Ngại sống chung với nhà chồng

Google News

(Kiến Thức) - Em bàn với chồng em ra ở riêng nhưng anh ấy không nghe, bảo đang có nhà cửa lại ra thuê nhà, người ta đàm tiếu. 

Chỉ còn gần một tháng nữa là em về nhà chồng, mọi thứ đều đã chuẩn bị sẵn sàng, chỉ có một điều khiến em không thoải mái. Anh ấy có một cậu em trai, đã ly hôn vợ vẫn sống cùng nhà với bố mẹ. Hai đứa con cậu ấy (một đứa 5 tuổi, một đứa 3 tuổi) cũng ở cùng bố và ông bà nội. Em lo lắng quá, em về đó làm dâu, nhà chật, lại từng ấy người sẽ rất khó sống. Chưa kể, hai cháu bé còn nhỏ, thế nào cũng tới tay em chăm sóc. Em bàn với chồng em ra ở riêng nhưng anh ấy không nghe, bảo đang có nhà cửa lại ra thuê nhà, người ta đàm tiếu. Hơn nữa, anh ấy là con trai trưởng, phải có trách nhiệm phụng dưỡng, chăm nom bố mẹ. Chúng em cãi nhau mấy lần rồi mà vẫn chưa ngã ngũ.
Nguyệt Minh (Ứng Hòa, Hà Nội).
 Ảnh minh họa.

Nhà chật, lại đông người, chưa kể hai cháu nhỏ vắng mẹ cần chăm sóc, một cô dâu chuẩn bị về nhà chồng như bạn lo lắng cũng phải và đề nghị ra ở riêng của bạn cũng là ước muốn "thường tình". Tuy nhiên, bạn chưa thuyết phục được anh ấy là bởi, tất cả nỗi lo lắng của bạn mới chỉ là "lo xa" thế thôi, là cái bên ngoài bạn nhìn thấy chứ chưa phải là những khó khăn phát sinh từ những trải nghiệm thực sự.

Hơn nữa, những lý do của anh ấy không phải là không chính đáng, thể hiện là một người con hiếu thảo, có trách nhiệm. Nếu bạn cứ cố bảo vệ ý kiến của mình, không khéo sẽ biến mình  thành người ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân trong mắt anh ấy. Bạn nên về sống cùng gia đình chồng một thời gian. Nếu quả thực cuộc sống chung quá phức tạp, các bạn cần một không gian cho riêng mình, lúc đó hai vợ chồng "đàm phán" cũng chưa muộn. 

BÀI ĐỌC NHIỀU


Tri Giao

Bình luận(0)