Gia đình, đồng nghiệp thương tiếc tiễn đưa nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển

Google News

Sáng 10/5, gia đình, đồng nghiệp đã làm lễ tiễn đưa nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển về nơi an nghỉ cuối cùng. Ông qua đời ở tuổi 72 sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư phổi.

Sáng 10/5, gia đình, đồng nghiệp cùng nhiều học trò có mặt tại nhà riêng của cố nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển tại TP.HCM để làm lễ tiễn đưa ông về nơi an nghỉ cuối cùng.
Trong giây phút chia xa, bà Thu Tâm - vợ cố nhạc sĩ - không nén được xúc động. Bà bật khóc trước linh cữu người chồng quá cố. Những ngày qua, vợ nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển hầu như không ngủ, nén nỗi đau để lo liệu lễ tang cho chồng.
Gia dinh, dong nghiep thuong tiec tien dua nhac si Vu Duc Sao Bien
Bà Thu Tâm - vợ cố nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển - buồn bã trong lễ đưa tang chồng. 
Các con trai của cố nhạc sĩ cũng túc trực trong 3 ngày diễn ra tang lễ. Anh Triết Giang - con trai thứ của nhà văn Vũ Đức Sao Biển - xúc động nói: "Gia đình chúng tôi tự hào vì ba là nhạc sĩ tài năng, là nhà giáo được nhiều học trò thương mến... Ba không chỉ đau đáu về quê hương Quảng Nam mà còn làm rạng danh câu ca Nam bộ. Chúng tôi tin nhiều năm sau nữa, người ta vẫn hát Thu hát cho người, Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài lang...".
Gia dinh, dong nghiep thuong tiec tien dua nhac si Vu Duc Sao Bien-Hinh-2
Lễ di quan cố nhạc sĩ diễn ra vào sáng 10/5. 
Nhà báo Nguyễn Đức Hiển - đồng nghiệp thân thiết với nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển - xúc động khi nhớ về người anh tài hoa, giản dị và hết lòng yêu thương vợ con.
"Khi những người ở thế hệ ông bà như Vũ Đức Sao Biển và những chàng trai 18 tuổi hôm nay cùng rung động bởi Thu hát cho người, chúng ta tin cảm xúc âm nhạc của ông vượt trên một nhạc phẩm, để kết nối tâm hồn Việt ở nhiều địa phương, nhiều thế hệ. Nhưng trên cả những điều đó, là tấm lòng ông dành cho con, cho vợ, cho gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Thời gian có thể phá đi những danh xưng, làm phai mờ sự nổi tiếng nhưng không thể làm phai hình bóng một người cha, người chồng, người ông Vũ Đức Sao Biển trong tâm hồn những người ở lại", nhà báo Đức Hiển đọc điếu văn.
Lễ di quan diễn ra vào khoảng 6h cùng ngày, lễ hỏa táng được tổ chức tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương.
Gia dinh, dong nghiep thuong tiec tien dua nhac si Vu Duc Sao Bien-Hinh-3
 Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển qua đời vì bệnh ung thư phổi.
Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển sinh năm 1948 tại Tam Kỳ, Quảng Nam. Ông là tác giả nhiều ca khúc như Thu hát cho người, Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang, Đau xót lý chim quyên, Trên đồi xưa… Ngoài ra, ông cũng là tác giả hàng chục đầu sách từ biên khảo, tiểu phẩm trào phúng, tiểu thuyết, bút ký…
Ông ra đi vào tối 6/5 tại nhà riêng, sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Những ngày cuối đời, sức khỏe ông yếu, không thể giao tiếp được với người thân. Được các bác sĩ tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM ra sức cứu chữa nhưng nhạc sĩ không qua khỏi.
Theo Hoàng Yến/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)