Bơm mỡ nâng cấp “vòng 3”, cô gái bị hoại tử mông phức tạp

Google News

Cô gái 25 tuổi bị hoại tử mông nghiêm trọng sau khi nghe theo lời quảng cáo đi nâng mông không đau, không cần phẫu thuật bằng mỡ nhân tạo ngay tại một spa.

Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết vừa điều trị thành công cho trường hợp bệnh nhân nữ 25 tuổi bị hoại tử mông nghiêm trọng sau khi nghe theo lời quảng cáo đi nâng mông không đau, không cần phẫu thuật bằng bơm mỡ nhân tạo tại một spa. Sau 2 tháng nâng cấp "vòng 3", bệnh nhân xuất hiện các cục lổn nhổn sưng đau rồi vỡ ra và chảy nước. Gia đình biết chuyện đã đưa bệnh nhân đến phòng khám tư để xử lý.
Tại đây, nữ bệnh nhân được bác sĩ cho ống hút vào thử hút mỡ nhân tạo ra khỏi người nhưng bệnh tình càng trầm trọng. Sau đó, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Việt Đức.
Bom mo nang cap “vong 3”, co gai bi hoai tu mong phuc tap
Hình ảnh vùng mông có nhiều khối u siliconoma- Ảnh: Bác sĩ cung cấp. 
PGS-TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật - Tạo hình - Thẩm mỹ (Bệnh viện Việt Đức), cho biết bệnh nhân vào viện trong tình trạng mệt mỏi, lo lắng, thiếu máu nhẹ, vùng mông có hiện tượng viêm sưng nề nhiều xen kẽ các vết thủng loét đã vỡ, chảy mủ ra ngoài.
Trên phim chụp cộng hưởng từ cho thấy hàng trăm khối u siliconoma (sau bơm silicone bạch cầu gom lại thành khối) cùng hiện tượng viêm lan tỏa trong lớp da cơ mông và thâm nhiễm cả đến gần hậu môn. Đáng nói là khi cấy mủ vùng mông, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân đã bị nhiễm loại vi khuẩn đa kháng thuốc, kháng hầu hết các loại kháng sinh thông thường.
Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật phẫu cắt bỏ hết tổ chức hoại tử da và cơ mông để loại bỏ tối đa các khối u siliconoma, đồng thời phối hợp đa kháng sinh trị liệu liều cao đủ để tiêu diệt vi khuẩn. Hơn 6 tháng điều trị, tình trạng của bệnh nhân mới ổn định, các nốt viêm sưng giảm dần và vết mổ đầy dần lên, không còn xuất hiện tình trạng chảy nước, chảy mủ.
Bom mo nang cap “vong 3”, co gai bi hoai tu mong phuc tap-Hinh-2
Các bác sĩ phẫu thuật nạo vét vùng hoại tử sau bơm silicone lỏng. 
PGS-TS Nguyễn Hồng Hà cho hay việc tiêm silicone lỏng nâng mông đã bị cấm trên toàn thế giới. Tuy nhiên, rất nhiều bệnh nhân nhẹ dạ cả tin, ham rẻ vẫn dễ dàng để bị lừa để tiêm các chất như: Mỡ nhân tạo, chất làm đầy gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm tính mạng.
Hiện có nhiều kỹ thuật nâng cấp "vòng 3" khác nhau, nếu chị em có nhu cầu làm đẹp cần tìm hiểu kỹ càng thông tin về kỹ thuật, về phẫu thuật viên, bằng cấp chứng chỉ chuyên môn... Không nên quá tin vào các lời quảng cáo hoa mỹ về các phương pháp không cần phẫu thuật nhẹ nhàng, nhanh chóng, không phải gây mê, giá rẻ để rồi ảnh hưởng đến sức khỏe.
Theo Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)