Cát Tường - Cuộc sống 24 năm cống hiến cho nghệ thuật

Google News

MC "Bạn muốn hẹn hò" từng trải qua một lần hôn nhân đổ vỡ, hiện vừa hoạt động nghệ thuật, vừa kinh doanh nuôi con gái du học.

Cát Tường tên đầy đủ Nguyễn Trí Cát Tường, sinh năm 1976 tại Huế. Năm 1995 cô đậu thủ khoa đầu vào ĐH Sân khấu Điện ảnh TP HCM và lần đầu chạm ngõ điện ảnh với vai phụ trong phim ‘Gió qua miền tối sáng’.
Năm 1996, Cát Tường giành giải ba cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP HCM. Không lâu sau đó, cô ghi dấu ấn khi vào vai Yến - cô gái lẳng lơ, đanh đá, nhiều thủ đoạn trong phim 'Đồng tiền xương máu'. Sở hữu gương mặt khả ái, có khả năng diễn xuất lẫn ca hát, Cát Tường được săn đón trên nhiều sân khấu.
Cat Tuong - Cuoc song 24 nam cong hien cho nghe thuat
 
Năm 2001, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Cát Tường bất ngờ lên xe hoa với ông xã Việt kiều sau 4 tháng yêu nhau. Nữ diễn viên quyết định dừng mọi hoạt động nghệ thuật, lui về chăm sóc tổ ấm và phụ giúp việc kinh doanh của gia đình.
Nhưng vào thời điểm vừa sinh con gái đầu lòng, cô phát hiện chồng có mối quan hệ khác. Hai năm sau, người đẹp phim 'Đồng tiền xương máu' cảm thấy không thể hàn gắn cuộc hôn nhân nên quyết định chia tay trong bình yên.
Cat Tuong - Cuoc song 24 nam cong hien cho nghe thuat-Hinh-2
 
Năm 2006, Cát Tường nỗ lực hoạt động nghệ thuật dù gặp không ít khó khăn. Cô cố gắng xuất hiện đều đặn trên sân khấu kịch Tao Đàn, 5B và chăm chỉ đóng nhiều phim truyền hình như: 'Nghề báo', 'Nhịp đập trái tim', 'Giá mua một thượng đế'. Cô cũng duy trì đam mê ca hát bằng việc nhận show trong và ngoài nước, đồng thời ra mắt album đầu tay 'Cho nhau lần nữa' vào năm 2010.
Năm 2013, Cát Tường đồng hành cùng Quyền Linh tham gia dẫn dắt ‘Bạn muốn hẹn hò’ - gameshow mai mối cho các đôi nam nữ độc thân. Nhiều khán giả yêu mến cô nhờ lối dẫn duyên dáng, hài hước và có những lời khuyên bổ ích cho người chơi. Nữ MC 42 tuổi còn được mệnh danh là 'bà mối mát tay' khi se duyên thành công cho hơn 500 cặp đôi tham gia chương trình. Năm 2017, 'Bạn muốn hẹn hò' giúp Cát Tường chiến thắng hạng mục Người dẫn chương trình tại lễ trao giải Mai Vàng.
Sau thành công của 'Bạn muốn hẹn hò', Cát Tường đắt show MC và đóng phim. Cô tham gia làm giám khảo hoặc dẫn một số chương trình truyền hình: 'Bạn có thực tài', 'Siêu sao đoán chữ', 'Hát câu chuyện tình', song song đảm nhiệm vai trò bà bầu, dẫn dắt nhóm nhạc kịch Buffalo. Vì niềm đam mê sân khấu, cô từng bán đất trang trải kinh phí, duy trì hoạt động cho nhóm kịch. Nhóm Buffalo sau đó giành quán quân 'Cười xuyên Việt', công diễn nhiều vở ca nhạc kịch ăn khách: 'Tấm Cám', 'Vũ nữ', 'Chicago'...
Năm 2015, trong lần tham gia gameshow 'Đàn ông phải thế', Cát Tường công khai mối tình với người mẫu Minh Thành kém 13 tuổi. Cô không ngại chênh lệch tuổi tác với tình trẻ vì quan niệm tình yêu là chuyện của cảm xúc, chỉ cần cả hai vui vẻ và hạnh phúc khi bên nhau. Sau hai năm mặn nồng, cặp đôi xác nhận chia tay.
Hiện tại, Cát Tường vẫn lẻ bóng. Cô tâm sự: 'Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng có lúc yếu đuối và cần người đàn ông bên cạnh. Nhiều lúc đi diễn về khuya hoặc ở nhà một mình, tôi thấy buồn và trống trải khi không biết chia sẻ cùng ai'.
Con gái của Cát Tường tên Nguyễn Cát Tường An, tên thân mật ở nhà là Na Uy, hiện là du học sinh ở Australia. Tuổi đời còn trẻ, tình cảm không được như ý và áp lực làm mẹ đơn thân khiến Cát Tường có khoảng thời gian không quan tâm nhiều đến con. Việc thay tã, nấu cơm, cho con ăn cô thường nhờ đến bà ngoại của bé. Đến khi có điều kiện đón Tường An lên thành phố sống cùng, cô mới bù đắp tình yêu thương cho con nhiều hơn.
Thời gian gần đây, thông tin Cát Tường bị cắt hợp đồng làm MC chương trình Bạn muốn hẹn hò được nữ diễn viên tiết lộ vào chiều ngày 15-5 gây xôn xao cộng đồng mạng. Trên các diễn đàn xã hội, nhiều khán giả yêu mến Bạn muốn hẹn hò nói chung và Cát Tường nói riêng đều bày tỏ sự bức xúc trước quyết định này của nhà sản xuất chương trình.
Không ít người cho rằng việc thay đổi diễn viên Nam Thư làm MC bên cạnh Quyền Linh là không phù hợp với lối dẫn của Nam Thư kém duyên. Ngoài ra, việc Cát Tường đã gắn bó sáu năm với chương trình và chiếm được nhiều tình cảm từ công chúng là lí do khiến khán giả không muốn ai thay thế Cát Tường.
Theo Phương Thảo/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)