Vòng bạc trên tay con đổi màu, đi khám phát hiện chuyện rợn người

Google News

Trong lúc chơi đùa cùng con trai 1 tuổi, người mẹ đột nhiên phát hiện chiếc vòng bạc đeo trên tay con đổi màu từ bạc sáng sang đen xám. Đưa con đến bệnh viện, chị sốc nặng khi biết con bị nhiễm độc thủy ngân.

Sự việc hy hữu xảy ra ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Một người mẹ trong lúc chơi đùa cùng con trai 1 tuổi đột nhiên phát hiện chiếc vòng bạc đeo trên tay con trai đổi màu từ bạc sáng sang đen xám.
Liên tưởng đến những chuyện lấy kim bạc thử độc trong phim truyền hình lại thấy con trai thường hay quấy khóc vào ban đêm, người mẹ vô cùng lo sợ, nghĩ rằng con trai có thể bị nhiễm độc.
Vong bac tren tay con doi mau, di kham phat hien chuyen ron nguoi
Ảnh minh họa. 
Ngay sau đó, người mẹ nhanh chóng đưa con đến bệnh viện khám chữa và điều trị. Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện thủy ngân trong nước tiểu của cháu bé vượt tiêu chuẩn nhiều lần, chứng tỏ bé bị nhiễm độc thủy ngân. Ngay lập tức, bác sĩ bố trí cho cháu bé nhập viện và tiến hành xử lý khử thủy ngân.
Tiếp theo đó, bác sĩ hỏi người mẹ thì được biết, trước đó không lâu, người mẹ đã sơ ý làm vỡ nhiệt kế thủy ngân khi đo nhiệt độ cho con nhưng không xử lý đúng cách, gây ra ngộ độc, rất nguy hiểm.
Để đảm bảo an toàn, bác sĩ đã sắp xếp một cuộc kiểm tra sức khỏe toàn diện cho em bé.
Hiện, quá trình khử thủy ngân diễn ra suôn sẻ, tuy nhiên bác sĩ cũng nhắc nhở mọi người, đặc biệt là các bậc phụ huynh, nếu nhiệt kế thủy ngân bị vỡ thì phải sơ tán người trong phòng càng sớm càng tốt, đồng thời mở cửa sổ để tăng cường thông gió, bọc thủy ngân rơi vãi vào túi ni lông, buộc kín và vứt bỏ như rác thải độc hại. Không xả thủy ngân xuống cống hoặc bồn cầu, bồn rửa.

Mời độc giả xem thêm video: 82 người tại Phú Yên ngộ độc thực phẩm (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SN)

>> xem thêm

Bình luận(0)