà của Hà Kiều Anh – PV) vào tắm cùng. Vừa xịt nước tắm chon lợn, đồng thời dội nước tắm cho tôi”.
Năm cô học tiểu học, bố mẹ Hà Kiều Anh ly hôn. Vì muốn quên đi chuyện buồn đau hôn nhân tan vỡ, nên mẹ Hà Kiều Anh đã vào Sài Gòn. Buồn thay, trên chuyến tàu vào Nam mẹ cô đã bị lừa mất hết tài sản, tiền bạc. Đã có thời điểm: “Bữa ăn của mẹ con tôi phải chan bằng nước lã”, cô nói.
Không chỉ sống với cảnh nghèo khổ, Hà Kiều Anh còn thiếu thốn tình cảm từ cha mình.
“Khi tôi lấy chồng, bố tôi không tham dự. Ngay việc ghi tên bố vào thiếp mời cưới, bố tôi cũng từ chối và nói : "con chỉ cần ghi tên mình mẹ con là đủ". Có lẽ, bố tôi luôn sợ ảnh hưởng đến gia đình hiện tại của mình”, cô tiết lộ.
Ngôi vị Hoa hậu và giấc mơ đổi đời
Hà Kiều Anh đến với showbiz từ rất sớm. Trước khi đăng quang Hoa hậu cô đã làm người mẫu. Lý do Hà Kiều Anh đi thi Hoa hậu vì muốn có tiền và quần áo đẹp.
Hơn 20 năm đăng quang, cô vẫn giữ được nhan sắc xinh đẹp.
“Thời điểm đó, tôi thấy cát xê người mẫu nhận được chỉ là 90 nghìn đồng nhưng nếu là Hoa hậu sẽ được trả từ 1 – 1,2 triệu đồng. Vì mục đích muốn kiếm được nhiều tiền, muốn được cát xê tăng cao và có nhiều quần áo đẹp. Tôi đã quyết định đi thi Hoa hậu do báo Tiền phong tổ chức”, cô nói.
Được biết, việc đăng kí dự thi cô đã giấu kín gia đình. Trang phục mang đi cuộc thi chỉ có áo dài và một chiếc đầm dạ hội.
“Khi vào đến vòng chung kết, báo chí đưa tin thì mẹ tôi mới biết và hỏi tại sao lại giấu gia đình. Sau đó mẹ dẫn tôi đến NTK Sỹ Hoàng để thuê đồ”, cô tâm sự.
Theo lời của Hà Kiều Anh thì thời điểm đó chỉ có áo dài học sinh chứ hiếm thí sinh có NTK tài trợ. “Thời điểm tôi đi thi, anh Thái Tài (Hiện tại đã chuyển giới và đổi nghệ danh thành Cindy Thái Tài và trở thành ca sĩ – PV) là chuyên gia trang điểm rất nổi tiếng nhưng được anh make up cho sẽ rất mắc mà mình lại không có tiền. Vậy nên tôi đã chọn người khác trang điểm cho mình".
Đồng thời, cô tiết lộ Thái Tài biết Hà Kiều Anh đi thi nhưng đã khuyên nên từ bỏ cuộc thi này: “Mày đừng đi thi. Mày đi thi là mày rớt. Anh thương mày mới nói và không muốn cho mày buồn”.
“Nhưng tôi nghĩ, kệ mình cứ đi. Vì khán giả đâu có biết mình là ai, mình có rớt cũng chả sao”, cô nói.
Cuối cùng, thành công đã đến với cô gái từng “tắm chung với heo”. Hà Kiều Anh chính thức bước lên ngôi vị cao nhất. Cô cũng là người duy nhất đăng quang Hoa hậu Việt Nam khi mới 16 tuổi trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam.
Thành công tại cuộc thi, đồng nghĩa cô đã có một khoản tiền khá lớn từ trước đến nay. Cô đã lấy tiền đó để làm sinh sôi, nảy nở lợi nhuận. “Tôi đã biết kiếm tiền từ những năm học lớp hai. Tôi có thể đan 100 chiếc đèn lồng treo khắp nhà, hay làm nhang… Khi có tiền thưởng trong tay, tôi chia sẻ với mẹ và quyết định mở một quán cafe tại Hà Nôi. May mắn là quán cafe đó đã rất thành công”, cô tâm sự. Hà Kiều Anh tiết lộ: “Năm 1999, tôi đã lời được 300 cây vàng”.
Ra đảo mới biết mình phải cởi áo
Thời điểm mới đăng quang Hoa hậu cũng là lúc bộ phim đầu tay cô tham gia được ra mắt khán giả. Với cảnh nuy trong phim đã gây nên cuộc tranh cãi.
Nói về cơ duyên đến với phim ảnh, cô tâm sự: “Tôi đã tham gia cuộc tuyển chọn tìm diễn viên để đóng phim “Vĩnh biệt mùa hè” của đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Nhưng cuối cùng những người tham gia tuyển chọn đó đều không được nhận” (cười).
Nhận lời đóng phim "Người tình trong mơ" vì hâm mộ Lê Tuấn Anh.
Nhưng ngay sau đó, cơ duyên đưa cô đến với bộ phim “Người tình trong mơ” của đạo diễn Trần Phương. Bộ phim này đã có những cảnh quay ở khu vực nhà cô ở và may mắn cô lọt vào mắt của ê kíp trong bộ phim: “Khi thấy có đoàn đến quay, tôi đều thập thò ra xem. Sau đó được anh trợ lý đạo diễn nhìn thấy và hỏi có muốn tham gia không. Và giới thiệu tôi cho đạo diễn Trần Phương”.
Đây là bộ phim đầu tay cô chạm ngõ nghệ thuật thứ bảy nhưng bộ phim này cũng đưa cô đến với sự ồn ào.
Giải thích về việc dám cởi áo đóng phim, Hà Kiều Anh lý giải: “Biết bộ phim “Người tình trong mơ” có sự tham gia của nam diễn viên đẹp trai Lê Tuấn Anh đóng, lại được đóng cùng phân đoạn với anh. Đây chính là diễn viên tôi rất thích nên đã nhận lời mà không hỏi cụ thể mình sẽ diễn cái gì".
Phân đoạn của Hà Kiều Anh có bối cảnh quay tại Nha Trang và khi lên tàu đi ra đảo cô vẫn không hề biết mình sẽ phải “cởi áo”.
“Ra đến nơi, đạo diễn mới nói phải... cởi áo!. Vì đóng vai người mẫu cho họa sĩ (Lê Tuấn Anh đóng) vẽ thì phải cởi. Khi đó tôi khóc quá trời. Cô thư kí mới ra nói, lỡ kí hợp đồng rồi thì phải đóng. Không đóng thì phải đền rất nhiều tiền. Hơn nữa, sẽ không có ai đứng đó ngoài diễn viên, đạo diễn và người quay phim. Thật ra cũng vẫn mặc đồ lót và có tấm voăn che mờ đi”, cô giải thích.
Nhắc đến những lùm xùm xunh quanh đời tư, cô thừa nhận từng ao ước được làm Hoa hậu, ao ước được mọi người gọi tên Hà Kiều Anh. Tuy nhiên, sau khi sóng gió ập đến cô mới biết rõ, chiếc vương miện trên đầu là áp lực, gánh nặng quá lớn với cô.
“Cuộc sống có lúc lên, lúc xuống. Đã có lúc mình bị lừa tình, lừa tiền…Những việc đó cả xã hội biết. Thậm chí có nhiều tin đồn không có thực. Nhưng tôi không thể lên báo thanh minh, giải thích. Vì đó không phải là tính cách của tôi” - Hà Kiều Anh cho biết.
“Đã có lúc tôi nghĩ, giá như mình không phải là người nổi tiếng. Để tôi có đau, có khổ chỉ mình gia đình tôi biết”, Hà Kiều Anh bày tỏ tại chương trình "Phụ nữ quyền năng" như vậy.
Theo Đỗ Quyên /Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)