Bé trai sốt cao liên tục 20 ngày, tốn trăm triệu và sự cố y tế nực cười

Google News

(Kiến Thức) - Sau 20 ngày quan sát, anh Giang và gia đình phát hiện ra, vấn đề nằm ở chiếc nhiệt kế của bệnh viện. Khi thay một chiếc nhiệt kế mới, nhiệt độ của nó chỉ đạt 37 độ, trong khi chiếc nhiệt kế cũ luôn đo được 39 độ. 

Theo thông tin đăng tải, bé trai 3 tuổi ở Giang Tây, Trung Quốc, vào tháng 12 năm ngoái đã phải nhập viện. Cách đó 5 tháng, cậu bé được chẩn đoán mắc phải căn bệnh nhiễm trùng phổi do vi khuẩn, phải liên tục điều trị. Mãi cho đến gần đây, bệnh tình ổn định trở lại, cậu bé mới được chuyển đến chuyên khoa phục hồi chức năng để theo dõi thêm.
Không ngờ tới ngày 8/12, sau khi tới phòng phục hồi chức năng được 3 ngày, bé trai được phát hiện bị sốt.
Do trước đây, các bác sĩ điều trị nói rằng, mắc phải căn bệnh nhiễm trùng phổi, sốt là triệu chứng vô cùng nguy hiểm, vì vậy anh Giang, cha của cậu bé vô cùng lo lắng. Anh cầu cứu mọi y bác sĩ trong bệnh viện, mong muốn cứu được con trai mình.
Các y bác sĩ cũng rất tận tâm, sử dụng mọi biện pháp, mọi loại thuốc có thể để giúp bé trai hạ sốt, thế nhưng nhiệt độ cơ thể của cậu bé vẫn không giảm.
Be trai sot cao lien tuc 20 ngay, ton tram trieu va su co y te nuc cuoi
Ảnh minh họa. 
Kỳ lạ ở chỗ, anh Giang nhận ra rằng, con trai mình rõ ràng liên tục bị sốt cao nhưng tinh thần rất tốt, thể chất cũng bình thường, các chỉ số không gián đoạn. Điều này khiến các bác sĩ cũng bối rối. Tuy vậy, họ vẫn kê đơn, cho bé trai dùng thuốc rất nhiều.
Sau 20 ngày quan sát, anh Giang và gia đình phát hiện ra, vấn đề nằm ở chiếc nhiệt kế của bệnh viện. Khi thay một chiếc nhiệt kế mới, nhiệt độ của nó chỉ đạt 37 độ, trong khi chiếc nhiệt kế cũ luôn đo được 39 độ. Điều này chứng tỏ, trong suốt 20 ngày điều trị vừa qua, con trai anh không hề sốt nhưng vẫn bị dùng thuốc rất nhiều, ảnh hưởng trực tiếp đến thể chất.
Không chỉ thế, gia đình còn phải chi ra 50.000 tệ (khoảng 175 triệu đồng) cho thuốc thang và các chi phí y tế khác.
Cuối cùng, y tá trưởng chịu trách nhiệm chăm sóc cho con trai anh Giang cũng lên tiếng. Cô giải thích rằng, thân nhiệt của bé trai thực sự rất cao, họ cũng sử dụng nhiệt kế khác như nhiệt kế hậu môn, kết quả là bé trai có sốt, chứ không phải chưa từng sốt như gia đình nói.
Tuy nhiên, anh Giang và gia đình không chấp nhận lời giải thích của nữ y tá, đòi xem bệnh án của con trai và phác đồ điều trị.
Phía bệnh viện lại không chấp nhận yêu cầu trả bệnh án cho gia đình anh Giang, hai bên giằng co không có hồi kết.
Hiện, anh Giang đã báo cáo với cơ quan có thẩm quyền địa phương để đòi lại công bằng cho con trai. Đồng thời, anh cũng liên lạc với các phương tiện truyền thông, công khai toàn bộ vụ việc.
Được biết, cơ quan có thẩm quyền đã tiếp nhận đơn kiện của anh Giang, họ cho biết sẽ lập tức điều tra, làm rõ vụ việc, sớm cho anh Giang và gia đình câu trả lời chính xác nhất.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)