Vợ “cao tay” và độc chiêu giữ lửa hôn nhân

Google News

Những "chiêu" dưới đây của vợ chính là nghệ thuật để chồng ngày càng yêu vợ, và trân trọng hôn nhân hơn.

Đừng mang theo mệt mỏi về nhà
Dù công việc ở văn phòng hay việc nội trợ khiến bạn căng thẳng và mệt mỏi, cộng thêm ông chồng cứ góp phần thêm việc cho bạn thì cũng không nên cáu gắt.
Dẫu biết đó là phản ứng tự nhiên của con người nhưng việc cáu gắt, chỉ trích không khiến đối phương lắng nghe và sửa đổi nhiều đâu.
Thay vì vậy, hãy nhớ là đàn ông cần vài phút để nhìn nhận vấn đề nên hãy kiên nhẫn nói chuyện để hiểu nhau hơn. Hãy cân bằng công việc và cuộc sống, đừng mang theo mệt mỏi về nhà rồi đổ lên đầu ông chồng bạn nhé.
Tôn trọng chàng
Tôn trọng lẫn nhau là nguyên tắc tiên quyết để hôn nhân bền vững. Bất cứ ông chồng nào cũng muốn có được một người vợ biết tôn trọng mình, tôn trọng bạn bè mình cũng như những sở thích của mình. Đừng bao giờ đưa ra những nhận xét tiêu cực mỗi khi anh ấy bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình, đặc biệt là khi ở trước mặt bạn bè, người thân.
Vo “cao tay” va doc chieu giu lua hon nhan
Ảnh minh họa. 
Thêm lời nói ngọt ngào, bớt giận hờn oán trách
Đối với những chuyện không vừa ý chỉ biết oán trách, bực dọc chẳng có ích gì. Gặp trường hợp như vậy, vợ (chồng) cần phải quan tâm thông cảm với nhau, dùng những lời nói ngọt ngào hoặc bằng phương pháp khôi hài, châm biếm để hóa giải sự ưu phiền, góp phần làm cho sóng lặng gió yên.
Chạm vào nhau hàng ngày
Ở đây, hoàn toàn không đề cập đến lúc đi ngủ. Trong tất cả các giác quan của chúng ta, sờ nắm - động chạm là giác quan duy nhất phát triển ngay từ khi chúng ta còn trong bào thai. Đó cũng là giác quan duy nhất có thể sử dụng toàn bộ cơ thể, từ đỉnh đầu xuống chân.
Ôm hôn là cách đơn giản nhất để kết nối với người bạn đời. Đặc biệt khi hôn nhau, testosterone từ người chồng sẽ chuyển sang người vợ khi họ khóa môi trong ít nhất là 10 giây. Ngoài ra, động chạm vào người khác cũng làm tăng lượng oxytocin, vốn được coi là hoóc môn của tình yêu hay hạnh phúc.
Hâm nóng tình yêu
Không ít người cảm thấy nhàm chán sau vài năm chung sống bởi mối quan hệ đã không còn lãng mạn như xưa. Đây cũng là lý do khiến cho tình trạng ngoại tình diễn ra ngày càng phổ biến và được coi là một điều hiển nhiên.
Để giữ được chồng và luôn được anh ấy yêu thương, trân trọng, bạn cần biết cách hâm nóng tình yêu của mình. Hãy tận dụng những khoảng thời gian rảnh vào cuối tuần để sắp xếp một cuộc hẹn hò lãng mạn với chàng, mời chàng đi cà phê, đi ăn trưa hay cùng nhau đi dã ngoại để ôn lại những kỷ niệm đẹp hồi mới yêu.
Đừng luôn nói chuyện con cái
Dĩ nhiên chuyện con cái là rất quan trọng và cũng là đề tài muôn thủa của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên đừng để nó trở thành đề tài duy nhất.
Khi con đã ngủ hoặc lúc vợ chồng bạn ra ngoài hãy nói về những chủ đề nhẹ nhàng và tình cảm hơn. Vợ chồng luôn cần giữ cho mình khoảng không gian hai người nhất định để luôn có thể coi nhau như người yêu thủa ban đầu.
Nhìn thật sâu
Nếu một ngày bạn nhận ra khuôn mặt đối diện với mình lúc này không còn vẻ háo hức, chú tâm như trước đây, hẳn là đã có một sự “đông cứng” nào đó trong cảm xúc.
Hãy nhìn thật sâu vào mắt nhau một cách chân thành, không nghĩ ngợi toan tính, bạn sẽ nhận ra điều gì đó khác biệt.
Hãy nói ra
Điều quan trọng nhất trong quan hệ vợ chồng là trao đổi. Tâm sự, trò chuyện, bàn bạc thậm chí là tranh cãi về mọi điều trong cuộc sống. Đừng tiết kiệm lời nói với nhau nhưng nên chú ý đừng nói quá nhiều khi cả hai đã mệt.
Thay đổi thói quen
Khi đã là một cặp nghĩa là chúng ta không còn một mình, cần có sự hòa hợp với nửa còn lại để duy trì hạnh phúc. Đó là lý do mà một số thói quen của cả hai sẽ phải có những thay đổi nhất định.
Thay đổi thói quen thực sự không dễ nhưng vì đã là một cặp, hãy cùng nhau thay đổi.
Mời quý độc giả xem video Người đàn ông tuyển vợ kỳ lạ (nguồn VTC):
Theo Phong Linh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)