Xuất hiện loại mồ hôi này, đi khám ngay kẻo hối không kịp

Google News

Đổ mồ hôi khác với giải độc tự nhiên của cơ thể, nếu mồ hôi ra bất thường, phải đi khám ngay kẻo quá muộn.

Nhiều người coi việc đổ mồ hôi là quá trình giải độc, họ cũng tin rằng càng ra nhiều mồ hôi thì càng đào thải được nhiều độc tố.
Tuy nhiên, bác sĩ chỉ ra rằng, mồ hôi ra nhiều chưa chắc đã là tốt, nếu vết mồ hôi dính trên quần áo không giặt sạch được thì có thể tượng trưng cho sự mất cân bằng khí âm và khí dương.
Theo bác sĩ y học cổ truyền Bành Ôn Nhã, người Trung Quốc, đổ mồ hôi sau khi tập luyện là biểu hiện của “ngoại tâm khí”, nhưng mồ hôi quá nhiều kèm theo ớn lạnh có nghĩa là cơ thể bị thiếu khí và cơ thể không thể kiểm soát sự co rút của lỗ chân lông, do đó gây ra tổn thương cho cơ thể.
Xuat hien loai mo hoi nay, di kham ngay keo hoi khong kip
Ảnh minh hoạ: Boldsky. 
Bên cạnh đó, những vết mồ hôi có mùi khó chịu, tạo vết trên quần áo, giặt khó phai thì chứng tỏ rối loạn âm dương điển hình. Nên đi khám để xem mình thiếu chất gì, bổ sung ngay để điều hoà lại khí huyết của cơ thể.
Bác sĩ gia đình Trần Hân Mi cũng cho biết thêm, nhiều người lầm tưởng rằng, cứ đổ mồ hôi ban đêm có liên quan đến các khối u.
Trên thực tế, đổ mồ hôi khi ngủ có liên quan đến môi trường, số lượng quần áo trên người và thậm chí cả việc bạn ăn, uống trước khi đi ngủ. Song, khi thấy các trường hợp trên đều không tương ứng, hãy đi khám ngay vì hệ thống toàn thân có thể gặp vấn đề.
Điều này có thể liên quan đến ung thư, các vấn đề nội tiết, thần kinh và mãn kinh nữ, hãy chú ý xem đồng thời có sụt cân, sốt không giải thích được và đổ mồ hôi ban đêm hay không. Nếu có các triệu chứng liên quan, bạn nên đi khám ngay lập tức, nếu không hậu quả thực sự tai hại.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)