Trứng vịt lộn luộc đi luộc lại, dinh dưỡng liệu còn?

Google News

Trứng vịt lộn là thức ăn giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu ăn không hết mà luộc đi luộc lại thì chất dinh dưỡng trong nó sẽ không còn đảm bảo.

Trứng vịt lộn là loại thức ăn khoái khẩu của nhiều người. Nó được coi như một vị thuốc bổ , có công dụng ích trí, dưỡng huyết, cải thiện khả năng sinh lý.
Không ít người luộc trứng vịt lộn không dùng hết rồi để hôm sau luộc lại dùng tiếp, hoặc người bán do bán không hết mà để hôm sau luộc lại bán tiếp. Để giữ được chất dinh dưỡng từ trứng vịt lộn, khi luộc ta nên dùng ngay chứ không nên để qua đêm rồi luộc lại. Nếu luộc lại lượng chất dinh dưỡng trong trứng vịt lộn sẽ không đảm bảo và nếu bảo quản không đúng cách khi luộc dùng lại nó có thể gây đau bụng.
Trung vit lon luoc di luoc lai, dinh duong lieu con?
 
Theo PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện Công nghê sinh học và thực phẩm - ĐH Bách khoa Hà Nội) chia sẻ, Đối với trứng vịt lộn sau khi luộc xong nên ăn ngay để có cảm giác ngon miệng và dễ ăn, còn khi để nguội trứng sẽ có cảm giác tanh. Nếu chưa ăn hết thì nên để thật nguội, rồi dùng túi chuyên dụng sao cho không để không khí len vào túi, rồi bảo quản trong tủ lạnh. Với cách này ta có thể bảo quản được trứng trong ngày, khi ăn chỉ cần đun sôi nước rồi thả trứng vào đun lại cho nóng là ăn. Có thể trứng vịt lộn luộc để qua đêm nhưng chỉ một đêm khi bảo quản tủ lạnh. Hoặc với thực phẩm giàu protein như thế ta nên bảo quản trong ngăn đá. Hột vịt lộn cũng như hột gà hay thịt, nếu chúng ta để lại qua đêm và mang luộc lại thì chất dinh dưỡng sẽ giảm đi.
Việc bảo quản không đúng cách, nếu dùng lại cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo một số chuyên gia dinh dưỡng ăn trứng vịt lộn cũng nên chú ý, nên ăn vào buổi sáng, tránh ăn vào buổi tối vì đây là món ăn khó tiêu, dễ gây đầy hơi và khó chịu.
Theo NV/Pháp luật TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)