Uống bia kiểu này, chàng trai trẻ khiến xương đùi thối nát đáng sợ

Google News

Anh Triệu năm nay mới 27 tuổi nhưng lại bị hoại tử chỏm xương đùi hai bên. Tình trạng này liên quan trực tiếp đến việc anh Triệu nghiện bia rượu.

Theo thông tin đăng tải, anh Triệu, 27 tuổi, ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, là người nghiện uống rượu bia.
Mỗi ngày, anh Triệu uống đến 7 - 8 chai bia, rượu, có thể nói uống rượu bia thay nước lọc thành nghiện.
Tất nhiên, uống bia rượu nhiều như vậy không cơ thể nào chịu nổi. Mặc dù mỗi khi có chất cồn trong người, anh Triệu vô cùng vui vẻ, tinh thần tràn đầy phấn khích nhưng cơ thể lại rệu rã, thường xuyên cảm thấy khó chịu, mệt mỏi.
Anh Triệu gần đây phát hiện ra đùi trong bị đau, đặc biệt khi đi lại sẽ cảm thấy nhức nhối, khó di chuyển. Dù đã uống thuốc giảm đau nhưng tình trạng không hề cải thiện mà ngày một xấu đi.
Uong bia kieu nay, chang trai tre khien xuong dui thoi nat dang so
Anh Triệu bàng hoàng khi biết mình suýt chút nữa bị liệt vì hoại tử chỏm xương đùi do rượu bia. 
Không còn cách nào khác, anh Triệu phải đến bệnh viện khám. Tại bệnh viện, trải qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện hai bên chỏm xương đùi của anh Triệu đã bị hoại tử hoàn toàn, nếu không phẫu thuật sẽ nguy hiểm đến tính mạng.
Cuối cùng, sau cuộc phẫu thuật cả hai khớp háng bằng robot, hiện tại các triệu chứng của anh Triệu đã được cải thiện đáng kể. Điều khó hiểu là anh Triệu năm nay mới 27 tuổi nhưng lại có hiện tượng hoại tử chỏm xương đùi hai bên. Khi hỏi thì bác sĩ mới phân tích kỹ càng và chỉ ra, tình trạng này liên quan trực tiếp đến việc anh Triệu nghiện bia rượu.
Bác sĩ nhấn mạnh, tỷ lệ hoại tử chỏm xương đùi do uống nhiều rượu bia trong thời gian dài là khoảng 6,3%, nếu một người tiêu thụ trên 400ml rượu mỗi tuần có thể gây ra chứng hoại tử xương. Trên 69% bệnh nhân có tiền sử nghiện rượu cũng sẽ bị gan nhiễm mỡ và tăng lipid máu. Để tránh tác hại của rượu bia, phải hạn chế tiêu thụ đồ uống này hết mức có thể.
Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)