Các 'vụ' sửa ảnh quá đà, đòi trả vương miện trong lịch sử hoa hậu

Google News

Dù là một sân chơi được nhiều người quan tâm nhưng nhiều cuộc thi hoa hậu, sắc đẹp ở Việt Nam chứng kiến muôn hình vạn trạng với những tình huống 'dở khóc dở cười'.

Chỉnh sửa ảnh đến méo người

Mới đây, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 tiếp tục cập nhật thêm hình ảnh thí sinh mới, thu hút đông đảo sự chú ý của khán giả. Vì quá lạm dụng công nghệ chỉnh sửa ảnh, thí sinh Hà Thị Hiền vô tình để mất điểm với công chúng. Ngay từ khi xuất hiện, làn da trắng nõn và vòng eo nhỏ xíu của người đẹp này đã khiến cư dân mạng không khỏi "choáng váng".

Hình ảnh của Hà Thị Hiền đã bị lạm dụng công nghệ chỉnh sửa hình ảnh quá đà để có được thân hình chuẩn. Cụ thể hình dạng của đồ vật xung quanh do vòng eo thon và vòng 3 của thí sinh bị méo khiến tỷ lệ cơ thể của cô bị mất cân đối.

Cac 'vu' sua anh qua da, doi tra vuong mien trong lich su hoa hau

Cac 'vu' sua anh qua da, doi tra vuong mien trong lich su hoa hau-Hinh-2

Trước đó, tại Hoa hậu Việt Nam 2016, BTC tung ra bộ ảnh quyến rũ và gợi cảm của 32 thí sinh trong trang phục áo tắm. Có nhiều thí sinh bị photoshop quá tay khiến thân hình bị mất cân đối, tay chân bị biến dạng một cách kỳ cục.

Người đẹp sở hữu vòng eo nhỏ nhất dàn thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2016 Trần Huyền Trang nhận được khá nhiều sự chăm sóc từ người chỉnh ảnh nên thân hình của cô bị biến dạng một cách khó hiểu. Có thí sinh bị photoshop biến mất luôn một cánh tay.

Cac 'vu' sua anh qua da, doi tra vuong mien trong lich su hoa hau-Hinh-3

Cac 'vu' sua anh qua da, doi tra vuong mien trong lich su hoa hau-Hinh-4

Cac 'vu' sua anh qua da, doi tra vuong mien trong lich su hoa hau-Hinh-5

Thí sinh U60 đăng ký dự thi 

Cũng tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 mới đây, bà Trần Bích Nga 59 tuổi khiến nhiều người bất ngờ khi nộp đơn dự thi. Hồ sơ của bà đính kèm 3 tấm hình mặc áo tắm một mảnh. Trên fanpage của cuộc thi, nhiều khán giả bày tỏ sự ủng hộ Bích Nga trước sự dũng cảm và tự tin khi đăng ký tham dự khi đã lớn tuổi. Tuy nhiên, nhiều khán giả không đồng tình khi BTC đăng hình ảnh của thí sinh này vì dễ xảy ra việc bàn tán, chế giễu trên mạng xã hội. 

Ban tổ chức thông tin thêm độ tuổi giới hạn của cuộc thi là từ 18 - 27 tuổi nên thí sinh này không đủ tiêu chuẩn để tham gia. Tuy nhiên, BTC nhấn mạnh việc đăng ký tham gia của bà Bích Nga sẽ là động lực khích lệ tinh thần cho các bạn trẻ tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020.

Hoa hậu trả vương miện

Trong lịch sử nhan sắc Việt Nam, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà từng gây xôn xao khi viết đơn xin trả lại vương miện vì lý do sức khỏe. Tuy nhiên theo trưởng ban tổ chức cuộc thi, lý do người đẹp này muốn trả vương miện là mải mê chạy theo ái tình. Mặc dù vậy người đẹp vẫn một mực phủ nhận chuyện này.

Sau vụ việc, Triệu Thị Hà được biết đến nhiều hơn với câu chuyện "hoa hậu trả vương miện". Thậm chí, cô không ngại tiết lộ giá cát-xê lên tới 2.000 USD cho một sự kiện diễn ra ở Đà Nẵng. 

Cac 'vu' sua anh qua da, doi tra vuong mien trong lich su hoa hau-Hinh-6

Cac 'vu' sua anh qua da, doi tra vuong mien trong lich su hoa hau-Hinh-7

Người đẹp thứ 2 cũng công khai lên tiếng việc muốn trả lại danh hiệu là Đặng Thu Thảo - Hoa hậu Đại dương 2014. Trong một bình luận trên trang cá nhân, Đặng Thu Thảo nói với một người quen rằng "từ nay sẽ không là Hoa hậu Đại dương 2014 nữa" mà "sẽ làm những việc xứng đáng hơn".

Lời bình luận này được đưa ra sau thông tin Đặng Thu Thảo lên tiếng tố BTC cuôc thi Hoa hậu Đại dương 2017 thiếu tôn trọng khi loại bỏ tên cô khỏi những nhân vật lên sân khấu trao vương miện cho tân Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh.

Theo T.K

>> xem thêm

Bình luận(0)