20 năm đi hát, Đăng Dương bất ngờ công khai tài lẻ

Google News

Là khách mời trò chuyện trong chuyên mục Hotface, NSƯT Đăng Dương đã có những chia sẻ về mối quan hệ của vợ chồng mình với vợ chồng Trọng Tấn, Việt Hoàn.

Nhà báo Hà Sơn: Là ca sĩ đã tham gia 7 lần hòa nhạc Điều còn mãi, anh ấn tượng với tiết mục nào nhất của mình và của đồng nghiệp. Tại sao?
NSƯT Đăng Dương: 7 năm Điều còn mãi với tôi mỗi năm đều có một kỷ niệm khác nhau. Nhưng có lẽ năm tôi hát "Tổ quốc gọi tên mình" cảm xúc dâng trào rất nhiều. Có những lúc tôi không giữ được cảm xúc của mình. Còn nghệ sĩ ấn tượng từng tham gia Điều còn mãi tôi rất thích đó là Nguyên Thảo với ca khúc Tình ca của Phạm Duy.
Anh tiết lộ gì về tiết mục trong Điều còn mãi 2017?
- Năm nay tôi được giao hai tác phẩm “Ca ngợi Tổ quốc” của nhạc sĩ Hồ Bắc và “Tình ca” của nhạc sĩ Hoàng Việt. Đây là hai tác phẩm tôi rất yêu thích. Hi vọng mang lại đến cho khán giả tình cảm đặc biệt với hai ca khúc này.
Điều còn mãi là chương trình nghệ thuật hiếm có được truyền thông ưu ái quan tâm, thậm chí không ít lần chương trình được lọt vào đề cử giải Cống Hiến. Tuy nhiên thực tế báo chí nói chung dường như hơi thiên vị những show diễn giải trí, những ngôi sao giải trí và thờ ơ với những chương trình nghệ thuật mang tính bác học. Là ca sĩ theo đuổi dòng chính thống anh có những trăn trở gì?
- Đây không chỉ là niềm trăn trở của riêng tôi mà tất cả các nghệ sĩ theo dòng chính thống luôn mong báo chí hãy quan tâm sâu sát hơn. Tôi nghĩ những tác phẩm đi cùng năm tháng hay những chương trình nghệ thuật mang tính bác học luôn cần sự quan tâm của các bộ ngành và truyền thông để sẽ nâng tầm nghệ thuật chính thống hơn.
20 nam di hat, Dang Duong bat ngo cong khai tai le
 
Cũng phải nói với bạn rằng tôi đã theo con đường âm nhạc chính thống 20 năm và rất trăn trở khi các đồng nghiệp như anh Việt Hoàn, Trọng Tấn, Anh Thơ đều đã làm những liveshow riêng của mình nhưng đến năm nay tôi mới làm live concert bởi nhiều yếu tố như kinh tế, ê kíp làm việc thấy ổn mới đủ tự tin thực hiện.
Ngoài Trọng Tấn, Việt Hoàn, live concert của anh còn có những nghệ sĩ nào?
- Ngoài anh Việt Hoàn và Trọng Tấn, live concert của tôi sắp tới được sự chỉ đạo bởi giám đốc nghệ thuật - anh Trần Mạnh Hùng - người từng phối khí nhiều tác phẩm cho Dàn nhạc giao hưởng VN. Khách mời có nghệ sĩ Bùi Công Duy, nhóm 3 nghệ sĩ: Hồng Vy, Đào Mác và Duyên Huyền, nghệ sĩ Đào Kiên và ca sĩ Lan Anh.
Vợ anh có xuất hiện chứ?
- Không bạn ạ. Trước khi đến với thanh nhạc có quãng thời gian tôi gắn bó với một nhạc cụ, đó chính là cây đàn bầu. Trong chương trình lần này, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng gợi ý tôi chơi một tác phẩm bằng đàn bầu. Hy vọng sẽ là món quà bất ngờ tôi dành tặng các khán giả của mình.
Vậy ngay bây giờ anh có thể chơi một tác phẩm nào đó bằng đàn bầu được chứ?
- Vâng, tôi rất sẵn sàng. (NSƯT Đăng Dương chơi live tác phẩm "Se chỉ luồn kim" bằng đàn bầu tặng các độc giả VietNamNet - PV)
Nhiều người nói rằng trong tam ca Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn, gia đình Đăng Dương - Trọng Tấn thân thiết nhau hơn. Thực hư chuyện này ra sao?
- Thực ra 3 gia đình chúng tôi vẫn hay đi chơi với nhau. Bà xã của tôi và vợ Trọng Tấn hay có gu thời trang hay đi shopping vì sở thích chung giống nhau. Còn vợ anh Việt Hoàn sống đơn giản, ăn mặc đơn giản hơn nên không hay đi cùng vợ tôi và vợ Trọng Tấn mua sắm. Còn tình cảm của ba gia đình chúng tôi rất thân thiết.
Nhiều người nhận xét tam ca Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn may mắn khi lấy vợ trẻ đẹp, con ngoan và giàu có. Anh thấy sao?
- Đó là may mắn của ba anh em. Tôi cũng chia sẻ thêm, chuyện vợ chồng là duyên số, tình cảm thiêng liêng đặc biệt không nói trước được điều gì. Nhưng thực sự chuyện nên duyên vợ chồng như một định mệnh. Còn sự giàu có tôi nghĩ chưa đến mức như mọi người nói, chúng tôi chỉ đủ sống so với nhiều dòng nhạc khác.
Trong gia đình đôi khi xảy ra mâu thuẫn, bạn bè cũng vậy. Mỗi khi gia đình của ba tam ca xảy ra mâu thuẫn giận dỗi nhau sẽ phải giải quyết như thế nào?
- Trong gia đình không tránh khỏi những va chạm nhưng tam ca chúng tôi may mắn chưa xảy ra chuyện mâu thuẫn nhiều. Cũng chia sẻ với bạn ba anh em đều là người hát đơn ca riêng biệt, có những chương trình lớn hay đối tác muốn chúng tôi hát cùng nhau thì mới hòa giọng.
Đôi khi nhiều người bảo tại sao Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn không lấy tên một nhóm nhạc nào đấy nhưng thú thật chúng tôi chỉ kết hợp khi đối tác hay chương trình yêu cầu...
Theo Sơn Hà - Xuân Quý - Bạt Tuấn/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)