Cuộc đời sa cơ phải đi hát dạo của Mạc Thiếu Thông

Google News

Cùng thời với Chân Tử Đan và Lý Liên Kiệt, nhưng Mạc Thiếu Thông đóng vai Hoàng Phi Hồng tự tay đập vỡ sự nghiệp vì bê bối đời tư.

Những ngày gần đây, cuộc sống nam diễn viên Mạc Thiếu Thông được khán giả Trung Quốc quan tâm. Tài tử Hoàng Phi Hồng bản 1992 gần như biến mất khỏi ngành giải trí.
QQ đăng bài thể hiện sự tiếc nuối dành cho Mạc Thiếu Thông - ngôi sao tài hoa, lắm tài nhiều tật. Có tin đồn anh sắp trở lại với màn ảnh với dự án phim Ác linh chi môn hợp tác cùng Chu Châu, Trần Đình Gia.
Tuổi trẻ thành danh sớm
Sinh năm 1962 tại Hong Kong, Mạc Thiếu Thông may mắn so với nhiều đồng nghiệp. Năm 18 tuổi, anh đã được ký hợp đồng dưới trướng tập đoàn Thiệu Thị. Năm 1982, nhờ vai diễn Võ lâm thánh hỏa lệnh, anh ẵm giải Diễn viên mới xuất sắc tại Kim Tượng Hong Kong lần thứ 3.
Cuoc doi sa co phai di hat dao cua Mac Thieu Thong
 Mạc Thiếu Thông thời hoàng kim. Ảnh: Baidu.
Năm 1992, Mạc Thiếu Thông hợp tác cùng Lý Liên Kiệt, Quan Chi Lâm, Chân Tử Đan trong Hoàng Phi Hồng 2: Nam nhi tự cường. Ngoài nam chính Lý Liên Kiệt, Mạc Thiếu Thông được chú ý hơn cả Chân Tử Đan lúc bấy giờ. Cũng trong năm đó, anh giành giải Kim Mã Đài Loan ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc.
Từ năm 1992 đến năm 2011, Mạc Thiếu Thông góp mặt trong nhiều phim truyền hình ăn khách như Binh pháp Tôn Tử chiến quốc - đảm nhận vai quân sự gia Tôn Tẫn, Đại túy hiệp, Thiên hạ kỳ mưu, Hoàng Phi Hồng: Ngũ đại đệ tử.
Chẳng ai ngờ, nam diễn viên được sánh ngang Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan lại sa sút, sự nghiệp tụt dốc thảm hại. Hiện, anh chỉ ngang nghệ sĩ hạng B trong showbiz.
Bị bắt vì chơi ma túy
Tháng 4/2011, Mạc Thiếu Thông bị bắt vì sử dụng ma túy tại Bắc Kinh. Những hình ảnh khi bị bắt và tại sở cảnh sát được công bố rộng rãi. Mạc bị 14 ngày tạm giam vì hành vi sử dụng chất cấm.
Ngay sau khi về Hong Kong, Mạc đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ. Anh bày tỏ hy vọng được khán giả tha thứ. Cũng trong năm, anh kết hôn với một phụ nữ kém gần 30 tuổi đến từ Đại Liên tên Tôn Vân Linh. Họ có một con gái.
"Tôi hiểu mình đã sai lầm và không có gì bao biện. Tôi chỉ hy vọng khán giả tha thứ và tiếp tục đón nhận tôi trong các vai diễn mới", anh nói hồi năm 2011.
Những tưởng sau sóng gió, Mạc Thiếu Thông có thể trở lại thời hoàng kim. Tuy nhiên, các nhà sản xuất không mặn mà với tài tử tai tiếng. Họ đưa anh vào danh sách đen từ chối hợp tác. Từ năm 2012 đến năm 2015, anh góp mặt trong 2 phim truyền hình nhưng đều không tạo được dấu ấn.
Áp lực kinh tế đã khiến Mạc Thiếu Thông nhận lời biểu diễn ở bar hay các quán cà phê. Anh từng miêu tả công việc của mình “giống như đang hát dạo khắp nơi kiếm tiền”.
Nam diễn viên đã ở tuổi ngũ tuần thừa nhận sai lầm tuổi trẻ đã khiến bản thân trả giá quá đắt. "May mắn dù ở trường hợp nào, tôi vẫn có vợ ở bên", Mạc Thiếu Thông tâm sự.
Theo Zing

Bình luận(0)