Hai kẻ lập dị bắt tay thực hiện ước mơ tạo ra “tội ác hoàn hảo”

Google News

Vụ án sát hại Bobby Franks, 14 tuổi vào năm 1924 được coi là một trong những vụ án ly kỳ nhất lịch sử nước Mỹ.

Những kẻ sát nhân, Nathan Leopold và Richard Loeb, tiết lộ rằng động cơ duy nhất gây án là để thực hiện mong muốn một “tội ác hoàn hảo”, gây chú ý của toàn bộ nước Mỹ.
Bóng đen quá khứ
Nathan Freudenthal Leopold Jr sinh ngày 19/11/1904 tại Chicago, Illinois, Mỹ. Nathan là con trai 1 gia đình làm nghề vận tải hàng hóa khá phát đạt trên đất nước Hoa Kỳ. Nathan được cho là sớm phát triển trí tuệ hơn với những đứa trẻ đồng trang lứa. Trong cuốn tự truyện của mình, anh ta đã kể về việc mà bản thân phải chịu đừng từ ngày nhỏ. Ban đầu là việc trở thành mục tiêu bị bắt nạt tại trường học và sau đó là việc bị lạm dụng tình dục bởi nữ gia sư khi mới 12 tuổi. Sự việc đã khiến tính cách của Nathan trở nên hướng nội, khó kết bạn với người xung quanh.
Một thời gian sau, Nathan được chuyển đến khu Kenwood và nhập học tại trường Harvard. Ở đó, Nathan một lần nữa tỏa sáng bản thân bằng những thành tích đáng nể khiến nhiều thấy cô kinh ngạc. Năm 15 tuổi, Nathan được vượt cấp lên thẳng đại học và tập trung vào chuyên ngành mà hắn ta yêu thích: Điều khiển học.
Năm 1920, tại đại học Chicago, Nathan gặp được 1 người bạn, kẻ thiên tài lập dị giống anh ta, Richard Loeb. Cảm thấy có có nhiều điểm chung, Richard và Nathan nhanh chóng trở thành bạn thân.
Cả 2 đã cùng theo đuổi con đường nghiên cứu sau khi tốt nghiệp trường đại học. Khi người khác nhìn vào họ cảm thấy Richard như một phiên bản đối lập toàn với Nathan. Nathan được biết đến là 1 con người hướng nội, không thích giao tiếp với những người xung quanh còn Richard lại vô cùng hoạt bát, thân thiện và quyến rũ. Dường như chính sự đối lập đó đã khiến Nathan không thể tách rời khỏi Richard, trong mắt anh ta, người bạn thân của mình như thể là 1 đấng tối cao đáng tôn sùng. Dần dần, sự ngưỡng mộ của Nathan đối với Richard đã chuyển dần sang thành tình yêu từ lúc nào không hay.
Hai ke lap di bat tay thuc hien uoc mo tao ra “toi ac hoan hao”
Nathan Leopold và Richard Loeb 
“Tội ác hoàn hảo”
Richard nhận ra được sự si mê và tôn sùng của Nathan nên đã lợi dụng chúng để ép hắn ta thực hiện một số phi vụ tội phạm cùng mình. Dần dần, những phi vụ phạm tội nhỏ không thể khiến Richard thỏa mãn, hắn ta thuyết phục Nathan cùng mình thực hiện 1 “tội ác hoàn hảo” khiến cả nước Mỹ phải chấn động.
Cặp đôi đã dành 7 tháng để lên kế hoạch về 1 vụ bắt cóc giết người. Richard yêu cầu mọi bước trong kế hoạch đều phải thật hoàn hảo và cặn kẽ chính vì vậy Nathan đã phải nghiên cứu địa hình, đường đi, thậm chí là thuê trước khách sạn phòng trường hợp đột xuất xảy ra. Kế hoạch thực sự đã vô cùng hoàn hảo và bọn chúng cần phải tìm kiếm “nhân vật chính” của tội ác này.
Lúc này, cậu bé Bobby Franks, 14 tuổi, con trai của 1 gia đình sản xuất đồng hồ đồng thời là em họ và hàng xóm của Richard đã được lựa chọn để trở thành nhân vật chính của “tội ác hoàn hảo”.
Nhiều tuần trước khi hành động, Richard và Nathan đã theo Bobby vô cùng cẩn thận và chi tiết về mọi hoạt động trong ngày của cậu. Ngày 21/5/1924, cặp đôi quyết định thực hiện kế hoạch của mình.
Richard và Nathan đã thuê xe dưới 1 cái tên giả, che biển số của nó lại và lái đến khu phố Kenwood để tìm kiếm nạn nhân. Bobby khi này đang đi từ nhà về trường thì bắt gặp người anh họ Richard nên đã không ngần ngại đồng ý lên xe. Ngay khi vừa trèo lên xe, Richard đã dùng gậy đập liên tục vào đầu cậu cho đến khi bất tỉnh rồi bịt miệng, bóp cổ cậu đến khi ngạt thở rồi giấu xác nạn nhân dưới chăn ở băng ghế sau.
Hai ke lap di bat tay thuc hien uoc mo tao ra “toi ac hoan hao”-Hinh-2
Bobby Franks 
Richard và Nathan đã vứt thi thể của Bobby xuống chiếc cống gần hồ Wolf, cách trung tâm Chicago khoảng 40km. Theo tìm hiểu của Richard, hồ Wolf là khu vực hẻo lánh, ít người qua lại nên sẽ không ai có thể tìm thấy xác cậu bé. Song, cặp đôi vẫn lo lắng đến trường hợp thi thể Bobby được tìm ra trước khi phân hủy nên đã đổ axit lên mặt, cơ thể và vùng kín của nạn nhân để gây khó khăn trong công tác nhận dạng.
Sau khi gây án, Richard và Nathan thản nhiên lái xe về nhà rồi viết thư đòi tiền chuộc gửi cho cha của nạn nhân, Jacob Franks.
Thiên tài bất hảo
Tuy nhiên Richard và Nathan không hề hay biết, Jacob đã liên lạc với cảnh sát ngay khi cậu con trai mất tích và thi thể của Bobby được tìm thấy không lâu sau đó bởi 1 người công nhân.
Cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường và họ tìm thấy 1 chiếc kính khả nghi có thiết kế độc đáo. Có lẽ Richard và Nathan không hề biết rằng, chính chiếc kính đã dẫn cảnh sát đến với bọn chúng.
Sau khi điều tra nguồn gốc chiếc kính, cơ quan chức năng bất ngờ phát hiện 1 chi tiết vô cùng thú vị, tính đến thời điểm vụ án xảy ra, mới có 3 chiếc kính giống như vậy được bán ra. Và tất nhiên, một trong số đó thuộc về hung thủ sát hại Bobby, Nathan Leopold.
Nathan nhanh chóng được triệu tập đến sở cảnh sát để thẩm vấn. Tại đây, Nathan nói rằng bản thân từng đi săn gần đó và có thể chiếc kính đã bị rơi khi anh ta không để ý. Tuy nhiên, lời nói dối của Nathan đã bị cơ quan chức năng lật tẩy khi họ không hề tìm thấy bất kỳ vật dụng đi săn thú trong nhà của anh ta. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng phát hiện 1 chiếc máy đánh chữ trong nhà Nathan và mối quan hệ của Nathan với Richard, anh họ của Bobby, cách nhà cậu mấy mét.
Lúc này, cả Nathan và Richard đều bị đưa về sở cảnh sát để điều tra thêm. Sau nhiều ngày đấu tranh căng thẳng, Nathan và Richard cũng đã phải cúi đầu nhận tội. Theo lời khai của Richard, Nathan là người đã lên toàn bộ kế hoạch và cũng là kẻ đã bóp cổ Bobby. Tuy nhiên, Nathan thì nói người thực hiện là Richard, anh ta chỉ lên kế hoạch theo yêu cầu của hắn ta mà thôi. Song, dù hung thủ thực sự là ai thì cũng không thể phủ nhận được mức độ tàn bạo và biến thái của 2 tên sát nhân đối với cậu bé Bobby.
Hai ke lap di bat tay thuc hien uoc mo tao ra “toi ac hoan hao”-Hinh-3
Cặp kính của Nathan 
Gia đình Franks khi đó đã tìm đến vị luật sư nổi tiếng nhất bang Cook County, Robert Crowe với hy vọng có thể khiến 2 tên sát nhân phải nhận bản án tử hình. Trong khi đó, gia đình của Nathan và Richard thì lại thuê Clarence Darrow, luật sư chuyên bào chữa cho tội phạm nổi tiếng bậc nhất khi đó.
Tại phiên tòa xét xử, Clarence đã thuyết phục bồi thẩm đoàn rằng thân chủ của anh ta mắc bệnh tâm thần do bị ảnh hưởng bởi những sự kiện đau thương từ thuở thơ ấu. Bên cạnh đó, Robert cũng vô cùng quả quyết, anh ta đã thu thập chứng cứ và luận điểm chứng minh Nathan và Richard vô cùng tỉnh táo, đủ nhận thức những hành động của mình có tính nguy hiểm như thế nào thông qua kế hoạch mang tên “tội ác hoàn hảo”.
Song, không hổ danh được gọi là luật sư bào chữa cho tội phạm tài giỏi bậc nhất, Clarence đã thành công giúp Nathan và Richard thoát khỏi án tử hình. Sau 3 ngày xét xử, bồi thẩm đoàn đã đưa ra bản án tù chung thân cộng thêm 99 năm cho tội Bắt cóc, Giết người.
Trong quá trình thụ án tại nhà tù Joliet, Illinois, Nathan đã bị tấn công và giết chết bởi người bạn tù James Day vào năm 1936. May mắn hơn người bạn thân của mình, Richard được ân xá vào tháng 3/1958 và bỏ trốn đến Puerto Rico. Ngày 30/8/1971, Richard qua đời vì cơn đau tim.
Câu chuyện về Nathan Leopold và Richard Loeb sau đó trở nên nổi tiếng trong lịch sự tội phạm học. Rất nhiều sách và phim đã được lấy cảm hứng từ câu chuyện này để xuất bản.
Theo Han/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)