Con trai Thương Tín từng ngậm ngùi vì cha già U70 vẫn cơ cực mưu sinh

Google News

Bùi Thanh Tùng - con trai độc nhất của nam tài tử Thương Tín - từng cảm thấy chua xót vì không đủ sức lo cho cha già cuộc sống đủ đầy.

Sáu Tâm của “Biệt động Sài Gòn” năm xưa đã ở tuổi 65 nhưng cuộc sống vẫn bộn bề lo toan. Tuổi tác, bệnh tật song ông vẫn phải gánh vác gia đình nhỏ, với vợ trẻ và con thơ. Họ đang sống trong một phòng trọ tuềnh toàng ở TP.HCM. Dịch bệnh ập xuống, Thương Tín bất lực chống đỡ.

Thương Tín từng rất yêu và gọi 4 người phụ nữ trải qua đời ông là vợ. Trong số đó, chỉ có vợ đầu Thủy Tiên là có giấy hôn thú với ông. Bùi Thanh Tùng là trái ngọt duy nhất của hai vợ chồng trước khi chia ly khi con trai được 5 tuổi. Trải lòng về người cha nổi tiếng, Thanh Tùng đã nói lên những suy nghĩ được giấu kín từ lâu.

Con trai Thuong Tin tung ngam ngui vi cha gia U70 van co cuc muu sinh

Nam tài tử Thương Tín và con trai Bùi Thanh Tùng

Thương Tín lấy vợ khi chỉ mới 21 tuổi, cuộc hôn nhân giữa ông và cô tiểu thư con nhà giàu Thủy Tiên không kéo dài lâu. Sau khi ly hôn, cậu con trai không sống với cha mà ở cùng mẹ và ông bà. Dù suốt hành trình khôn lớn không có cha ở cạnh bên nhưng Bùi Thanh Tùng luôn dành nhiều tình cảm và sự kính trọng cho đấng sinh thành. Anh cảm thấy tự hào về người cha nổi tiếng và vui vì được thừa hưởng nhiều năng khiếu nghệ thuật từ ông.

Con trai Thuong Tin tung ngam ngui vi cha gia U70 van co cuc muu sinh-Hinh-2

Bùi Thanh Tùng, 42 tuổi, hiện là ca sĩ phòng trà

Rất nhiều năm đi hát, nhưng anh chỉ biểu diễn ở phòng trà và thỉnh thoảng tham gia một số chương trình ở tỉnh. Ngoài việc thỉnh thoảng đi diễn, Thanh Tùng cũng có thu nhập riêng từ một vài công việc khác và chọn cho mình một cuộc sống bình dị cùng vợ và 2 con tại TP.HCM. Thương Tín cũng nhiều lần bày tỏ sự tiếc nuối vì không thể giúp đỡ Bùi Thanh Tùng nhiều trên hành trình lập nghiệp.

Trong cuộc phỏng vấn với báo giới trước đó, anh từng hé lộ về cảm xúc khi bỗng dưng có một em gái và phải gọi người phụ nữ nhỏ hơn mình cả chục tuổi bằng dì. "Ban đầu tôi thấy cũng kỳ kỳ. Nhưng tôi quen rồi. Trước đây tôi cũng hay gặp những người bạn gái của ba. Ông lớn tuổi vậy nhưng toàn quen mấy cô nhỏ tuổi hơn cả tôi", anh tiết lộ.

Không phải là ca sĩ nổi tiếng và có thu nhập cao nên khi chứng kiến cha đã U70 mà vẫn phải vất vả kiếm tiền lo cho gia đình, Bùi Thanh Tùng rất đau lòng nhưng không thể giúp đỡ gì nhiều. Bản thân anh chỉ có thể gồng gánh lo cho gia đình nhỏ của mình, không dư dả gì để giúp đỡ cha già và cô em gái cùng người dì. "Tính ba là vậy, đã chơi là phải chơi hết mình. Làm được bao nhiêu xài bấy nhiêu, đâu có nghĩ cho ngày mai. Thấy ba vất vả, tôi thương nhưng hoàn cảnh của tôi hiện tại cũng không thể giúp được. Nếu kinh tế tôi khá giả, có lẽ mọi chuyện đã khác", Bùi Thanh Tùng trách bản thân không thể chăm lo cho cha.

Con trai Thuong Tin tung ngam ngui vi cha gia U70 van co cuc muu sinh-Hinh-3

Đã quen với tính đào hoa và phóng khoáng của cha, Bùi Thanh Tùng không phản đối chuyện Thương Tín đi bước nữa. Anh chỉ thầm trách bản thân không đủ khá giả để có thể chăm sóc cho cha

Về phần tài tử Thương Tín, ông cũng từng chia sẻ về con trai trong cuộc trò chuyện với báo giới cách đó không lâu. Cả cuộc đời, Thương Tín có 2 người con, một trai và một gái. Ngoài Thanh Tùng thì bé Thảo là con gái với người vợ sau Bùi Kim Chi, kém ông 32 tuổi. Theo đó, nam diễn viên cho biết, mối quan hệ giữa hai cha con ông vẫn tốt sau khi ông "đi bước nữa". Ông vui vì con trai trưởng thành nên người dù trải qua tuổi thơ không có cha bên cạnh. Thương Tín khen Thanh Tùng là một người có hiếu, luôn nghĩ tới cha, dù không ở gần nhau nhưng tình cảm cha con vẫn yêu thương, gắn bó.

Tuổi đã cao nhưng con gái thì còn quá nhỏ, Thương Tín chỉ đành cố gắng làm lụng để chăm sóc con thơ. Nhỡ "chẳng may" thì ông đành phải gửi gắm tất cả cho cậu con trai lớn. "Tùng cũng rất thương bé Thảo. Tôi nói: Con nhớ rằng mình còn có một đứa em gái. Lỡ ba có đi sớm con xem giúp được gì cho em thì giúp. Nó đã Ok ba đàng hoàng đấy...", ông cho hay.

Con trai Thuong Tin tung ngam ngui vi cha gia U70 van co cuc muu sinh-Hinh-4

Con trai Bùi Thanh Tùng là niềm an ủi, chỗ dựa lúc xế chiều của Thương Tín

Cuối tháng 2/2021 vừa qua, Thương Tín bất ngờ đột quỵ phải đưa đi cấp cứu. Ông đã được đông đảo bạn bè, đồng nghiệp cùng các mạnh thường quân giúp đỡ kinh phí chữa trị bệnh. Hiện tại, sức khỏe của Thương Tín đã khá hơn nhưng do dịch bệnh nên chưa thể đi đóng phim trở lại. "Khi bị đột quỵ, con trai là người đưa tôi vào bệnh viện. Tôi thấy rất an ủi vì ít nhất xung quanh mình còn người thân", nam tài tử bồi hồi nhớ lại.

Con trai Thuong Tin tung ngam ngui vi cha gia U70 van co cuc muu sinh-Hinh-5

Thương Tín khỏe trở lại sau cơn bạo bệnh, sum vầy cùng vợ con dù cuộc sống còn khó khăn

Số tiền được mạnh thường quân cho ông giữ lại để dành cất căn nhà nhỏ dưới quê cho gia đình. Chiếc xe được một vị đại gia tặng, ông cũng đem cho thuê để có tiền sống qua ngày. Mong muốn ở thời điểm này của Thương Tín là dịch bệnh sớm qua đi để vợ con có thể về lại quê an toàn và ông tiếp tục duy trì đam mê diễn xuất.

Con trai Thuong Tin tung ngam ngui vi cha gia U70 van co cuc muu sinh-Hinh-6

Nam tài tử được giúp đỡ tiền chữa bệnh, tặng xe hơi

Dù trải qua nhiều biến cố và ai cũng có tâm sự riêng, nhưng trên hết tình cảm gia đình vẫn là thứ tồn tại bất biến. Thương Tín và con trai Thanh Tùng dù cuộc sống không dư dả nhưng vẫn luôn dành sự quan tâm, lo lắng cho nhau. Con trai nam tài tử tuy tự trách vì không lo được cho cha già được đủ đầy nhưng vẫn hứa sẽ cố gắng chăm sóc em gái và dì sau này. Rất đông khán giả vẫn hâm mộ nam tài tử gạo cội của làng điện ảnh Việt, gửi lời động viên và mong ông có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật.

Đỗ Hà / Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)