Diễn viên “Công viên kỷ Jura” qua đời

Google News

(Kiến Thức) - Đạo diễn kiêm diễn viên nổi tiếng người Anh, ngôi sao phim Công viên kỷ Jura, ông Richard Attenborough đã qua đời ở tuổi 90.

 Đạo diễn kiêm diễn viên nổi tiếng Richard Attenborough.
Con trai của đạo diễn, ông Michael Attenborough, cho BBC biết bố ông đã từ trần hôm 24/8 sau một thời gian sức khỏe không tốt.
Thủ tướng Anh David Cameron đã ra một tuyên bố và gọi Attenborough là “một trong những nhân vật vĩ đại nhất của lịch sử điện ảnh. “Diễn xuất của Richard trong Brighton Rock thật xuất sắc và tài đạo diễn của ông trong phim Gandhi thật tuyệt vời” – thủ tướng Cameron nói.
Đạo diễn Attenborough giành một giải Oscar Đạo diễn xuất sắc với bộ phim Gandhi năm 1982. Ông còn giành 4 giải BAFRA và 4 giải Quả Cầu Vàng. Richard là một trong những người hoạt động trong nghệ thuật thành công với cả vai trò diễn viên và đạo diễn.
Với ngoại hình là mái tóc và bộ râu bạc trắng, Attenborough là một trong những gương mặt quen thuộc với điện ảnh Anh quốc và được gọi với cái tên thân mật "Dickie".
 
Ông đạo diễn rất nhiêu bộ phim nổi tiếng như Oh What a Lovely War (1969), Chaplin, Shadowlands nhưng đáng kể nhất phải là bộ phim Gandhi. Gandhi đã giành 8 giải Oscar, trong đó có giải Phim xuất sắc. Về diễn xuất, ông được mọi người nhớ tới với vai trong Brighton Rock, The Great Escape, 10 Rillington Place, Jurassic ParkMiracle on 34th Street. Sự nghiệp điện ảnh của ông kéo dài suốt 60 năm qua.
Ngoài ra, Richard còn là một đại sứ thiện chí của UNICEF và là người tham gia rất nhiều các hoạt động, phong trào nhân đạo.
Sức khỏe của ông bắt đầu đi xuống từ năm 2008 sau cú ngã tại nhà riêng. Những năm tháng cuối đời, Richard sống trong nhà dưỡng lão cùng vợ. Ông có một con trai và một con gái.
Bảo Tâm

Bình luận(0)