Đằng sau dàn mỹ nhân Trung Quốc có “thế lực ngầm chống lưng“?

Google News

Phía sau Phạm Băng Băng, Lưu Diệc Phi hay Cảnh Điềm... khiến khán giả không khỏi tò mò việc có những người có thể chi phối giới giải trí.
 

Cách đây không lâu, giới giải trí Hoa ngữ xôn xao trước thông tin, nữ thần tượng 18 tuổi của nhóm AKB48 Team SH - Châu Niệm Kỳ bị phanh phui việc câu dẫn đại gia để lấy tiền phục vụ cho nhu cầu bản thân và đầu tư vào sự nghiệp ca hát.

Dang sau dan my nhan Trung Quoc co “the luc ngam chong lung“?

Người đàn ông sau đó đã tự tử vì bị cô lừa tình lẫn lẫn tiền. Theo Sohu, ngôi sao trẻ đã nhận 4.500 USD chỉ trong 3 tháng quen biết. Vụ việc của Châu Niệm Kỳ khiến khán giả không ngừng đặt câu hỏi về câu chuyện nhận "tài trợ ngầm" của nghệ sĩ trong showbiz.

"Niệm Kỳ là một nghệ sĩ trẻ, tên tuổi còn chưa kịp nở rộ đã vội vàng tìm người chống lưng. Vậy hậu thuẫn cho các ngôi sao hạng A liệu có phải là thế lực vô cùng hùng mạnh, chi phối cả giới giải trí?”, một người hâm mộ thắc mắc.

Theo Tân Hoa Xã, không chỉ riêng ở Trung Quốc bất kỳ giới giải trí của quốc gia nào cũng đều tồn tại thế lực ngầm, âm thầm đứng sau tài trợ cho các nghệ sĩ.

Rất hiếm ngôi sao nào tự thân vận động 100% hoặc trụ vững về lâu dài giữa môi trường phức tạp, đầy sự cạnh tranh khốc liệt mà không có "quý nhân" đứng sau mở lối và hỗ trợ.

Ai là người tạo nên những cái tên lớn

Kim Tinh - nữ MC có thâm niên tiết lộ với Sina đằng sao thành công của những ngôi sao hạng A Trung Quốc đều có bóng dáng song hành của những đại gia.

Tại showbiz Hoa ngữ, Phạm Băng Băng được coi là minh tinh có màn chuyển mình thành công và thăng tiến thuận lợi nhất. Sự nghiệp rực rỡ sao nữ có được như hôm nay đều dựa vào sự hậu thuẫn và chống lưng vững chắc của cựu quản lý kiêm vệ sĩ Mục Hiểu Quang.

Dang sau dan my nhan Trung Quoc co “the luc ngam chong lung“?-Hinh-2

Ông là người một tay nâng đỡ Phạm Gia thoát khỏi mác nàng hầu Kim Tỏa, vụt sáng trở thành ngôi sao giải trí tên tuổi vươn tầm thế giới. Theo Sohu, Mục Hiểu Quang là ông trùm máu mặt của showbiz, có thể chi phối và gây lũng đoạn thị trường giải trí Hoa ngữ.

Mục Hiểu Quang sinh ra ở Đài Loan, nhưng quê gốc ở Sơn Đông - Trung Quốc, là đồng hương của Phạm Băng Băng. Tờ DW News cho biết ông đứng tên 151 câu lạc bộ, nhà hàng lừng danh ở Thượng Hải.

Giới giải trí Hoa ngữ từng dấy lên tin đồn tình ái giữa hai người, tuy nhiên ông một mực phủ nhận và khẳng định với Phạm Gia chỉ là mối quan hệ công việc, cộng sự thân thiết.

Trong vụ bê bối trốn thuế ầm ĩ của Phạm Băng Băng, Mục Hiểu Quang cũng liên đới. Ông hiện ngồi tù vì hành vi trốn thuế, làm giả chứng từ và tiêu hủy chứng cứ. Một số nguồn tin cho biết chính cận vệ trung thành đã thay Phạm Băng Băng "gánh nạn", giúp "nữ hoàng thảm đỏ" an toàn thoát thân.

Không chỉ Phạm Băng Băng, Lưu Diệc Phi cũng vào danh sách mỹ nhân có đại gia chống lưng. Danh tiếng "thần tiên tỷ tỷ" có được như hôm nay đều được cho là có sự hậu thuẫn của cha nuôi - tỷ phú Trần Kim Phi.

Trần Kim Phi là tổng giám đốc tập đoàn đầu tư Thông Sản Bắc Kinh, nằm trong bảng xếp hạng Forbes với tài sản lên tới 8,4 tỷ USD. Ông nhận nữ diễn viên làm con nuôi lúc cô mới lên 5 tuổi.

Nhờ có người cha nuôi giàu có và quyền lực như Trần Kim Phi, người đẹp chạm ngõ điện ảnh từ năm15 tuổi và nhận được những vai diễn quan trọng trong Kim phấn thế gia, Thiên long bát bộ, Thần điêu đại hiệp...

Sau này, vị tỷ phú thành lập công ty quản lý với nghệ sĩ duy nhất là Lưu Diệc Phi. Ông Trần cũng đồng thời người đóng vai trò là quản lý, tìm kiếm đối tác và trợ giúp cho sự nghiệp của "thần tiên tỷ tỷ". Dưới sự hỗ trợ của cha nuôi, nữ diễn viên Hoa Mộc Lan nhanh chóng trở thành ngôi sao đắt giá trong giới giải trí.

Dang sau dan my nhan Trung Quoc co “the luc ngam chong lung“?-Hinh-3

Ở thế hệ đàn em, Cảnh Điềm được xem là nghịch lý của showbiz Hoa ngữ. Hoạt động nghệ thuật kể từ năm 2006, dù luôn bị chỉ trích về khả năng diễn xuất, đóng phim nào là "xịt" phim đó, cô vẫn nhận kịch bản mới đều tay và không ngừng xuất hiện trong các dự án điện ảnh bom tấn của Trung Quốc lẫn Hollywood.

Người trong ngành luôn nói về "thế lực bí ẩn" của nữ diễn viên. Nguồn tin từ Phong Hành từng tiết lộ cô có quan hệ mật thiết với tỷ phú hàng đầu Trung Quốc Vương Kiện Lâm.

Thế "độc tôn" không lâu dài

Cây bút Lê Văn Tiệp của tờ Ifeng mới đây có bài viết bóc trần những bí mật về mối quan hệ giữa thế lực ngầm và các ngôi sao. Những nhân vật âm thầm "phò tá", bệ đỡ và chống lưng cho nghệ sĩ được gọi là kim chủ hay cha đỡ đầu, cha nuôi.

Có họ bên cạnh công việc của nhiều minh tinh sẽ thuận lợi hơn, tài nguyên phim ảnh và hợp đồng quảng cáo đến tay không ngớt. Quan trọng hơn cả khi ngôi sao vướng phải scandal, họ sẽ là người chống đỡ, giúp "gà cưng" giữ vững địa vị và danh tiếng.

Họ được phân làm ba loại: một là người giàu có chẳng hạn như cổ đông hay ông chủ lớn của các tập đoàn danh tiếng tham vọng đá chéo sân sang showbiz; hai là người có quyền lực, ngoài những nhân vật cấp cao ở các công ty giải trí, thì còn có cả các tên tuổi gạo cội trong giới và quan chức, chính trị gia; ba là người vừa có tiền lẫn có quyền.

Dang sau dan my nhan Trung Quoc co “the luc ngam chong lung“?-Hinh-4

Sina cho biết với tầm ảnh hướng lớn trong showbiz, đến cả truyền thông cũng gặp khó khăn trong việc tìm ra danh tính của những "nhà tài trợ" do thông tin đều được bảo mật kỹ lưỡng. Chỉ số ít kim chủ là để lộ tên tuổi, chủ yếu là do các sao tự công khai.

Ký giả Lê Văn Tiệp cho biết thông thường các ngôi sao sẽ chọn kim chủ ở loại 2 và 3, nhưng chủ yếu vẫn nhắm vào người có thế lực thâu tóm lớn thay vì tiềm lực tài chính mạnh.

"Giữa hàng trăm người làm nghệ thuật, ai cũng có thể kiếm được hàng chục triệu NDT mỗi năm khi vươn tầm sao hạng A, thì quyền lực chính là vũ khí tối thượng tạo ra sự khác biệt. Ai có quyền lực gây ảnh hưởng lớn hơn, người đó có tất cả. Minh chứng là nếu được nhân vật có máu mặt hậu thuẫn, chỉ cần họ mở miệng tài nguyên tốt liền về tay, lúc đó tiền bạc lập tức cũng tự đổ vào túi", ông cho hay.

Chẳng hạn như trường hợp của Trương Bá Chi. Theo HK01, bí mật giúp nàng "Tinh nữ lang" duy trì được sự ổn định trong showbiz đều dựa vào nhân vật có thế lực khủng chống lưng - đại gia Trần Ngọc Thư. Ông là cha nuôi của người đẹp Vua hài kịch.

Trần Ngọc Thư vốn là doanh nhân buôn bán đồ khảm mỹ nghệ. Sau đó, ông tiếp tục mở rộng sự nghiệp bằng việc đầu tư vào lĩnh vực bất động sản và ngành công nghiệp giải trí. Thế lực của Trần Ngọc Thư không hề nhỏ tại Hong Kong khi giữ chức thành viên của Ủy ban Quốc gia Hội nghị Tham vấn Chính trị Quốc gia, ngoài ra còn từng là chủ tịch Hiệp hội từ thiện Po Leung Kuk.

Sau khi trở thành con gái nuôi của Trần Ngọc Thư, Trương Bá Chi nhận về vô số hợp đồng béo bở, dự sự kiện với thù lao cực khủng. Từng có thời điểm, người đẹp chỉ cần xuất hiện vài chục phút đã bỏ túi số tiền hàng trăm nghìn USD mà không tốn chút công sức nào.

Theo Ifeng, một kim chủ thường sẽ hậu thuẫn cho hai hoặc ba nghệ sĩ cùng một lúc.

Thế nhưng, sự ưu ái này không bền vững lâu dài, có thể đổi từ ngôi sao này sang ngôi sao khác khi kim chủ mất đi sự hứng thú. Chẳng hạn như mối quan hệ cha con của Lưu Diệc Phi và đại gia Trần Kim Phi được cho là rạn nứt sau khi cô công khai tình cảm với Song Seung Hun vào tháng 8/2015.

Dang sau dan my nhan Trung Quoc co “the luc ngam chong lung“?-Hinh-5

Ngày "thần tiên tỷ tỷ" có bạn trai, ông Trần cũng ra mặt thân thiết với Dương Thái Ngọc. Ông dồn tâm huyết và tiền của lăng xê người tình mới. Nguồn tin từ Weibo tiết lộ để bạn gái trẻ được đóng phim, tỷ phú Trung Quốc đã chi khoảng 4,4 triệu USD đầu tư không cần hoàn vốn cho dự án điện ảnh Phương Hoa của đạo diễn nổi tiếng Phùng Tiểu Cương.

Trong khi đó, mất đi chỗ dựa vững chắc, sự nghiêp của Lưu Diệc Phi lao đao, danh tiếng đột ngột sa sút thấy rõ.

Mới đây, nguồn tin trên trang Sohu đưa tin “thần tiên tỷ tỷ” đã làm hòa, nối lại tình xưa với cha nuôi. Sau thất bại của Hoa Mộc Lan, nữ diễn viên nữ diễn viên hiện tại đang trong giai đoạn thảo luận về một dự án khủng được cha nuôi giới thiệu, thậm chí cô còn tới Bắc Kinh gặp sếp lớn trong ngành.

Giới thạo tin cho biết từng có một nữ nghệ sĩ vừa đạt được chút thành tựu nhờ sự o bế đã trở nên ngạo mạn, quay lại xúc phạm “ân nhân” và một giám đốc đài truyền hình.

Sau vụ việc cô bị đóng băng hoạt động, sự nghiệp sa sút. Từ một hoa đán có tương lai rộng mở, cô giờ là diễn viên không cách nào trở mình.

Chính vì sự hậu thuẫn dựa vào cảm xúc quyết định, không lâu bền, các nghệ sĩ thường tranh thủ tận dụng tối đa nguồn lực của kim chủ để nâng cấp bản thân và danh tiếng trong giới.

Cướp vai, tranh hợp đồng

Theo ký giả Thôi Bách Phách của TMT Post, do ở showbiz Hoa ngữ, dự án phim ảnh và hợp đồng quảng cáo "màu mỡ" ít ỏi vì vậy việc các ngôi sao tranh chấp và đấu đá để giành tài nguyên là đều khó tránh khỏi.

Cho nên câu chuyện nghệ sĩ A sử dụng nguồn lực của kim chủ giành được một tài nguyên tốt, nhưng sau đó nghệ sĩ B cướp mất vì có thế lực hậu thuẫn khủng hơn, thường xuyên diễn ra và gây ra những đợt sóng ngầm trong showbiz.

Quan Hiểu Đồng, Lý Tiểu Lộ từng bị nghi vấn dựa vào xuất thân trâm anh thế phiệt cướp vai chính Phượng Tù Hoàng của Dương Dung, “nẫng tay trên” vai nữ chính trong Anh yêu em đến nhường này của Vương Lạc Đan.

Dang sau dan my nhan Trung Quoc co “the luc ngam chong lung“?-Hinh-6

“Nghệ sĩ không có thế lực đứng sau chỉ có thể cay đắng ngậm bồ hòn. Lời bạn nói ra bị xem là rác, không có giá trị và cũng chẳng thay đổi được chuyện bất công xảy ra với bản thân”, Sina cho biết.

Trong quá khứ, vì không có thế lực chống lưng, Triệu Lệ Dĩnh từng để vuột mất một hợp đồng quảng cáo lớn vào tay Lưu Thi Thi.

Hay mới đây Chu Khiết Quỳnh bị tố dùng quan hệ để giành đất diễn với Triệu Lệ Dĩnh trong Hữu phỉ. Vụ việc khiến người đẹp Hoa Thiên Cốt đăng đàn thể hiện sự bất mãn với nhà sản xuất. Tuy nhiên, mọi chuyện sau đó cũng chìm vào quên lãng, còn nữ diễn viên dù muốn hay không vẫn phải tiếp tục hoàn thành tác phẩm.

Theo Di Hy / Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)