Về đến nhà, tôi hoảng hồn khi thấy mẹ đốt than tổ ong trong phòng kín

Google News

Căn phòng sặc mùi khói, ngột ngạt như thế mà vợ tôi vẫn im lặng bế con.

Tôi đang rất giận mẹ nhưng không biết làm gì vào lúc này. Vợ chồng tôi mới kết hôn chưa được bao lâu, kinh tế cũng còn chật vật. Vì thế vợ sinh con xong, tôi liền đưa mẹ con cô ấy về nhà mẹ tôi ở. Đầu tiên là để mẹ tôi chăm sóc con dâu và cháu nội. Sau đó, tôi muốn vợ con được nghỉ ngơi, yên tĩnh.
Tính mẹ tôi quả thật rất tiết kiệm. Bà khổ từ nhỏ, thành ra đôi khi hà tiện thái quá. Khi đưa vợ về, tôi cũng nói thẳng với mẹ sẽ đóng góp tiền sinh hoạt phí. Số tiền ấy để mẹ tôi mua đồ ăn tẩm bổ cho con dâu. Còn lại thì xem như chúng tôi biếu bà.
Mấy ngày đầu vợ tôi khen mẹ nấu ăn ngon nên tôi cũng yên tâm khi vợ ở nhà. Nhưng một thời gian sau, vợ tôi bắt đầu chê mẹ chồng. Cô ấy bảo mẹ tôi cổ hủ lắm, việc chăm cháu cũng rất bảo thủ và không chịu nghe lời con dâu.
Tôi còn nhớ có một lần, con tôi bị viêm phổi nhưng mẹ tôi không cho đi viện. Bà bảo đi viện lây chéo bệnh còn nguy hiểm hơn. Chỉ cần ở nhà, hấp quất với đường phèn cho con uống là được. May mà lần ấy tôi về đưa con đi viện kịp. Nếu không chẳng biết bệnh tình của con sẽ nghiêm trọng đến mức độ nào.
Dạo này vợ tôi ít nói lắm, cô ấy cứ lầm lì, nhiều khi tôi hỏi, cô ấy còn cáu gắt lên. (Ảnh minh họa) 
Thời gian gần đây, vợ tôi không còn than thở chuyện mẹ chồng nàng dâu. Tôi cũng yên tâm hơn nhưng có một việc làm tôi cứ băn khoăn mãi. Dạo này vợ tôi ít nói lắm, cô ấy cứ lầm lì, nhiều khi tôi hỏi, cô ấy còn cáu gắt lên.
Sự thay đổi ấy làm tôi lo nhiều hơn là vui mừng. Hôm qua, tôi có việc phải về nhà gấp. Về đến nhà, tôi thấy khói nghi ngút bốc ra từ nhà mình. Chạy vội vào trong, tôi sững sờ khi nhìn thấy mẹ đang nấu canh bằngbếp than tổ ong ngay trong phòng ngủ của vợ tôi. Bà bảo làm thế cho ấm, đỡ phải lắp điều hòa 2 chiều vì mấy hôm trước tôi có lên tiếng sẽ mua điều hòa.
Nhưng chuyện khiến tôi kinh ngạc là thái độ của vợ. Mẹ chồng đốt bếp tổ ong trong phòng, khó chịu như thế mà cô ấy chẳng than vãn. Vợ tôi còn ôm con tựa lưng vào tường như buông xuôi mọi thứ.
Thực sự nhìn vợ như vậy, tôi lo lắm. Tôi sợ vợ mình bị trầm cảm. Có điều bây giờ đưa vợ về thì sợ cô ấy vất vả, lại khổ vì tôi là dân công trình nay đây mai đó. Mọi người giúp tôi với, tôi có nên đón vợ con đi cùng dù cuộc sống hiện tại vẫn tạm bợ không?.
Theo T.T.H.N/Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)