Lời giải bất ngờ về hộp sọ của đại thi hào Shakespeare

Google News

(Kiến Thức) - Hộp sọ của đại thi hào Shakespeare được cho là đang nằm ở dưới căn hầm tại nhà thờ St Leonard ở Beoley, Redditch, Anh.

Tuy nhiên, luật sư đại diện cho nhà thờ St Leonard từ chối đưa hộp sọ trên ra khỏi nơi này và đem đến phòng thí nghiệm kiểm tra xem đây có thực sự là hộp sọ của đại thi hào Shakespeare hay không.
Loi giai bat ngo ve hop so cua dai thi hao Shakespeare
 Shakespeare qua đời năm 1616 và được cho là bị trộm đào mộ, ăn cắp hộp sọ.
Từ nhiều năm nay, hộp sọ của Shakespeare là một bí ẩn lớn khi mất tích không để lại bất cứ dấu vết nào. Nhà nghiên cứu Rev Richard Clark cho hay theo một giai thoại, hộp sọ của đại thi hào vĩ đại này được cho là đã bị đánh cắp khỏi ngôi mộ của ông ở Stratford-upon-Avon sau khi ông qua đời năm 1616.
Mặc dù cho đến nay, việc mộ của Shakespeare bị trộm ghé thăm chưa được xác nhận nhưng nhiều nguồn tin cho hay một phần thi hài của đại thi hào này bị đánh cắp năm 1794. Vụ trộm mộ được cho là diễn ra sau khi nhà sử gia nghệ thuật Horace Walpole treo thưởng 300 bảng Anh cho người nào mang được hộp sọ của Shakespeare đến trước mặt ông.
Loi giai bat ngo ve hop so cua dai thi hao Shakespeare-Hinh-2
Hộp sọ ở nhà thờ St Leonard bị hoài nghi là của Shakespeare.
Theo Worcestershire Life, tuy nhiên, khi được đưa một chiếc hộp sọ, ông Walpole đã từ chối đến cùng việc này.
William Shakespeare qua đời năm 1616 và được chôn trong thánh đường Nhà thờ Holy Trinity ở Stratford-upon-Avon, Anh. Đại thi hào Shakespeare  được đánh giá là nhà văn, nhà viết kịch vĩ đại nhất của Anh.
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)