“Cụ giáo” Do Min Joon chi 6 tỉ ủng hộ vụ chìm phà

Google News

(Kiến Thức) - Nam diễn viên Kim Soo Hyun quyên góp 300 triệu won (hơn 6 tỉ đồng) cho trường trung học DanWon, nơi có nhiều học sinh bị thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol.

Để chia buồn và giúp sức phần nào cho công tác hỗ trợ tìm kiếm những người bị mất tích từ vụ chìm phà Sewol tại Hàn Quốc, nam diễn viên trẻ Kim Soo Hyun đã quyên góp 300 triệu won (tương đương hơn 6 tỉ đồng). Được biết số tiền này được sử dụng để an ủi các gia đình phụ huynh, giáo viên, bạn bè của những học sinh bị nạn đồng thời đóng góp một phần xây dựng đài tưởng niệm cho những nạn nhân xấu số.
 Kim Soo Hyun ủng hộ 300 triệu won hỗ trợ cho công tác tìm kiếm và an ủi người nhà nạn nhân vụ chìm phà Sewol hôm 16 tháng 4 vừa qua.
Trước Kim Soo Hyun, nhiều nghệ sỹ cũng bày tỏ thương tiếc và đóng góp của cải, vật chất giúp đỡ các hoạt động cứu người và tìm kiếm người mất tích. Nữ diễn viên chính phim The Heirs, Park Shin Hye ủng hộ 50 triệu won (hơn 1 tỉ đồng) cho các nạn nhân vụ chìm phà trong lặng lẽ. Trong khi đó, “nữ hoàng trượt băng” Hàn Quốc, Kim Yuna cũng gửi đến gia đình các nạn nhân số tiền 100 triệu won (hơn 2 tỉ đồng) với lời nhắn gửi: “Tôi cầu nguyện cho điều kỳ diệu sẽ xảy ra”.
 Nữ diễn viên Park Shin Hye cũng chi số tiền 50 triệu won hỗ trợ vụ chìm phà.
Theo nguồn tin nước này, sáng 23 tháng 4, một đài tưởng niệm tập thể đã được lập nên tại trung tâm thể thao quận DanWon để người dân tiện viếng thăm, thắp hương và cầu nguyện cho những nạn nhân xấu số. Bên cạnh đó, Chính phủ Hàn Quốc sẽ cho xây dựng một khu nghĩa trang tập thể trong công viên gần khu vực trường trung học DanWon bao gồm cả khu vui chơi dành cho những nạn nhân ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ này.
 Đám tang tập thể đẫm nước mắt của các học sinh trường DanWon tổ chức hôm 23 tháng 4.
Thông tin mới nhất, hiện đã có 174 người được cứu sống, 167 người chết và 135 người hiện vẫn đang mất tích. Những nỗ lực tìm kiếm cuối cùng vẫn đang được gấp rút thực hiện. 
Mai Hiên (T.H)

Bình luận(0)