Ông bà “ra rìa” vì... Internet

Google News

(Kiến Thức) - Vai trò của ông bà với tư cách là người truyền dạy con cháu những hiểu biết trong cuộc sống đã dần bị thay thế bởi các trang mạng trên Internet.

Một cuộc khảo sát mới đây ở Anh đã đưa ra con số rằng gần 90% trẻ nhỏ, thay vì hỏi ông bà, đã tự tìm kiếm câu trả lời cho những hóc búa của mình trên mạng Internet.

Những câu hỏi duy nhất mà bọn trẻ hỏi ông bà mình thường là: “Khi ông bà còn trẻ, cuộc sống hồi đó ra sao?” .

Thay vì nhờ ông bà hướng dẫn làm những công việc nhà như là quần áo, khâu và, bọn trẻ đã tìm tới “thầy dạy” là những trang mạng trên Internet.

Các cụ ông, cụ bà phàn nàn rằng con cháu họ ít hỏi han họ hơn so với thời ông bà các cụ, bởi chúng đang ngày càng bị lệ thuộc vào Internet để tham khảo lời khuyên. Điều này đồng nghĩa với việc vai trò truyền thống của ông bà đang mất dần. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cụ cho rằng vai trò của họ là rất quan trọng trong đời sống của các cháu mình.

 Bọn trẻ đã không còn hỏi ông bà những công việc nhà như may vá, thêu thùa...

Các thế hệ ông bà trước kia không phải chịu cảnh này bởi Internet thời đó còn khá non trẻ.

Hiện nay, theo một bản điều tra thực hiện năm 2012 của công ty Ofcom, Anh, trẻ từ 3 đến 4 tuổi đã có thể sử dụng công nghệ và 10% đã có thể dùng iPad để lướt web, xem phim, xem tivi, chơi game. Cứ 4 đứa trẻ thì có một bé sử dụng Internet thông qua máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay, 3% truy cập web thông qua điện thoại di động; nên dường như vai trò của ông bà không còn như trước là điều dễ hiểu.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hiền Thảo (theo Dailymail)

Bình luận(0)