Tuyệt chiêu chọn dưa lê, dưa leo ngon không bị đắng

Google News

Với kinh nghiệm chọn dưa lê, dưa leo dưới đây chị em sẽ có loại quả hoàn hảo, không lo chất bảo quản.

Cách chọn dưa lê ngon không bị thuốc
Nên chọn dưa lê ngon dựa vào thời vụ: Khi bạn muốn chọn dưa lê ngon ngọt không bị thuốc, thì bạn nên chọn dưa vào chính vụ để mua chọn mua được những quả dưa lê ngon, ngọt nhất. Bởi vì dưa lê chính vụ ít bị phun thuốc trừ sâu hơn là dưa lê trái vụ.
Thêm vào đó, bạn cũng không nên chọn mua dưa lê vào những ngày mưa, mùa mưa hoặc sau những ngày trời vừa mưa xong vì dưa sẽ rất nhạt và không có vị ngọt đặc trưng, ăn sẽ không ngon.
Tuyet chieu chon dua le, dua leo ngon khong bi dang
Dựa vào rốn dưa để chọn lựa: Một trong những kinh nghiệm chọn dưa lê ngon, bạn nên lật quả dưa và xem dưới đáy quả lê có phần khoanh tròn, đó chính là rốn của nó. Khi quả lê càng chín thì rốn của lê sẽ càng to ra. Một quả dưa lê ngon là rốn quả dưa phải tròn và đầy, đường tròn rốn có đường kính càng lớn thì quả dưa sẽ càng ngọt và ngon. Khác với cách xem rốn của dưa hấu, rốn của dưa hấu càng nhỏ thì dưa mới ngon. Do đó, bạn nên nhớ kỹ cách chọn dưa lê và dưa hấu đối ngược nhau nhé.
Dựa vào màu sắc dưa lê: Khi chọn mua dưa lê ngon, ngọt thì các chị em nên chọn mua những quả dưa lê có vỏ còn hơi xanh. Bởi vì những quả dưa lê này sẽ có cùi dày và có vị ngọt đậm đà hơn là những quả dưa lê có vỏ màu trắng.
Một mẹo nhỏ khi chọn mua dưa lê mà các chị em nên chú ý là không nên chọn mua những quả dưa lê có vỏ bóng bẩy, nhìn giống bị non nhưng khi ăn thì ngọt. Bởi vì đây là những quả dưa có khả năng đã có sử dụng chất kích thích, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
Mẹo chọn dưa leo sạch, ngon mà ko bị đắng
Khi bạn muốn chọn quả dưa chuột được chế biến thành nhiều món ăn ngon như salad, nộm, kim chi, muối chua, bóp xổi…thậm chí chỉ cần chấm muối ớt ăn sống cũng rất ngon.
Tuyet chieu chon dua le, dua leo ngon khong bi dang-Hinh-2
Khi mua dưa chuột nguyên quả có thể được bảo quản trong túi nilon, cất trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 ngày mà không ảnh hưởng tới chất lượng quả dưa. Sau khi mua về chưa dùng hết có thể cho vào 1 túi nilon buộc chặt lại, cho vào ngăn mát. Dưa leo có thể được bảo quản lên đến 10 ngày mà chất lượng dưa vẫn tươi ngon như mới đấy.
Trên đây là một vài mẹo nhỏ đơn giản giúp các bà nội trợ chọn và mua dưa leo sạch,ngon mà lại không bị đắng.
Theo Min Min / Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)