Diễn viên gốc Việt Lê Thị Hiệp đóng bom tấn Hollywood qua đời

Google News

Diễn viên gốc Việt Lê Thị Hiệp là một trong những người châu Á đầu tiên xuất hiện trong một phim kinh điển của điện ảnh Hollywood.

>>> Mời quý độc giả xem video: "Trích đoạn phim Heaven & Earth với diễn xuất của Lê Thị Hiệp". Nguồn Dân Việt:
Nữ diễn viên gốc Việt Lê Thị Hiệp - người Việt duy nhất xuất hiện trong bộ phim Heaven & Earth (Trời và Đất) của đạo diễn gạo cội Oliver Stone, đã qua đời ngày 19/12 vì căn bệnh ung thư dạ dày.
 Nữ diễn viên gốc Việt Lê Thị Hiệp.
Lê Thị Hiệp sinh năm 1969 tại Đà Nẵng, Việt Nam. Năm 8 tuổi, cô sang Oakland, Mỹ để đoàn tụ với cha mẹ mình. Tại đây, Lê Thị Hiệp đi học và sau này cô đã đỗ vào chuyên ngành Vật lý của Đại học California.
 Hình ảnh nhân vật của cô trong Heaven & Earth.
Đầu năm 1990, khi còn đang là sinh viên, Lê Thị Hiệp cùng bạn bè đến thử vai cho bộ phim Heaven & Earth của đạo diễn Oliver Stone, đây là một bộ phim về đề tài chiến tranh Việt Nam. Và thật bất ngờ khi một cô gái trẻ không hề được đào tạo về diễn xuất lại được chọn là diễn viên Việt Nam duy nhất trong bộ phim này.
 Lê Thị Hiệp sở hữu nét đẹp thuần Việt.
Sau Heaven & Earth, Lê Thị Hiệp nhận được nhiều lời khen ngợi từ dư luận quốc tế, cô cũng xuất hiện trong một số phim khác. Vai diễn cuối cùng của Lê Thị Hiệp là nhân vật bồi bàn trong series Friday phát sóng năm 2017. Nữ diễn viên 46 tuổi từng được tờ Deadline nhận định là một trong những nữ diễn viên Châu Á đầu tiên xuất hiện trong điện ảnh chính thống Hollywood.
Ngoài diễn xuất, cô còn thừa hưởng thiên hướng nấu nướng từ mẹ mình - người từng làm trong một nhà hàng Việt - Pháp. Lê Thị Hiệp từng mở một nhà hàng ở Venice, Ý và sau đó là một nhà hàng khác ở Mỹ.
Ngày 19/12, nữ diễn viên đã qua đời sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư dạ dày ở độ tuổi 46.
Theo Nguyệt Anh/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)