Diễn viên Chu Khiết "Dương Quý Phi" qua đời vì bạo bệnh

Google News

Chu Khiết - diễn viên đóng Dương Quý Phi trong tác phẩm cùng tên qua đời ở tuổi 60.

Theo Sina, Chu Khiết qua đời tại tiểu bang Texas (Mỹ) sau thời gian chống chọi với bạo bệnh. Thông tin về sự ra đi của cô được đạo diễn Hồ Tuyết Hoa xác nhận với truyền thông sáng 3/10. "Tạm biệt người bạn cũ tôi yêu. Hy vọng bạn sẽ tiếp tục nhảy múa trên thiên đường để lưu giữ cái đẹp vĩnh viễn", ông viết. 

Dien vien Chu Khiet

Chu Khiết qua đời ở tuổi 60. 

Chu Khiết đã giải nghệ nhiều năm và di dân sang Mỹ từ năm 1990. Cô mở lớp dạy múa trong cộng đồng người Hoa tại đây. Nữ diễn viên thỉnh thoảng trở về Trung Quốc tham gia các dự án nghệ thuật với vai trò khách mời. Năm 2017, bệnh trở nặng khiến Chu Khiết phải ngưng toàn bộ công việc để chuyên tâm điều trị.

Đạo diễn Hồ kể cố diễn viên là người sống khiêm nhường, ngay thẳng và hết mình vì nghệ thuật: "Chúng tôi có lời hứa sẽ cùng nhau làm một chương trình múa thật hoành tráng khi cô ấy khỏe. Nhưng rồi điều ấy mãi mãi không thực hiện được...". Sinh thời, Chu Khiết cũng sống khép kín, không có nhiều bạn thân trong nghề. 

Dien vien Chu Khiet

Dien vien Chu Khiet

Nhan sắc thời trẻ của Chu Khiết. 

Chu Khiết sinh năm 1961, xuất thân từ một vũ công chuyên nghiệp. Cô được ví là "khổng tước" làng múa nhờ những vũ điệu thướt tha, bay bổng. Cô còn lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất, gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật ở cả mảng điện ảnh lẫn truyền hình. Một số phim nổi bật của Chu Khiết như: Buông rèm nhiếp chính, Bảo Liên Đăng, Hỏa thiêu Viên Minh Viên... Trong đó, vai diễn Dương Quý Phi trong tác phẩm điện ảnh cùng tên năm 1992 được xem là kinh điển.

Theo Thúy Ngọc/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)