Vỏ chanh leo dùng theo cách này giúp giảm cân thần tốc

Google News

Có thể bạn chưa biết, vỏ chanh leo cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ.

Vỏ chanh leo có thể phòng ngừa các loại bệnh như tiểu đường tim mạch, giảm cloresterol, hạ huyết áp, giảm mỡ máu, chữa đầy hơi, khó tiêu... và bổ sung các vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể, giúp làm đẹp da.

Theo một nghiên cứu Đại học Campinas (São Paulo, Brazil), vỏ chanh leo nghiền thành bột có thể tạo ra một thứ thuốc giảm cân, giảm mỡ thần kỳ.

Các nhà khoa học đã thử nghiệm sử dụng bột vỏ chanh leo trên chuột trong vòng 10 tuần. Kết quả cho thấy, những con chuột ăn vỏ canh leo (cả những con béo phì và bị gan nhiễm mỡ) giảm được 22% mỡ cơ thể và 14% cân nặng.

Vo chanh leo dung theo cach nay giup giam can than toc

Kết quả phân tích cho thấy, các hoạt chất trong vỏ chanh leo giúp chúng giảm hấp thụ đường và chất béo, đồng thời giảm cảm giác thèm ăn.

Cơ thể chuột ăn bột vỏ chanh leo cũng có hàm lượng protein cytokine thấp hơn. Loại protein này thúc đẩy quá trình viêm trong cơ thể.

Vỏ chanh leo cũng cũng cấp một lượng dồi dào phenolic - một hợp chất kháng viêm tự nghiên. Mức độ stress oxy hóa và thiệt hại DNA bị thúc đẩy bởi chất béo của các con chuột ăn vỏ chanh leo thấp hơn những con khác.

Như vậy, ngoài lượng chất xơ dồi dào, vỏ chanh leo còn chứa các chất chống oxy hóa và kháng viêm hiệu quả.

Giáo sư Milena Morandi Vuolo, người đứng đầu nghiên cứu cho biết, vỏ chanh leo có thể ngăn chặn rối loạn về chuyển hóa từ sớm. Nhờ đó, nó không chỉ đẩy lùi tình trạng béo phì mà còn giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan như tiểu đường, tim mạch.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)