Đời thăng trầm của hoa hậu đăng quang trẻ nhất lịch sử HHVN

Google News

(Kiến Thức) - Hà Kiều Anh đang có cuộc sống giàu sang, hạnh phúc. Tuy nhiên, trước đó, Hoa hậu Việt Nam 1992 nếm trải tuổi thơ cơ cực, bị bố đẻ quay lưng, đương đầu với sóng gió khi sống với người chồng cũ.
 

16 tuổi, Hà Kiều Anh chạm tay vào vương miện Hoa hậu Việt Nam. Đến nay, cô là hoa hậu đăng quang trẻ nhất lịch sử cuộc thi nhan sắc này. Ngoài ra, Hà Kiều Anh còn được xem là một trong những nàng hoa hậu có đời tư nhiều thăng trầm nhất.
Hà Kiều Anh vốn sinh ra trong gia đình “trâm anh thế phiệt”. Theo Người đưa tin, nàng hoa hậu có ông ngoại từng là Thứ trưởng Bộ xây dựng, ông nội từng là Đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp Quốc. Trong khi đó, bố của Hà Kiều Anh là kỹ sư còn mẹ của cô kinh doanh.
Tuổi thơ của Hà Kiều Anh sớm thiếu vắng tình thương của bố. Năm 2015, trong cuộc phỏng vấn với Cảnh sát toàn cầu, người đẹp chia sẻ, cô bị bố quay lưng, hai người mấy chục năm không có cơ hội gần nhau.
“Từ ngày bố mẹ chia tay và bố lập gia đình với cô giáo dạy mẫu giáo của tôi, bố đã không còn gặp tôi nữa vì mẹ kế của tôi không muốn bố tôi tiếp xúc với mẹ con tôi. Và ông đã chiều theo ý mẹ kế không gặp tôi, có gặp ở ngoài cũng coi như không thấy.
Điều đó làm tôi rất đau lòng. Mình là con mà, cũng muốn có một người bố yêu thương và che chở cho mình, bảo vệ mình trước những bão giông, đó cũng là một sự thiệt thòi. Nhưng đến giờ, tôi cũng chấp nhận và nghĩ đó là số phận”, Hà Kiều Anh nói.
Khi gia đình tan vỡ, Hoa hậu Hà Kiều Anh theo mẹ vào Sài Gòn lập nghiệp. Trên chuyến tàu vào Nam, mẹ của Hà Kiều Anh bị ăn cắp hết sạch tiền bạc.
Bắt đầu cuộc sống với hai bàn tay trắng, Hà Kiều Anh và mẹ trải qua những tháng ngày ăn cơm chan nước. Lâu lâu, cả hai mới có được quả trứng luộc. Hà Kiều Anh thấm thía cái nghèo từ nhỏ nên sớm tự lập. Cô làm thêm nhiều việc chân tay như đan lồng đèn.
Theo Dân Trí, khi ra Hà Nội ở với ông bà ngoại, Hà Kiều Anh tiếp tục sống trong nghèo khó. Ông ngoại của cô thời đó là Thứ trưởng Bộ Xây dựng nhưng nghèo tới mức phải chia đôi nhà tắm ra để nuôi lợn.
Ngày nào bác của Hà Kiều Anh cũng bắt Hà Kiều Anh vào chuồng lợn tắm để tiết kiệm nước. Để phụ giúp nhà ngoại, Hà Kiều Anh làm nhiều nghề phụ. Cô phải phụ dì se hương, quấn thuốc lá, dệt len.
Dù tuổi thơ có cơ cực nhưng Hà Kiều Anh chưa bao giờ oán trách cuộc đời. Trái lại, người đẹp cảm thấy biết ơn vì những tháng ngày gian khổ giúp cô trau dồi kỹ năng sống để trở nên bản lĩnh, chín chắn hơn.
Doi thang tram cua hoa hau dang quang tre nhat lich su HHVN
 Hà Kiều Anh khi chưa đăng quang. Ảnh: Tiền Phong
Với suy nghĩ hoa hậu được mặc những bộ cánh lộng lẫy, được xuất hiện ở vị trí vedette và được nhận cát sê vô cùng cao, Hà Kiều Anh quyết định đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vào năm 1992.
Sau khi giành vương miện, Hà Kiều Anh nhận đến 3 show/tuần, diễn ở hội chợ trong 4 giờ với cát sê 500 USD/ngày trong khi đó, thời chưa nổi tiếng, cô đi diễn cho một chương trình chỉ được 120.000 đồng, cao nhất là 150.000 đồng.
Doi thang tram cua hoa hau dang quang tre nhat lich su HHVN-Hinh-2
 Hà Kiều Anh khi đăng quang. Ảnh: Tiền Phong
Doi thang tram cua hoa hau dang quang tre nhat lich su HHVN-Hinh-3
 Nàng hoa hậu vào năm 1993. 
Xinh đẹp, giỏi giang, Hà Kiều Anh được nhiều đại gia theo đuổi, trong đó có doanh nhân Nguyễn Gia Thiều. Ngày Kiều Anh đi thi Hoa hậu ở Ai Cập về, cô bị tai nạn phải nằm một chỗ suốt 2 tháng. Trong khoảng thời gian này, cô được Nguyễn Gia Thiều chăm sóc, động viên. Từ đó, tình cảm giữa hai người ngày càng mặn nồng.
Doi thang tram cua hoa hau dang quang tre nhat lich su HHVN-Hinh-4
Hà Kiều Anh bên  doanh nhân Nguyễn Gia Thiều. Ảnh: Giáo dục Việt Nam
Hoa hậu Việt Nam 1992 kết hôn với doanh nhân Nguyễn Gia Thiều song không tổ chức đám cưới rình rang. Những tưởng cuộc hôn nhân này sẽ êm đềm thì một thời gian sau đó, Nguyễn Gia Thiều bị bắt với tội danh buôn lậu, trốn thuế.
Trong khoảng thời gian Nguyễn Gia Thiều vướng vòng lao lý, Hà Kiều Anh đối mặt với nhiều thị phi. Đến khi đặt dấu chấm hết cho cuộc hôn nhân, người đẹp vẫn trở thành đề tài bàn tán của dư luận.
Có lúc, tưởng chừng Hà Kiều Anh suy sụp trước ồn ào. Tuy vậy, cô vẫn mạnh mẽ bước qua sóng gió cuộc đời bằng bản lĩnh của mình. Bỏ lại quá khứ sau lưng, Hà Kiều Anh xây dựng tổ ấm bên người chồng thứ hai - doanh nhân Huỳnh Trung Nam.
Hà Kiều Anh và doanh nhân Huỳnh Trung Nam kết hôn vào năm 2007. Vợ chồng nàng hoa hậu hiện tại có 3 người con chung: 2 trai, 1 gái. Ngoài ra, Hà Kiều Anh rất được lòng con riêng của chồng. Hạnh phúc viên mãn của cô sau gian truân khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Xem video "Mai Phương Thúy tham gia talkshow Hoa hậu Việt Nam 2020". Nguồn Sen Vàng


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)