Yêu nhau một tháng bạn trai đòi sống thử, cô gái bối rối làm chuyện này

Google News

Yêu nhau được một tháng, bạn trai đòi bạn gái ra sống thử. Do lưỡng lự, cô gái đã đem điều này lên mạng để nhờ tư vấn và nhận được tranh cãi dữ dội của cộng đồng mạng.

“Sống thử” là cụm từ chỉ những cặp đôi yêu nhau chưa kết hôn nhưng về sống thử như vợ chồng. Hiện tượng xã hội này thường phổ biến với những cặp đôi là sinh viên. Tuy nhiên, việc sống thử không được xã hội thừa nhận và bị lên án gay gắt.
Chính vì vậy, mới đây một cô gái đăng tải trên mạng xã hội câu chuyện của mình và xin tư vấn có nên về sống chung cùng với bạn trai mới yêu hay không đã nhanh chóng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.
Dòng chia sẻ của cô gái này thu hút nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng. 
Theo đó, cô gái này viết:
“Mình mới quen và yêu được một tháng thì anh bảo ở chung. Mình là sinh viên còn anh đã đi làm. Mình học năm 2 nên anh bảo 2 năm nữa ra trường cưới nhưng tình hình nợ môn chắc phải 3 năm nữa.
- Ra ở chung đi, con gái nhiều trai theo, sợ mất. Mấy năm nữa mới cưới, không ở chung biết đâu ra trường em lại bỏ anh?
- Không ở chung được đâu. Bố mẹ lên kiểm tra thì thế nào? Còn bạn bè, anh em người ta cười cho.
- Không ở chung thì chia tay! Anh không nói nhiều đâu”.
Có phải mình hơi cổ hủ rồi không? Ở hay không nên ở đây nhỉ? Ai cho tớ lời khuyên đi”.
Liên hệ với chủ nhân của dòng status này, cô gái từ chối tiết lộ thêm thông tin cá nhân. Nhưng, cô cũng cho rằng, việc đăng status lên mạng là để nghe lời khuyên từ những người đi trước. Cô cũng cảm ơn những lời góp ý từ cộng đồng mạng.
Sau khi đăng tải dòng trạng thái này, rất đông người dùng mạng đã bày tỏ sự bức xúc. Thậm chí, khuyên cô gái nên chấm dứt với người con trai như vậy.
Bạn trẻ Phạm Phương Thảo bình luận: “Mới yêu một tháng mà đã đòi sống thử thì tôi không hiểu bạn trai đó có yêu bạn thật lòng hay không, hay chỉ muốn chiếm hữu. Tôi nghĩ rằng bạn nên cân nhắc lại mối quan hệ này”.
Trùng với ý kiến của Phương Thảo, bạn Hoài Thanh cho biết: “Tôi không biết bạn nữ yêu bạn trai thế nào, nhưng mới yêu mà đã đòi sống thử thì không chấp nhận được. Tốt nhất là bạn nên chia tay, luyến tiếc làm gì, với lại mình còn tương lai phía trước, bố mẹ biết được sẽ buồn lắm”.
“Bỏ ngay đi, luyến tiếc làm gì nữa. Về sống thử rồi sau này bạn sẽ hối tiếc vì mang tiếng rồi, lỡ bạn trai nói sống không hợp thì người thiệt thòi nhất vẫn là bạn mà thôi”, là chia sẻ của bạn Minh Châu.
Nhiều cư dân mạng khuyên cô gái nên chia tay, không đồng ý sống thử trước hôn nhân. (Ảnh minh họa). 
Cũng trao đổi thêm với PV báo Người Đưa Tin về câu chuyện này, chuyên gia tâm lý Hoài Anh (Hà Nội) cho biết: “Sống thử không còn là cụm từ lạ với giới trẻ. Tôi cũng từng tư vấn cho nhiều đôi trẻ họ yêu nhau 1-2 năm rồi quyết định sống thử. Tôi khẳng định hầu hết các cặp đôi sống thử thì người chịu thiệt nhiều nhất vẫn là con gái.
Trong trường hợp của bạn gái trên, mới yêu một tháng mà bạn trai đã đòi sống thử thì tôi nghĩ là không nên. Vì thế, bạn gái cũng nên dứt khoát với mối quan hệ này. Tương lai của mình còn rộng mở, đừng vì những việc không đi đến đâu làm ảnh hưởng đến bản thân, gia đình và làm mất đi thuần phong mỹ tục của văn hóa Á đông”.
Theo Thanh Lam/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)