Tuyệt chiêu giúp da không bị cháy nắng hè

Google News

Mùa hè đã thật sự đến rồi nên những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ làn da khỏi bị cháy nắng.

Trước khi ra đường
Trước khi ra ngoài, bạn nên bôi kem chống nắng ở những vùng da hở như mặt, cổ, bàn tay. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên, chống nước và mồ hôi. Nên tránh sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng thấp vì chúng có thể để lại những tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời đến làn da dẫn đến bị cháy nắng.
Sau khoảng 40 phút đến 1 giờ (tùy vào chỉ số chống nắng), bạn cần bôi lại kem chống nắng để kem phát huy hiệu quả tác dụng.
Tuyet chieu giup da khong bi chay nang he
Trước khi ra ngoài, bạn nên bôi kem chống nắng ở những vùng da hở như mặt, cổ, bàn tay. Ảnh minh họa. 
Cho dù đã cẩn thận sử dụng các bước để che chắn cho da, bạn vẫn không tránh khỏi những ảnh hưởng nhất định. Một số loại mặt nạ sẽ giúp da bạn nhanh chóng phục hồi nhé.
Sau khi ra nắng
Sau khi ra nắng, làn da của bạn rất mỏng, có thể bị cháy nắng. Việc làm dịu các vết cháy nắng cũng như dưỡng trắng toàn thân là rất cần thiết.
Muốn làm dịu vết cháy nắng, bạn nên xả nước mát từ từ lên vùng da cháy nắng, rửa sạch kem chống nắng trên mặt và toàn thân. Sử dụng nha đam hoặc giấm táo thoa lên vùng da bị cháy nắng. Lưu ý rằng, bạn không nên tẩy da chết trong 2-3 ngày tiếp theo vì thời điểm này da của bạn rất nhạy cảm.
Sử dụng các loại nước tắm, mặt nạ giúp da bớt sạm đen, sáng lên hiệu quả mà an toàn cho da nhạy cảm.
Bôi lại kem chống nắng cách 40 phút đến một giờ, lưu ý trước khi bôi nên lau khô người để kem thẩm thấu hiệu quả.
Video: Những mẹo hay giúp xử lý làn da bị cháy nắng:
Nguồn video: VTV Cần Thơ.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)