Ảnh cực hiếm về thầy tu nguyền rủa Hoàng gia Nga diệt vong

Google News

Những hình ảnh màu sống động về tu sĩ Rasputin huyền thoại, được cho là người đã nguyền rủa hoàng gia Nga diệt vong vừa được công bố.

Anh cuc hiem ve thay tu nguyen rua Hoang gia Nga diet vong
Huyền thoại tin rằng Rasputin gây ra việc sụp đổ hoàng gia Nga. (Ảnh: Mads Dahl Madsen) 
Những bức ảnh "rùng mình" về tu sĩ Rasputin vừa được phục dựng lại bằng những tấm ảnh màu. Rasputin có biết danh là "Thầy tu điên", bị Hoàng gia Nga sát hại 99 năm trước. Ông bị đầu độc và vũ nhục bởi ảnh hưởng không ngừng tăng đến tầng lớp dân chúng.
Chỉ một tuần sau khi kết quả DNA cho thấy đã tìm được hài cốt của Sa hoàng Nicholas II và hoàng hậu Alexandra Feodorovna, những bức ảnh màu của tu sĩ huyền thoại này cũng được công bố ra công chúng. Đôi mắt xanh với cái nhìn lạnh lẽo như thôi miên của Grigori Rasputin "kẻ tội đồ" khiến người xem không khỏi rùng mình.
Anh cuc hiem ve thay tu nguyen rua Hoang gia Nga diet vong-Hinh-2
Từ khi còn nhỏ, Rasputin đã nổi tiếng vì gắn liền với nhiều sự kiện huyền bí. 

Anh cuc hiem ve thay tu nguyen rua Hoang gia Nga diet vong-Hinh-3
Sau khi thực hiện nhiều phép lạ và đi tu tập ở Jerusalem, Rasputin càng trở nên bí ẩn và được tôn sùng. (Ảnh: Mads Dahl Madsen) 
Theo truyền thuyết, với nhiều khả năng kỳ lạ, Rasputin nhanh chóng được tin cậy bởi hoàng hậu Alexandra sau khi chữa khỏi bệnh máu khó đông cho hoàng tử. Đền đáp lại Rasputin, hoàng hậu Alexandra đã làm gần như tất cả mọi thứ Rasputin yêu cầu. Từ đó Rasputin bắt đầu gây nhiều ảnh hưởng lớn lên giới quý tộc và hoàng gia Nga.
Những tấm hình được phục dựng bao gồm cả hình Rasputin với Sa hoàng Nicholas II cùng con trai, Hoàng tử Alexei Nicolaevich và 2 người lính khác. Người phục dựng những bức hình này là Mads Dahl Madsen, hoạ sĩ 21 tuổi người Đan Mạch. Mỗi bức mất tới 6 tiếng đồng hồ để phục dựng hoàn chỉnh.
Anh cuc hiem ve thay tu nguyen rua Hoang gia Nga diet vong-Hinh-4
Rasputin từng đi tu ở nhiều nơi xa xôi và được cho là có khả năng đặc biệt. 
"Những bức hình này rất đẹp, thể hiện được tính cách bí ẩn của Rasputin. Qua đó, những bức hình khiến Rasputin gần gũi ta hơn, giúp ta hình dung rõ hơn về Rasputin và thời đại ông sống. Đối với tôi, đó là cánh cửa bước vào quá khứ xa lạ", Madsen nói.
Nicholas II là Sa hoàng cuối cùng của Nga. Giai thoại và công luận thêm thắt cho rằng Rasputin đã nguyền rủa hoàng gia Nga diệt vong.
Anh cuc hiem ve thay tu nguyen rua Hoang gia Nga diet vong-Hinh-5
Rasputin và quý tộc Nga. (Ảnh: Mads Dahl Madsen) 
Trên thực tế, nhờ vào ảnh hưởng và sự tin cậy của Sa hoàng, Rasputin đã xui khiến Nicholas II lãnh đạo quân đội Nga trong Thế chiến I, tạo vây cánh và lũng đoạn chính quyền, gần như thao túng toàn bộ gia tộc Romanov.
Sau này, Rasputin cũng gặp kết cục không mấy tốt đẹp khi bị giới quý tộc Nga đầu độc, bắn và đánh chết rồi ném xác xuống sông. Tuy nhiên mọi chuyện đã quá muộn. Hai năm sau, cả gia đình Nicholas II bị sát hại, kết thúc 3 thế kỷ thống trị của gia tộc Romanov.
Anh cuc hiem ve thay tu nguyen rua Hoang gia Nga diet vong-Hinh-6
 Sa hoàng Nicholas II và Hoàng tử Alexei Nicolaevich. (Ảnh: Mads Dahl Madsen)
Hoạ sĩ Madsen giải thích cấu trúc màu sắc cũng giống như da con người với nhiều lớp tương phản màu sắc ở các mức độ khác nhau. Anh đã chăm chút từng chi tiết nhỏ một trên mỗi bức ảnh. Madsen giải thích nguồn cảm hứng cho công việc này là lịch sử gia tộc Romanov cuốn trong vòng xoáy phức tạp thời Thế chiến I, cùng các sự kiện lịch sử gây hấp dẫn mà anh muốn tái hiện chúng một phần qua những bức ảnh được phục chế.
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)