COVID-19: Nghịch lý khi càng nhiều tiền, sao Việt càng than khổ!

Google News

Dường như đó là một nghịch lý trong showbiz, khi càng sở hữu nhiều tài sản khủng, sao Việt lại càng lao đao trong mùa dịch. Thay vì ngồi lo và kêu than, một số người chung tay góp sức làm từ thiện, phòng chống dịch COVID-19 cùng cả xã hội.

Thu nhập càng cao, càng kêu khổ!

Trả lời phỏng vấn trên truyền thông, ca sĩ Hồ Ngọc Hà cho rằng, ngay tại thời điểm này, ai càng nhiều tiền, công việc càng lớn sẽ càng khổ sở. Chính vì vậy, cô không dám nói mình nhiều tiền. Thêm nữa, vào giai đoạn dịch bệnh, nhiều tiền hay ít tiền cũng phải ở nhà hết, chẳng làm ăn được gì. Ai cần bàn tay của mình thì mình nên đóng góp.

Hồ Ngọc Hà cho rằng, nếu dịch bệnh kéo dài vài tháng nữa, cô cũng sẽ lao đao trong công việc kinh doanh.

Chính vì thế, Hồ Ngọc Hà tạm thời ngưng ra MV, vẫn trả lương cho nhân viên 2 công ty mỹ phẩm và giải trí của mình, và chờ ngày qua mùa dịch. Tuy nhiên cô cũng cho rằng, “tình hình dịch COVID-19 mà kéo dài thêm 2 tháng nữa thì tôi cũng chết”. Và vừa qua, nữ ca sĩ quyên góp 3 tỷ đồng chống COVID-19 và chống hạn mặn ở miền Tây.

Nhưng không phải ai cũng nghĩ được như Hồ Ngọc Hà. Hàng loạt sao Việt kêu than vì thất thu, hủy show, phải bán hàng online kiếm sống. Bên cạnh đó, nhiều nghệ sĩ kinh doanh ăn uống, nay phải đóng cửa. Và không ít người kinh doanh bất động sản mà cụt vốn, nên phải vay tiền, bán nhà…

Cựu người mẫu Trang Trần cho biết cô phải đi vay "nóng" 200 triệu để cứu vãn việc kinh doanh quán ăn đang tụt dốc, đối mặt với số tiền lỗ tới "chóng mặt". Cô mở quán bún đậu, sau đó phải đóng cửa quán, hàng hóa buôn bán thì tồn đọng ở nước ngoài.

Phi Nhung phải đóng cửa nhà hàng chay.

Nữ ca sĩ Phi Nhung cũng phải tạm đóng cửa 2 nhà hàng chay đang kinh doanh từ giữa tháng 3. Dù hiện tại, chi phí thuê mặt bằng khá lớn nhưng Phi Nhung quyết định đề cao sức khỏe của thực khách lên hàng đầu. Tương tự, Hoa hậu Kỳ Duyên đã phải tạm thời đóng cửa tiệm nail của cô ở TP.HCM. Trước khi có dịch, Kỳ Duyên đang kinh doanh khá mát tay.

Ở quy mô lớn hơn, ca sĩ Nathan Lee cũng phải đóng cửa chuỗi nhà hàng, khách sạn tại Việt Nam, Pháp, Anh và Mỹ. Theo phía Nathan Lee tiết lộ, hiện tại anh đã chịu thiệt hại lên đến con số 5 triệu USD (hơn 100 tỷ đồng).

Hoa hậu Kỳ Duyên cũng tạm đóng tiệm nail tại TP.HCM.

Anh cho rằng, nghệ sĩ nào chẳng đi mượn tiền. Showbiz này chuyện mượn tiền con số hàng tỉ là bình thường. Có những người nhìn sang chảnh đồ hiệu, biệt thự chục tỉ nhưng thực chất là đang mắc nợ, đang mượn tiền. Có thời điểm, anh cũng từng phải rao bán toà nhà ở Pháp để giải quyết khó khăn về tài chính. May mà Nathan Lee chưa rơi vào hoàn cảnh phải đi vay tiền để gồng gánh qua thời điểm khó khăn vì dịch.

Rao bán bất động sản chứng tỏ đẳng cấp chứ không bị suy sụp

Trong showbiz Việt, có nhiều nghệ sĩ kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, đón trước tình hình đại dịch còn nhiều khó khăn trước mắt, nhiều sao rao bán nhà hoặc thu hồi vốn làm chuyện khác. Điển hình sao Việt rao bán nhà trên trang cá nhân gồm Ngọc Khuê, Cao Thái Sơn, Hoà Minzy, Hoa hậu Hương Giang...

Ngọc Khuê nói đùa bán khách sạn để qua mùa COVID-19, nhiều người choáng vì vốn tài sản lớn này của nữ ca sĩ.

Khi hay tin Ngọc Khuê rao bán khách sạn ở Sapa, Lào Cai với mức giá 110 tỉ đồng, nhiều người choáng váng vì nữ ca sĩ này sở hữu số tài sản quá lớn. Cao Thái Sơn phải cho thuê căn hộ tại Đà Nẵng sau khi đã thiết kế nội thất hoàn chỉnh và dự tính sẽ ở.

Hoa hậu Hương Giang rao bán lần 2 căn hộ cao cấp tại Quận 7, TP.HCM. Hoà Minzy đăng tải thông tin muốn "giải cứu" 2 căn hộ với giá khoảng 15 tỷ đồng. Cô cho biết mình mua vài căn đợi tăng giá để lướt sóng, nay trước đại dịch Covid sẵn sàng bán giá gốc.

Tuy giới nghệ sĩ than khổ, kêu trời vì ế show hay phải bán nhà, song nhìn chung, họ đều có của ăn của để, thu nhập thuộc hàng cao trong xã hội, thời dịch COVID-19 chịu khó dè sẻn, tiết kiệm thì không sao. Trừ trường hợp kinh doanh lớn, thua lỗ thì bất khả kháng.

Nathan Lee ngừng kinh doanh nhà hàng lớn ở Paris, Pháp vì dịch COVID-19.

Ngưng kêu than, mà đóng góp cho xã hội

Theo nghệ sĩ Thanh Thủy, nghệ sĩ than khổ khi không có show nhưng phải nghĩ đến nhiều người khác còn khổ hơn mình. Doanh nghiệp kinh doanh khó khăn nhưng phải gồng gánh nhân lực, hàng quán đóng cửa, người bán thất thu, giáo viên không đi dạy được, cô giáo vùng cao còn phải chuyển sang bán rau. Một số công ty cho nhân viên nghỉ vô thời hạn, số tiền hỗ trợ rất ít ỏi.

Nữ nghệ sĩ cho biết trong khi cả thế giới đang lao đao vì dịch bệnh, sự mất mát của nghệ sĩ rất nhỏ, không đáng là bao. Điều này khiến nhiều người ủng hộ quan điểm của nữ nghệ sĩ và cho rằng, thay vì ngồi than khổ, hay rao bán bất động sản để cho biết đẳng cấp của mình (có thể chưa bán được trong thời điểm này), sao Việt nên chung tay đóng góp cho cộng đồng và làm những việc ý nghĩa hơn.

Theo Minh Thi/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)