Ca sĩ Hiền Anh Sao Mai ra mắt MV Lời ru mặt trời

Google News

(Kiến Thức) - Sau hàng loạt những MV ca nhạc thành công trong năm 2017... ca sĩ Hiền Anh Sao Mai vừa hoàn thành và công bố một dự án MV ca nhạc mới có tựa đề Lời ru mặt trời, một sáng tác của nhạc sĩ Hàn Vũ Linh, phối khí nhạc sĩ Yên Lam.

Khá thành công và gây ấn tượng mạnh với công chúng trong việc thể hiện ca khúc Lời ru mặt trời trong đêm nhạc Hàn Vũ Linh concert tại Nhà hát Lớn TP Hà Nội tháng 1/2018, Hiền Anh Sao Mai đã ấp ủ những ý tưởng kịch bản và bắt tay vào thực hiện MV này.
Với ekip chuyên nghiệp, toàn bộ các cảnh quay trong MV được đạo diễn Anh Quân tính toán, tạo dựng kỹ lưỡng tại các vùng núi Hòa Bình – Sơn La, Vườn quốc gia Ba Vì, Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam để dẫn dắt khán giả đắm chìm vào bối cảnh của những hình ảnh vừa ma mị, đầy chất mới lạ, vừa phóng khoáng, rộng lớn thể hiện rõ ý tưởng về sự hòa đồng giữa con người, tình yêu cùng những âm hưởng của thiên nhiên kỳ vĩ.
 
Lời ru mặt trời là câu chuyện kể bằng âm nhạc về một chàng trai vùng xuôi đi du lịch vùng núi gặp tai nạn, anh được cô gái dân tộc xinh đẹp cứu sống. Khi tỉnh dậy thấy mình giữa đồi núi chập trùng với một chiếc khăn Piêu. Thay cho chiếc la bàn bị rơi mất, chiếc khăn Piêu trở thành nguồn sáng một ngày mới, xua tan những lạnh lẽo, cô đơn của núi rừng dẫn dắt bước chân chàng trai tìm đến nơi gặp gỡ của lời ru mặt trời.
Ở giữa nơi cô tịch, trống trải, bất ngờ tiếng khèn vang lên như âm hưởng réo rắt của những dòng suối trong mát tìm đến nhau để tạo nên những dòng sông hiền hòa xuôi về biển cả.
MV ca nhạc Lời ru mặt trời
Ca sĩ: Hiền Anh Sao mai – Quốc Quốc
Sáng tác: Nhạc sĩ Hàn Vũ Linh
Phối khí: Nhạc sĩ Yên Lam
Đạo diễn : Anh Quân Anknow
Ánh sáng : Phan Hiển
Make up: Hoàng Thanh
Chủ nhiệm phim trường : Anh Phương
Mix: Lê Anh Singer
Sự gặp gỡ tình nhân giống như sự sắp đặt muôn đời của tạo hóa, nơi thiên nhiên hòa quyện vào giai điệu trái tim và minh chứng cho tình yêu bất diệt. Là thực hay là mơ giữa khung cảnh lãng mạn, chân thành và khao khát yêu thương ấy, chính là một cái kết để mở với hình ảnh cô gái người Dao như ánh mặt trời kia không bao giờ lụi tàn…
Điểm đặc biệt của MV là sự kết hợp tài tình giữa cặp song ca Hiền Anh Sao Mai và nam diễn viên Quốc Quốc người được biết đến rất nhiều qua các bộ phim truyền hình ăn khách như Cảnh sát hình sự, Người phán xử… Mặc dù góp mặt trong nhiều MV ca nhạc song đây cũng là lần đầu tiên Quốc Quốc thể hiện vai trò là ca sĩ nam chính và anh cũng đã xử lý thành công ca khúc bằng chất giọng nam trầm khá đặc biệt của mình.
Toàn bộ trang phục trong MV được nhà thiết kế Anh Tuấn, công ty ELC Việt Nam thiết kế khá cầu kỳ và tinh tế kết hợp từ ý tưởng cách tân trang phục truyền thống dân tộc Dao và H’ Mông. Vải dệt từ sợi lanh, cùng các họa tiết thổ cẩm, thêu tay thủ công và in sáp ong tạo hình khối là điểm nhấn trong trang phục tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ dân tộc nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung.
Ca sĩ Nguyễn Hiền Anh sinh năm 1985, nguyên quán: Thừa Thiên Huế, tốt nghiệp Đại học học Học Viên m Nhạc Quốc gia Việt Nam.
Cai sĩ Hiền Anh từng đoạt các giải thưởng: Giải ba tiếng hát truyền hình Hà Nội; Giải 3 Tiếng hát truyền hình Hà Tây; Giải nhì Sao Mai toàn quốc; Giải Bạc liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp các nước Đông Nam Á; Đã phát hành: CD Gọi Anh VOL1.CD Mùa Của Giấc Mơ VOL2.
MV được phát hành ngày 03/05/2018 là món quà toàn bộ ekip dành tặng khán giả trong dịp chào mừng ngày giải phóng Điện Biên 07/05/1954 – 07/05/2018
"Để nói về Hiền Anh Sao Mai, nếu chỉ dừng đánh giá về một giọng ca đầy chất sáng, đẹp, nội lực và đa phong cách thì có lẽ là chưa đủ... Chất nghệ thuật và cái tình âm nhạc dường như từ lâu đã thấm đẫm trong con người Hiền Anh từ nhạc cảm đến lời ca, tiếng hát. Nó giúp cô trở thành chủ nhân thực sự của các giai ca khúc với cách xử lý bài bản, nhuần nhuyễn mà lại vẫn rất tinh tế, khéo léo, uyển chuyển mà sáng tạo đưa người nghe đi từ cung bậc cảm xúc này sang cung bậc cảm xúc khác, lạc vào thế giới giai điệu và ca từ một cách tự nhiên, không có gì là khiên cưỡng.
Hiền Anh không chỉ thành công với vai trò của một ca sĩ mà cái duyên với âm nhạc đã chắp cánh cho cô đến với nghệ thuật và cuộc đời, với những điều luôn mới mẻ với chính cô và công chúng.
Cùng những bản thu mới đặc sắc, những MV ca nhạc liên tiếp thành công, sự dấn thân vào chiều sâu của những sáng tác do chính cô chấp bút và một liveshow mang tên Hiền Anh đầy cá tính, đó cũng chính là lý do để chúng ta chờ đợi nhiều dự án bất ngờ của Hiền Anh năm 2018… Và Lời ru mặt trời, một trong những sáng tác tâm đắc nhất của tôi đã được Hiền Anh lựa chọn cho sự khởi đầu 2018 cùng ca sĩ Quốc Quốc, tôi tin rằng với bản thu được làm mới về phong cách thể hiện, một câu chuyện tình lãng mạn và ấn tượng cùng những hình ảnh đẹp trong MV, Lời ru mặt trời đã chạm tới trái tim của những người yêu nhạc…" - Nhạc sĩ, nhà báo Hàn Vũ Linh chia sẻ về ca sĩ Hiền Anh Sao Mai.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)