WHO lo ngại về Zika sau ca lây qua đường tình dục

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lên tiếng quan ngại sâu sắc trước thông tin về ca lây nhiễm Zika qua đường tình dục ở Texas (Hoa Kỳ). 

Một người đàn ông tại Texas (Mỹ) được phát hiện nhiễm virus Zika ăn não người do quan hệ với bệnh nhân vừa trở về từ vùng dịch ở Venezuela. Phát hiện này làm dấy lên mối lo ngại về sự lây lan và khả năng kiểm soát của virus vì hiện vẫn chưa có thuốc ngừa và điều trị cho virus nguy hiểm này.
WHO lo ngai ve Zika sau ca lay qua duong tinh duc
 WHO quan ngại sâu sắc vì Zika
Virus Zika ăn não người lây lan nhanh chóng trên khắp châu Mỹ thường được truyền qua vật trung gian là muỗi Aedes. Theo CNN, đây là trường hợp lây nhiễm qua đường tình dục đầu tiên được xác định tại Mỹ.
Trong cuộc họp của Ủy ban Khẩn cấp tại Geneva, Thuỵ Sĩ ngày 1/2, Tổ chức Y tế Thế giới WHO tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp trước sự lây lan của virus Zika được cho là có liên quan đến tật đầu nhỏ ở bào thai và trẻ nhỏ.
Cơ quan này nhận định trường hợp bị đầu nhỏ và biến chứng thần kinh khác đã gây ra một hiện tượng bất thường và là mối đe dọa sức khỏe cộng đồng tại nhiều khu vực trên thế giới.

Chi Anh (Theo CNN)

Bình luận(0)