Cuộc sống không tình yêu của mỹ nhân huyền thoại đoạt giải Oscar

Google News

Dù đã qua đời, câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của huyền thoại điện ảnh từng đoạt giải Oscar Joan Fontaine vẫn khiến những người yêu mến bà nhắc đến.

Tháng 12/2013, huyền thoại điện ảnh Mỹ Joan Fontaine trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 96 tại nhà riêng ở Carmel, bắc California, Mỹ, do tuổi già sức yếu khiến những người yêu điện ảnh trên toàn thế giới phải tiếc thương.
 Vẻ xinh đẹp hoàn mỹ của giai nhân Joan Fontaine.

 
Joan Fontaine nổi tiếng qua các bộ phim của đạo diễn Alfred Hitchcock - bao gồm "Rebecca" năm 1940 và “Suspicion” năm 1941 - bộ phim mang về cho bà tượng vàng Nữ diễn viên chính xuất sắc tại lễ trao giải Oscar 1942. Những bộ phim nổi tiếng khác của Joan gồm "The Constant Nymph" năm 1943 (bà nhận đề cử Oscar thứ ba cho vai diễn này), "Jane Eyre" năm 1944, "Ivanhoe" (1952), "Island in the Sun" (1957). Vai diễn cuối cùng của bà là trong một bộ phim truyền hình năm 1994. Bà cũng là mỹ nhân tóc vàng duy nhất từng tham gia diễn xuất trong loạt phim của đạo diễn huyền thoại Hitchcock từng đoạt giải Oscar với bộ phim "Suspicion".
Với sự nghiệp điện ảnh lừng lẫy và sắc đẹp hoàn mỹ, ít ai ngờ rằng dưới những ánh đèn sân khấu hoa lệ và những tiếng tán thưởng, Joan Fontaine lại có một cuộc sống hiếm tình yêu thương: người mẹ luôn thiên vị, mối quan hệ chưa bao giờ tốt đẹp với chị gái, 4 cuộc hôn nhân đổ vỡ và cắt đứt liên lạc với cả hai đứa con của mình...
Sự thiên vị của người mẹ và chị gái kình địch
Trong thời gian sinh sống ở Nhật Bản, mẹ Joan Fontaine đã ly dị chồng khi phát hiện ông lén lút quan hệ với những cô Geisha và mang hai đứa con gái, Joan Fontaine và chị gái của bà, Olivia de Havilland về Mỹ. Chị gái của Joan cũng chính là người trở thành diễn viên trước. Ngắm nhìn sự xinh đẹp là nổi tiếng của chị, Joan cũng mong muốn trở thành một diễn viên, nhưng ước muốn của bà đã bị mẹ và Olivia ngăn cản, thậm chí mẹ của bà còn cấm Joan sử dụng tên họ nếu vẫn khăng khăng đòi làm diễn viên. Và cái tên Joan Fontaine ra đời.
Mặc dù vô cùng nổi tiếng và tài năng, đồng thời cũng là cặp chị em duy nhất cùng đạt giải Oscar danh giá, nhưng mối quan hệ của chị em Olivia và Joan ngay từ thời thơ ấu đã vô cùng tồi tệ: chị gái Olivia từng cắt xé hết quần áo mà Joan phải mặc thừa của mình và bắt bà cặm cụi ngồi may lại. Sau này, khi cả hai thành danh, họ vẫn không ngừng đua tranh, đố kỵ và công khai thể hiện sự ganh ghét ở nhiều sự kiện đình đám.
Thậm chí, ngay cả sự qua đời của người mẹ cũng là một cái cớ khiến họ thêm bất hòa. Joan khẳng định người chị đã không mời mình đến dự lễ truy điệu của mẹ, còn Olivia thì khăng khăng rằng Joan đã từ chối tham dự bởi quá bận rộn với việc đóng phim.
Trong một cuộc phỏng vấn năm 1978, Fontaine đã nói về sự cạnh tranh giữa 2 chị em: "Tôi kết hôn trước, đoạt giải Oscar trước Olivia, và nếu tôi chết trước, thì chắc chắn chị ấy sẽ giận tái người vì tôi cũng lại thắng chị ấy!"
4 cuộc hôn nhân đổ vỡ
Joan Fontaine từng kết hôn 4 lần, nhưng đều không có hạnh phúc trọn vẹn. Cuộc hôn nhân đầu tiên của bà là với nam diễn viên Brian Aherne, năm 1939 ở Del Monte, California và kết thúc 6 năm sau đó. Tháng 5 năm 1946, bà tái hôn với nam diễn viên kiêm nhà sản xuất điện ảnh William Dozier ở thành phố Mexico. Họ có một con gái, Deborah Leslie, sinh năm 1948 và một năm sau đó cũng ly dị. Năm sau, Fontaine nộp đơn xin ly dị với lý do là Dozier đã bỏ bê vợ con. Thủ tục ly dị đã hoàn tất trong tháng 1 năm 1951.
Joan Fontaine và người chồng đầu Brian Aherne. 
Cuộc hôn nhân thứ 3 của Fontaine là với nhà sản xuất phim kiêm nhà văn Collier Young vào cuối năm 1952 và ly dị sau 8 năm chung sống. Cuộc hôn nhân thứ 4 và cuối cùng của Fontaine là với Alfred Wright, Jr. - biên tập viên môn golf của tạp chí thể thao Sports Illustrated vào năm 1964 cũng chỉ kéo dài vỏn vẹn 5 năm.
Chấm dứt quan hệ với con gái
Ngoài con gái Deborah Leslie, Joan nhận nuôi một bé gái người Peru tên là Martita. Sau này bà đều cắt đứt mối quan hệ với cả con ruột lẫn con nuôi. Lý do là bởi Lesilie lén lút giữ gìn mối thân tình với người chị gái kình địch của bà, Olivia, và con nuôi Martita vì từ chối quay về Peru thăm bố mẹ ruột. Joan Fontaine tuyên bố: "Tôi sẽ không nhận con gái nuôi, nếu nó không trở về thăm bố mẹ đẻ của nó. Tôi đã hứa với bố mẹ nó. Tôi không tha thứ cho ai khiến tôi trở thành một kẻ thất hứa".
Mặc dù sinh thời không được lòng những người thân, nhưng khi qua đời Joan Fontaine đã khiến bao người phải tiếc thương cho sự ra đi của huyền thoại điện ảnh một thời. Chị gái bà, Olivia de Havilland bày tỏ khi em gái mất rằng bà "vô cùng sốc và đau buồn". Chắc chắn, sự nghiệp và cuộc đời của Joan Fontaine sẽ vẫn còn được nhớ đến trong lòng những khán giả yêu điện ảnh những năm 40-50, như lời của một chuyên gia: "Joan Fontaine từng là một ngôi sao hấp dẫn, xinh đẹp, phong cách và tài năng nhất Hollywood."
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)