Cuộc đời bi kịch của nữ thần màn ảnh Hoa ngữ chết cô độc 10 ngày chẳng ai hay

Google News

Từng là nữ thần màn ảnh Hoa ngữ trong thập niên 1960, cuộc đời của Lý Tinh rơi vào khủng hoảng nợ nần, cờ bạc sau cái chết của người bạn trai lâu năm.

>>> Mời quý độc giả xem video "Top ngôi sao quyền lực của showbiz Hoa ngữ". Nguồn Youtube:
Nữ minh tinh một thời khuynh đảo màn ảnh Hong Kong
Những năm 60-70 của thế kỷ trước, người Hong Kong không ai không biết Lý Tinh, nữ thần màn ảnh Hoa ngữ một thời.
 
Lý Tinh sinh năm 1948 tại Thượng Hải nhưng từ nhỏ đã theo cha mẹ tới Hong Kong định cư. Là con út trong gia đình có 8 người con, từ nhỏ Lý Tinh đã được cha mẹ và anh chị em hết lòng yêu thương, chiều chuộng.
Từ năm 17 tuổi, Lý Tinh đã bước chân vào làng giải trí sau khi trúng tuyển lớp diễn xuất của Thiệu Thị, công ty giải trí nức tiếng châu Á thời ấy.
Bước vào làng giải trí, Lý Tinh nhanh chóng gây ấn tượng với khuôn mặt bầu bĩnh, xinh đẹp đặc biệt là khả năng diễn xuất. Vừa đi đóng phim, Lý Tinh đã được gọi là "búp bê Hong Kong" nhờ khuôn mặt bầu, đôi mắt to long lanh sóng nước.
 
Được Thiệu Thị nâng đỡ, Lý Tinh thành công nhanh chóng. Chỉ sau 1 năm, cô đã nổi tiếng khắp Châu Á với vai diễn trong phim Mỹ Nhân Ngư. Vai diễn thành công đến nỗi sau này nhiều diễn viên trẻ nhận vai đều cảm thấy vô cùng áp lực vì sợ không vượt qua được bóng của Lý Tinh.
Bộ phim này cũng giúp Lý Tinh lên ngôi Ảnh hậu tại Liên hoan phim Châu Á khi vừa tròn 18 tuổi.
Ngày ấy, Lý Tinh cùng Phương Dật Hoa, Hà Lệ Lệ được mệnh danh là "tam đại hồng nhan" Thiệu Thị.
 
Hơn 10 năm ở trong làng giải trí, Lý Tinh đóng khoảng hơn 100 phim. Nổi bật trong số đó phải kể tới Bảo Liên Đăng, San San, Bảo Tiêu, Ưng Vương, Tân Hồng Lâu Mộng, Mỹ Nhân Ngư, Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài...
Xinh đẹp, rạng rỡ trên màn ảnh, Lý Tinh còn là nữ thần xinh đẹp được các nhãn hàng quảng cáo ưa chuộng. Bà được mệnh danh là nữ thần màn ảnh của Hong Kong.
 
Cả đời sống trong nợ nần cờ bạc, cuối đời chết cô đơn chẳng ai hay
Xinh đẹp và nổi tiếng, những tưởng cuộc đời của Lý Tinh sẽ vô cùng ngọt ngào và hạnh phúc nhưng mọi việc không như nhiều người tưởng tượng.
Khi bước chân vào làng giải trí, Lý Tinh trở thành niềm khao khát của nhiều gã đàn ông ngày ấy. Rất nhiều đại gia săn đón với hi vọng được trở thành bạn trai của Lý Tinh.
 
Giữa rất nhiều lời mời chào hấp dẫn, Lý Tinh vẫn chung thủy với người bạn trai đầu tiên của mình, một thiếu gia giàu có ở Hong Kong.
Những tưởng mối tình của Lý Tinh và bạn trai lâu năm sẽ có cái kết ngọt ngào thì người đàn ông này vội vã ra đi sau khi bị đột tử. Sốc vì cái chết của bạn trai, Lý Tinh rơi vào trầm cảm một thời gian dài. Mặc dù mối lương duyên của Lý Tinh và người đàn ông này đứt đoạn vì người sống - kẻ chết nhưng gia đình của bạn trai nữ diễn viên vẫn xem cô như con gái trong nhà.
 
Sau này, mẹ của Lý Tinh cũng qua đời khiến bà rơi vào khủng hoảng. Mất đi hai người thân yêu, Lý Tinh cảm thấy mất niềm tin vào cuộc sống, bà phải tìm đến rượu và thuốc ngủ để có thể yên giấc.
Ở tuổi 31, Lý Tỉnh từ chối hàng loạt các hợp đồng phim ảnh để nhốt mình trong phòng. Năm 1983, Lý Tinh chính thức rút khỏi làng giải trí. Bà dùng tất cả số tiền có được từ hồi đóng phim để đầu tư cổ phiếu như mọi người. Do không có kinh nghiệm lại bị lừa gạt nên Lý Tinh bị thua lỗ, nợ nần chồng chất.
Khủng hoảng vì thiếu tiền, Lý Tinh lại lao vào cờ bạc với hi vọng thu lại được tiền. Ngày ngày, người ta nhìn thấy nữ thần màn ảnh một thời lê la khắp các sòng bạc ở Macau.
Nhìn thấy cảnh Lý Tinh sa vào nợ nần, ông chủ của Thiệu Thị và gia đình bạn trai đã ngỏ ý giúp đỡ để bà trả nợ. Nhưng khi vừa trả hết nợ nần, Lý Tinh lại tiếp tục thói quen đốt tiền trong các sòng bạc mà thua lỗ đến mức không còn nhà để ở.
Nửa đời sau của Lý Tinh là những ngày trốn nợ bị truy tố vì nợ xấu, liên tiếp bị kiện vì không đủ tiền trả tiền nhà.
Sau khi người yêu qua đời, Lý Tinh cũng không đến với bất kỳ người đàn ông nào khác. Bà lựa chọn cuộc sống cô độc một mình.
 Những hình ảnh cuối cùng của Lý Tinh.
Cuối đời, Lý Tinh sống một mình bệnh tật trong căn nhà nhỏ, không giao du với ai. Bà cũng không liên hệ với anh em họ hàng vì mặc cảm và không muốn là gánh nặng cho ai.
Tối 22.2, hàng loạt tờ báo lớn Trung Quốc đã đưa tin về cái chết của bà khiến nhiều người xót xa. Điều cay đắng đó là Lý Tinh đã chết 10 ngày trong nhà đến mức thi thể đã phân hủy nhưng chẳng ai hay biết. Rất nhiều fan hâm mộ và bạn bè một thời của Lý Tinh xót xa cho số phận cay đắng của nữ thần một thời nức tiếng Hong Kong.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)