Uống rượu vang để làm mềm mạch máu, cô gái trả giá đắt

Google News

Cô Lý đã phải nhập viện trong tình trạng suy gan, tất cả là do cô tin lời quảng cáo, uống rượu vang mỗi ngày để làm mềm mạch máu, ngăn ngừa đột quỵ.

Rượu vang là loại rượu trái cây thu được bằng cách lên men nho, quả việt quất và các loại trái cây khác, ra đời ở miền Nam nước Pháp từ năm 1000 trước Công nguyên đến năm 500 trước Công nguyên. Trong quá trình lan rộng đến mọi nơi trên thế giới, rượu vang đã hoàn thành quá trình bình dân hóa, không còn là thức uống dành riêng cho các vị thần và quý tộc.
Theo màu sắc của thành phẩm, rượu vang có thể được chia thành ba loại: Rượu vang đỏ, rượu vang trắng và rượu vang hồng, có nhiều mức giá khác nhau và bất kỳ nhóm thu nhập nào cũng có thể mua và uống.
Uong ruou vang de lam mem mach mau, co gai tra gia dat
  Ảnh minh hoạ.
Bởi vì thị trường rượu vang rất lớn, nhiều người bơm phồng lợi ích của rượu vang, nói rằng uống rượu vang thường xuyên có thể làm mềm các mạch máu, khiến rượu vang trở thành phương thuốc dân gian để bảo vệ mạch máu của nhiều người. Nhưng thông tin này có thực sự đáng tin cậy? Uống rượu vang mỗi ngày có thực sự giúp ích cho mạch máu?
Cách đây không lâu, ở Hàng Châu, Trung Quốc, một người phụ nữ họ Lý đã phải đến bệnh viện trong tình trạng suy gan, tất cả là do cô tin lời quảng cáo, uống rượu vang mỗi ngày để làm mềm mạch máu, ngăn ngừa đột quỵ. May mắn thay, sau khi được cấp cứu kịp thời, tình trạng của cô Lý đã ổn định.
Qua trường hợp này, các chuyên gia cũng lên tiếng nhắc nhở mọi người, mặc dù rượu vang có chứa resveratrol và các thành phần khác có tác dụng hạ huyết áp, giãn nở mạch máu và ngăn ngừa xơ cứng động mạch, nhưng dù sao nó cũng là đồ uống có cồn, không được dùng thay thế thuốc bảo vệ sức khỏe mạch máu.
Uống rượu vang mỗi ngày có thể gây hại cho gan và có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa nhưng thỉnh thoảng uống một chút rượu vang đỏ sẽ rất tốt cho mọi người.
Nho, nguyên liệu chính để làm rượu vang có chứa vitamin, axit amin, selen và các chất dinh dưỡng khác, có đặc tính chống oxy hóa tốt, thỉnh thoảng uống một chút có thể bảo vệ làn da và trì hoãn lão hóa. Song, cái gì cũng có hai mặt, đừng dễ dàng nghe theo những bài thuốc dân gian chứ đừng nói đến những lời quảng cáo một chiều.
Đối với những vấn đề liên quan đến sức khỏe thể chất, tốt nhất bạn nên lắng nghe lời khuyên của các chuyên gia, bác sĩ, đồng thời cũng cần phải sử dụng đúng lúc và phù hợp.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Hai người đàn ông mất mạng vì uống rượu thuốc tự ngâm

Nguồn video: Kienthucnet

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)