Cuộc đời thăng trầm của 2 “Võ Tắc Thiên” nổi tiếng nhất Cbiz

Google News

Phan Nghinh Tử và Lưu Hiểu Khánh đến nay vẫn là hai phiên bản hoàn hảo nhất cho vai diễn "Võ Tắc Thiên".

“Võ Tắc Thiên” do Phan Nghinh Tử và Lưu Hiểu Khánh thủ vai được coi là hai phiên bản thành công nhất của nhân vật lịch sử này trong nền điện ảnh Hoa ngữ. Đến nay, cả 2 “Võ Tắc Thiên” vẫn được người hâm mộ mệnh danh là những “mỹ nữ không tuổi” của làng giải trí Hoa ngữ với nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp ngay cả khi đã bước sang tuổi 60, 70. Thành công với sự nghiệp nhưng hai “Võ Tắc Thiên” đều lận đận với tình duyên.
Cuoc doi thang tram cua 2 “Vo Tac Thien” noi tieng nhat Cbiz
Phan Nghinh Tử quá đỗi trẻ trung ở tuổi 72. 

Cuoc doi thang tram cua 2 “Vo Tac Thien” noi tieng nhat Cbiz-Hinh-2
Lưu Hiểu Khánh không những vẫn giữ được xuân sắc mà còn giữ được vóc dáng chuẩn khi đã ngoài 60 tuổi. 
Nói về sự nghiệp, cả Phan Nghinh Tử và Lưu Hiểu Khánh đều có sự nghiệp diễn xuất thành công với nhiều tác phẩm kinh điển. Khi mới 14 tuổi, Phan Nghinh Tử đã là diễn viên của công ty giải trí Thiệu Thị. Sau khi đã gặt hái thành công ở Hong Kong, Nghinh Tử còn mở rộng sự nghiệp của mình sang Đài Loan. Gia tài phim ảnh của Phan Nghinh Tử khiến nhiều người phải ngưỡng mộ bởi sự phong phú ở các thể loại từ phim kiếm hiệp cổ trang đến phim hiện đại như: Nhất đại nữ hoàng – Võ Tắc Thiên, Thái Bình Công Chúa, Phụng Nghi Đình, Linh Sơn Thần Tiễn…Ngoài ra. không những chỉ có năng khiếu về diễn xuất, Phan Nghinh Tử còn khiến nhiều người thán phục bởi sự đa tài với khả năng ca hát, nhảy múa và dẫn chương trình.
Sự nghiệp của “Võ Tắc Thiên” Lưu Hiểu Khánh cũng vô cùng rạng rỡ với gia tài đồ sộ các vai diễn. Bà có khả năng diễn xuất tuyệt vời, có thể diễn nhiều vai diễn và thậm chí, có thể diễn những vai 16 tuổi trong khi tuổi thực đã lên đến hàng lão. Các bộ phim nổi tiếng của bà phải kể đến: Võ Tắc Thiên, Lửa Thiêu cung A phòng, Phượng Hoàng Lửa…Không chỉ tài năng trong nghiệp diễn, Lưu Hiểu Khánh còn cho ra đời nhiều sách và tự truyện. Bà cũng lấn sân sang lĩnh vực ca hát với rất nhiều album riêng. Ngoài ra, Lưu Hiểu Khánh còn là một trong những nhân vật nổi tiếng trong giới kinh doanh, từng xếp vị trí 45 trong top 50 doanh nhân giàu nhất Trung Quốc theo xếp hạng của Forbes. Tuy nhiên, năm 2002, Lưu Hiểu Khánh từng bị bắt vì tội trốn thuế và phải ngồi tù 1 năm.
Cuoc doi thang tram cua 2 “Vo Tac Thien” noi tieng nhat Cbiz-Hinh-3
Vai diễn Võ Tắc Thiên là vai diễn để đời của Lưu Hiểu Khánh. 
Thành công rực rỡ về sự nghiệp, nhưng cả 2 Võ Tắc Thiên của màn ảnh Hoa ngữ lại đều gặp nhiều trắc trở trong tình duyên.
Phan Nghinh Tử kết hôn với nam diễn viên Phạm Hồng Liệt năm 1974 sau 7 năm yêu nhau say đắm. Vào thời điểm ấy, dường như cuộc sống với Phan Nghinh Tử chỉ toàn màu hồng. Bà từng chia sẻ, được gặp và lấy được mối tình đầu chính là phúc phận mà không phải cô gái nào cũng có được. Thế nhưng, sau 8 năm hạnh phúc, cuộc hôn nhân tưởng chừng viên mãn của bà kết thúc do nghi ngờ Phạm Hồng Liệt có tình cảm qua lại với nữ văn sĩ Quỳnh Dao. Sau ly hôn, bà buồn rầu, đau khổ và thậm chí từng có ý định tự tử. Từ đó đến nay, Phan Nghinh Tử không đi thêm bước nữa mà vẫn cô độc một mình.
May mắn hơn Phan Nghinh Tử khi ở tuổi 62, Lưu Hiểu Khánh vẫn đang hạnh phúc bên người chồng là doanh nhân thành đạt hết mực yêu thương mình - Vương Hiểu Ngọc. Tuy nhiên, trước khi có được hạnh phúc đó, Lưu Hiểu Khánh cũng đã từng phải trải qua nhiều thăng trầm trong chuyện tình cảm khi đã kết hôn và ly hôn với 3 người chồng. Người chồng đầu tiên bà kết hôn không vì tình yêu, chính vì vậy, bà chia tay chỉ sau vài năm chung sống. Người chồng thứ 2 ly hôn do phát hiện bà ngoại tình. Người chồng thứ 3 kém bà 10 tuổi nhưng họ chỉ chung sống với nhau vỏn vẹn 2 năm rồi đường ai nấy đi.
Theo Thảo Nguyên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)