Ảnh của Đổng Khiết và Lưu Diệc Phi hơn 20 năm trước

Google News

Đổng Khiết từng được coi là mỹ nhân Cbiz duy nhất có thể chiếm spotlight của Lưu Diệc Phi khi cả hai đóng chung phim.

Nhắc đến nhan sắc xinh đẹp lẫn khí chất thoát tục, người ta sẽ nghĩ ngay đến Lưu Diệc Phi. Thậm chí nhờ sở hữu nhan sắc và khí chất nổi bật mà Lưu Diệc Phi được gọi với biệt danh "thần tiên tỷ tỷ". Tuy nhiên, Lưu Diệc Phi không hẳn lúc nào cũng là cái tên duy nhất sở hữu vẻ đẹp thời thiếu nữ thanh thuần chiếm trọn trái tim công chúng.

Anh cua Dong Khiet va Luu Diec Phi hon 20 nam truoc

Gần đây, với sự nổi tiếng của “Câu chuyện của hoa hồng”, mọi người bắt đầu tìm đến tác phẩm đầu tay của Lưu Diệc Phi là “Kim Phấn Thế Gia”. Và cư dân mạng đã phát hiện ra 1 mỹ nhân sở hữu nhan sắc đỉnh cao trong quá khứ, bất phân cao thấp với Lưu Diệc Phi. Cái tên ấy hẳn sẽ khiến nhiều người bất ngờ. Và không ai khác chính là Đổng Khiết.

Phim "Kim Phấn Thế Gia" ra mắt năm 2003. Khi ấy, Lưu Diệc Phi mới 16 tuổi và nhân vật Bạch Tú Châu là vai diễn đầu tiên của cô. Dù sở hữu nhan sắc nổi bật với tạo hình nàng tiểu thư kiêu sa, rực rỡ nhưng Lưu Diệc Phi cũng không nhận được nhiều sự yêu mến so với nữ chính Đổng Khiết. Trong phim, Đổng Khiết vào vai Lãnh Thanh Thu, sở hữu vẻ đẹp trong sáng, thánh thiện cùng lối diễn tự nhiên và có câu chuyện tình yêu đầy day dứt.

Anh cua Dong Khiet va Luu Diec Phi hon 20 nam truoc-Hinh-2

Đổng Khiết và Lưu Diệc Phi.

Đổng Khiết đẹp đến mức nào?

Khi mới ra mắt, Đổng Khiết có thể nói là đã “một bước chạm tới bầu trời”. Dù chưa có kinh nghiệm diễn xuất nhưng cô được Trương Nghệ Mưu chọn đóng phim "Những ngày hạnh phúc" trong bộ phim đầu tiên của mình.

Những "nàng thơ" do Trương Nghệ Mưu lựa chọn từ Củng Lợi, Chương Tử Di đến Nghê Ni, Châu Đông Vũ và Lưu Hạo Tồn, đều là những người xuất sắc nhất làng giải trí. Và Đồng Khiết cũng không ngoại lệ.

Anh cua Dong Khiet va Luu Diec Phi hon 20 nam truoc-Hinh-3

Bộ phim tình cảm lãng mạn "Kim Phấn Thế Gia" khi đó đã giành chức vô địch xếp hạng hàng năm của CCTV. Nhờ vai Lãnh Thanh Thu, Đổng Khiết nhanh chóng trở thành ngôi sao sáng chói của làng điện ảnh Trung Quốc thời bấy giờ. Cô gắn liền với hình ảnh mỹ nữ thuần khiết, dịu dàng, là hình mẫu lý tưởng của nhiều người. Và bộ phim "Kim Phấn Thế Gia" này không chỉ khiến nữ chính Đổng Khiết nổi tiếng mà còn khiến nữ diễn viên phụ Lưu Diệc Phi được chú ý.

Anh cua Dong Khiet va Luu Diec Phi hon 20 nam truoc-Hinh-4

Khi bộ phim ra mắt, mọi người không ngừng so sánh vẻ đẹp giữa hai nhân vật Lãnh Thanh Thu và Bạch Tú Châu. Trong cuộc thi này, rõ ràng lúc đó nhân vật do Đổng Khiết đảm nhận nhỉnh hơn một chút.

Sau đó, Đổng Khiết tham gia bộ phim "Thiên Thượng Luyến Nhân" và đoạt giải Ảnh hậu tại LHP Tokyo lần thứ 15. Vai diễn Chúc Anh Đài tài sắc vẹn toàn trong "Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài" phiên bản năm 2007 góp phần đưa tên tuổi Đổng Khiết vang danh khắp châu Á. Thời đỉnh cao sự nghiệp, cô luôn nằm trong danh sách Ngũ đại Hoa đán gồm Triệu Vy, Chương Tử Di, Châu Tấn và Phạm Băng Băng.

Anh cua Dong Khiet va Luu Diec Phi hon 20 nam truoc-Hinh-5

Anh cua Dong Khiet va Luu Diec Phi hon 20 nam truoc-Hinh-6

Nhan sắc của cô phải nói rằng rất nổi bật. Dù khi chưa nổi tiếng, nhưng Tạ Đình Phong đã phải lòng cô ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tại sự kiện Gala Lễ hội mùa xuân, trong một nhóm vũ công xinh đẹp, Tạ Đình Phong đã chọn Đổng Khiết trở thành "cô dâu" của anh và cùng nhau nhảy trên sân khấu.

Anh cua Dong Khiet va Luu Diec Phi hon 20 nam truoc-Hinh-7

Hôn nhân đổ vỡ kéo theo cả sự nghiệp

Năm 2009, Đổng Khiết kết hôn cùng tài tử Phan Việt Minh và chào đón con trai đầu lòng không lâu sau đó. Hình tượng ngọc nữ dịu dàng, thanh khiết, diễn xuất tốt, không scandal của Đổng Khiết đã khiến cô được đánh giá là điển hình cho hình mẫu phụ nữ truyền thống ở showbiz Trung Quốc.

Anh cua Dong Khiet va Luu Diec Phi hon 20 nam truoc-Hinh-8

Tuy nhiên, biến cố bất ngờ ập đến và hình tượng của Đổng Khiết nhanh chóng sụp đổ sau khi cô ly hôn với Phan Việt Minh. Đổng Khiết bị phát hiện ngoại tình với diễn viên Vương Đại Trị - người đã có gia đình trong thời gian khi cô chưa ly hoàn tất ly hôn với chồng cũ. Dù chỉ là ảnh và video từ xa nhưng không thể phủ nhận Đổng Khiết là người chủ động tình cảm với nam đồng nghiệp. Đang từ ngọc nữ màn ảnh, Đổng Khiết trở thành hồ ly tinh phá hoại gia đình người khác, bị khán giả tẩy chay mạnh mẽ, sự nghiệp xuống dốc. Nữ diễn viên họ Đổng cũng nhận chỉ trích khi cấm chồng cũ gặp con sau ly hôn.

Anh cua Dong Khiet va Luu Diec Phi hon 20 nam truoc-Hinh-9

Sau nhiều năm im lặng, Đổng Khiết chọn rời Bắc Kinh và trở về Đại Liên một mình nuôi con trai hậu ly hôn. Đổng Khiết cũng rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan khi sự nghiệp bị cản trở sau ly hôn. Phải đến đầu năm 2023, tình hình mới bắt đầu thay đổi.

Phan Việt Minh đã đăng video chúc mừng sinh nhật con trai mình lên mạng xã hội và Đổng Khiết cũng có màn tương tác hiếm hoi. Động thái này được coi là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ giữa hai người đang dịu đi, thậm chí còn có tin đồn rằng họ đã hòa giải. Tuy nhiên, Đổng Khiết đã sớm thông báo rằng cô sẽ chuyển sang làm người dẫn chương trình phát sóng trực tiếp và bắt đầu sự nghiệp bán hàng online. Sao nữ cũng dần được mời đóng phim trở lại.

Mặc dù việc những người nổi tiếng trở thành người bán hàng online được cho là đang "hạ thấp địa vị của họ". Nhưng hiển nhiên Đổng Kiệt không quan tâm và luôn chọn cách im lặng trước những lời đồn thổi.

Anh cua Dong Khiet va Luu Diec Phi hon 20 nam truoc-Hinh-10

Hiện nhan sắc của Đổng Khiết được cho là già hơn so với tuổi. Nhiều người cho rằng nhan sắc xuống dốc của Đổng Khiết như vậy vì cô đã trải qua hàng loạt thăng trầm như kết hôn, sinh con, ly hôn, bị chửi bới, giải nghệ và trở lại diễn xuất. Nhưng hơn 20 năm trước, nhan sắc của cô quả thực đã đạt tới trình độ có thể vượt qua Lưu Diệc Phi.

Theo Hoàng Anh/ Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)