Nhà chật, muốn ông bà về quê...

Google News

(Kiến Thức) - Vợ chồng tôi đẻ dày 3 năm 2 đứa nên ông bà ngoại ra chăm các cháu mấy năm nay. Vì vẫn phải đi thuê nhà ở nên diện tích chật chội, 30m2 mà có 4 người lớn và 2 cháu nhỏ. Mọi sinh hoạt hằng ngày vô cùng bất tiện. 

Giờ các con tôi đứa lớn 5 tuổi, đứa nhỏ 3 tuổi, tháng tới tôi tính cho con nhỏ đi lớp và động viên ông bà về quê vì hiện ở quê vẫn có căn nhà rộng. Tuy nhiên, tôi vẫn ngại nói điều này với ông bà, vì ông bà không yên tâm cho cháu đi lớp, vẫn muốn chăm sóc các cháu một thời gian nữa. Tôi không biết nên làm thế nào? - Đỗ Văn Định (Cổ Nhuế, Hà Nội).

Ảnh minh họa. 

Anh Định thân!

Anh thật may mắn khi có sự hậu thuẫn của ông bà ngoại trong việc chăm sóc con cái. 5 năm ở với các cháu, quen nề nếp, cách chăm sóc cháu nên ông bà không muốn xa các cháu cũng là lẽ thường. 

Vấn đề ở đây là nhà cửa anh chị vẫn phải đi thuê, chật chội khiến mọi sinh hoạt đều bất tiện, nhất là người già cần không gian thoáng đãng, yên tĩnh. Việc các cháu đến tuổi đi học cũng nên cho các cháu đến trường để học hỏi, giao lưu với các bạn. Tuy nhiên, không dễ để nói chuyện với ông bà ngoại về việc bảo ông bà về quê ngay, rất dễ dẫn đến hiểu lầm là anh chị không còn cần đến ông bà nữa.

Khi đã quyết định để các con đi học, anh chị hãy đảm bảo mọi công việc có thể đảm đương được, như đưa đón, chăm sóc con một cách tốt nhất. Thời gian đầu con đi học, anh chị nên động viên ông bà ở lại để các con làm quen dần với trường lớp. Sau đó anh có thể bàn bạc với chị nhà để chị ấy lựa thời cơ nói chuyện với ông bà ngoại, dù sao con gái cũng dễ tâm sự với bố mẹ đẻ hơn. 

Khi thấy các cháu khoẻ mạnh, ngoan ngoãn, quen với trường lớp, ông bà sẽ thấy trách nhiệm của mình đã hoàn thành và yên tâm hơn khi về quê. Chúc gia đình anh luôn vui vẻ.


Minh Nhân

Bình luận(0)