Câu khách bằng trò “nhảm”, Hồ Ngọc Hà có đang mạo nhận tình yêu?

Google News

Câu chuyện tình yêu "nửa thật, nửa đùa" của Hồ Ngọc Hà và Kim Lý khiến nhiều người phải ngao ngán với cách PR của sao Việt.

Thị phi cũng là “chiến lược”?
MV “Cả một trời thương nhớ” của ca sĩ Hồ Ngọc Hà với những cảnh quay tình tứ, mùi mẫn cùng diễn viên Kim Lý đang tiếp tục “gây sốt” dư luận, trong đó một trong những lý do khiến sản phẩm âm nhạc trở nên “hot” là bởi tin đồn Hồ Ngọc Hà - Kim Lý hẹn hò. Trước nghi vấn cho rằng dùng tin đồn tình cảm để PR cho sản phẩm, Hồ Ngọc Hà không chỉ xác nhận thông tin này mà còn tiết lộ lý do khiến mình có quyết định như vậy. Thừa nhận từ nữ ca sĩ nhanh chóng châm ngòi cho những cuộc tranh luận rằng cách cô thừa nhận PR là sự thẳng thắn, khôn ngoan hay tự tạo nên bất lợi cho bản thân lẫn sự phản cảm của công chúng?
Hơn 10 năm qua, Hồ Ngọc Hà được mệnh danh là “nữ hoàng giải trí” của showbiz Việt dù cô luôn phải chịu những chê bai về giọng hát. Một trong những yếu tố góp phần vào thành công về mặt giải trí của Hồ Ngọc Hà chính là “chiến lược” hình ảnh tạo nên “thương hiệu” không lẫn vào đâu được. Trong chiến lược ấy, có dấu ấn của vũ đạo, phong cách thời trang, cách chọn lựa dòng nhạc thể hiện và cả đôi khi là cả những phát ngôn trong “tâm bão”.
Cau khach bang tro "nham", Ho Ngoc Ha co dang mao nhan tinh yeu?
 
Chưa bao giờ chuyện tình cảm riêng tư của Hồ Ngọc Hà thôi “hot” với showbiz. Khi nữ ca sĩ sánh bước và sinh con cùng Cường Đô-la, khi vướng nghi vấn tình cảm với đại gia đã có vợ… lần lượt làm nên những cuộc “chấn động” của showbiz. Dù việc thừa nhận dùng nghi vấn tình cảm với Kim Lý để PR bị coi là việc làm quá mạo hiểm, không mang đến cảm xúc tích cực với công chúng, nhưng nếu so sánh với “chiến lược” hình ảnh lâu nay của một ca sĩ được mệnh danh là “nữ hoàng giải trí” như Hồ Ngọc Hà lại không có gì đáng phải ngạc nhiên. Thậm chí, sự thông minh, uyển chuyển của Hồ Ngọc Hà còn thể hiện rõ trong những lần cô đối diện scandal với “đường đi nước bước” thận trọng.
“Chiêu thức” mà Hồ Ngọc Hà hay sử dụng nhất đó chính “quyền im lặng”, để mặc những tranh luận cho dư luận tự “xoay vần” và nếu quá ồn ào thì đã có những người nổi tiếng khác là bạn bè, người thân của cô lên tiếng hộ. Chẳng hạn, trong khoảng thời gian vướng nghi vấn tình cảm với “đại gia kim cương”, Hà Hồ vẫn chăm chỉ đi lưu diễn, từ chối lên tiếng mà chỉ có Đàm Vĩnh Hưng là người nói hộ “cõi lòng” cô em cùng giới showbiz ở vai trò người chứng kiến khách quan.
Trở lại nghi vấn tình cảm giữa Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã được nhân vật chính xác nhận là chiêu PR, thời điểm vừa ra mắt MV, Hồ Ngọc Hà và “người tình màn ảnh” liên tục có những hành động đáng ngờ, úp mở với dư luận, thậm chí Kim Lý còn gây xôn xao khi không ngần ngại bày tỏ nỗi nhớ nhung dành cho Hà Hồ. Bị “ném đá” vì thừa nhận chiêu trò”, “nữ hoàng giải trí” khẳng định chiêu trò này không hề rẻ tiền và hoàn toàn xứng đáng, bởi đối với “Cả một trời thương nhớ”, việc dùng chuyện tình cảm để PR cũng là cách để khán giả cảm nhận được cảm xúc trong MV.
Tác dụng ngược, khó kiểm soát
Không ít nhận định cho rằng, phía sau ồn ào “phim giả, tình thật” giữa Hồ Ngọc Hà và bạn diễn là dự tính toán kỹ lưỡng để PR cho sản phẩm và đương nhiên không có sự PR “dại dột” nào ở đây, nhưng rõ ràng sự “hớ hênh” của người trong cuộc đã được nhìn nhận rõ qua phản ứng của khán giả. Cụ thể, chỉ trong vòng 1 tiếng sau khi bài trả lời phỏng vấn của giọng ca “Cả một trời thương nhớ” được công khai, cô đã hứng chịu vô số chỉ trích, phê phán, nhiều khán giả thẳng thắn cho rằng Hồ Ngọc Hà đang không tôn trọng khán giả, đem chuyện tình cảm ra để “câu view”.
“Thật sự khi tôi làm công việc gì cũng cần có những tính toán thông minh, hợp lý để có thể mang sản phẩm đến gần khán giả nhất. Giữa showbiz, hàng giờ đều có những ca sĩ mới, những sản phẩm mới được giới thiệu. Cụ thể, thời điểm tôi giới thiệu “Cả một trời thương nhớ” cũng có nhiều nghệ sĩ từ có tên tuổi đến những giọng ca trẻ tung MV. Do đó, cả ê-kíp phải lên kế hoạch mình phải làm gì để tạo sự tò mò ngoài việc đảm bảo chất lượng nghệ thuật”, Hồ Ngọc Hà thừa nhận.
Trong showbiz, Hồ Ngọc Hà được tiếng thông minh, có “động cơ” rõ ràng để quảng bá tốt cho sản phẩm, nhưng riêng việc dùng chuyện hẹn hò với Kim Lý để PR chưa chắc đã là một “chiến lược” tốt nhất là vào thời điểm nữ ca sĩ vừa trải qua lùm xùm tình ái, bị một bộ phận không nhỏ khán giả “kêu gọi tẩy chay” vì nghi vấn hẹn hò đại gia có vợ.
Chỉ mới ngày trước, khi diễn viên Kim Lý đăng một hình ảnh trong phòng gym, Hồ Ngọc Hà còn tung hứng cùng bạn diễn trên Facebook cá nhân. Chưa kể, Kim Lý thậm chí còn khoe ảnh của Hồ Ngọc Hà chụp cùng mẹ mình ở Thụy Điển và cả hai thường xuyên tung những status, hình ảnh đầy ẩn ý, có liên quan với nhau như để chứng minh với cả thế giới rằng họ thực sự hẹn hò thì bây giờ tất cả được thừa nhận bằng chiêu trò PR. Trong cách Hồ Ngọc Hà trả lời phỏng vấn, chi tiết gây tranh cãi nhất chính là quan điểm cho rằng nếu sử dụng chiêu trò thì đó phải xứng đáng, không phải những điều vớ vẩn, rẻ tiền.
Tuy nhiên, đã là chiêu trò showbiz, liệu có sự phân biệt loại chiêu trò nào “đắt tiền” và chiêu trò nào “vớ vẩn, rẻ tiền” như Hồ Ngọc Hà đang nói đến không? Một khi đã lợi dụng sự chú ý của công chúng, truyền thông nhất là chuyện tình cảm riêng tư để quảng bá cho sản phẩm thì đó có phải “chiêu trò” đáng giá? Thiết nghĩ, với một sản phẩm âm nhạc, điều đầu tiên và cuối cùng cần được quan tâm nhất chắc chắn là chất lượng chứ không phải một kịch bản, chiêu trò mà nhân vật chính “diễn” chán sẽ công khai với khán giả đó chỉ là chiêu PR.
Theo PMT/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)